Thảm kịch tại AFCON 2021: Ít nhất 6 người chết do giẫm đạp trước trận Cameroon vs Comoros

Một quan chức cho biết ít nhất 6 người đã chết và rất nhiều người bị thương trong vụ giẫm đạp bên ngoài sân vận động Olembe ở Younde trước trận đấu giữa Cameroon vs Comoros ở vòng 1/8 CAN 2021.

Nhiều cổ động viên đã phải nhập viện sau khi những hình ảnh trên mạng xã hội cho thấy rất đông NHM đã phá cổng sân vận động Olembe ở thủ đô Yaounde của Cameroon trước trận đấu tại vòng 1/8 CAN 2021 giữa Cameroon vs Comoros rạng sáng nay (theo giờ Việt Nam).

Thảm kịch tại AFCON 2021: Ít nhất 6 người chết do giẫm đạp trước trận Cameroon vs Comoros

Naseri Paul Biya, thống đốc khu vực miền trung của Cameroon, nói thêm rằng có thể số lượng thương vong còn cao hơn nữa.

Trước đó, hãng tin LSI Châu Phi đưa tin, những người bị thương đã được vận chuyển đến bệnh viện Messassi gần đó.

Các quan chức tại bệnh viện Messassi cho biết họ đã tiếp nhận ít nhất 40 người bị thương do vụ giẫm đạp.

Thảm kịch tại AFCON 2021: Ít nhất 6 người chết do giẫm đạp trước trận Cameroon vs Comoros

Y tá Olinga Prudence tiết lộ: “Một số người bị thương đang trong tình trạng nguy kịch. Chúng tôi sẽ phải chuyển họ đến một bệnh viện chuyên khoa”.

Ban tổ chức CAN 2021 cho biết khoảng 50.000 người đã cố gắng vào sân theo dõi trận đấu. Sân vận động Olembe có sức chứa 60.000 người nhưng không được phép lấp đầy quá 80% - (khoảng 48.000 người) cho trận đấu này do hạn chế vì đại dịch Covid-19. Chính điều này đã dẫn đến thảm hoạ đau lòng trên.

Bất chấp sự cố, trận đấu đã bắt đầu đúng giờ và chủ nhà Cameroon đánh bại Comoros 2-1 trong thế thi đấu hơn người ngay từ phút thứ 7 để giành vé vào tứ kết Cúp các quốc gia châu Phi.

Một thông báo từ ban tổ chức giải đấu CAF (Liên đoàn bóng đá châu Phi) có đoạn: “CAF đã biết về sự cố diễn ra tại sân vận động Olembe trong trận đấu giữa chủ nhà Cameroon vs Comoros vào tối nay, 24 tháng 1 năm 2022. CAF đang điều tra tình hình và cố gắng biết thêm chi tiết về những gì đã xảy ra”.

“Chúng tôi liên lạc thường xuyên với chính phủ Cameroon và Ban tổ chức địa phương. Tối nay, Chủ tịch CAF, Tiến sĩ Patrice Motsepe đã cử Tổng Thư ký Veron Mosengo-Omba đến thăm những người ủng hộ đang nằm viện ở Yaounde”, thông báo được CAF đưa ra thêm.

Theo bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast