Thắng M.U, Man City sẽ vô địch Ngoại hạng Anh

Nếu giành chiến thắng trong trận derby Manchester ở vòng tới, Man City sẽ chính thức trở thành nhà vua mới của Ngoại hạng Anh.

thang m u man city se vo dich ngoai hang anh

Ngày hôm qua, 2 đội bóng thành Manchester đều giành chiến thắng khá dễ dàng. Nếu như Man United đánh bại Swansea 2-0 thì Man City cũng giành lấy 3 điểm ngay trên sân Everton. Như vậy, khoảng cách giữa 2 đội sau vòng này vẫn duy trì 16 điểm (84 so với 68).

Khi mà 2 đội bóng này cùng còn 7 vòng đấu nữa trong tay thì Man City cần tối thiểu 6 điểm nữa để đăng quang. Tuy nhiên, ở vòng tới, Man City sẽ tiếp đón M.U trên sân nhà và biến cuộc đấu này thành trận chung kết của mùa giải. Nếu giành chiến thắng, thầy trò Pep Guardiola sẽ hơn đối thủ 19 điểm và sẽ trở thành nhà vô địch luôn.

Đây đương nhiên là điều mà hàng vạn CĐV áo xanh mong chờ khi giành vinh quang ngay trước mũi gã hàng xóm đáng ghét. Tuy nhiên, nếu thua cuộc, Man City sẽ gặp không ít bất lợi. Khoảng cách giữa họ và M.U sẽ bị thu hẹp xuống 13 điểm và trong vòng đấu tiếp theo, Man xanh còn phải chạm trán với Tottenham tại White Hart Lane.

Nếu Man City thua cả 2 trận tiếp theo và M.U toàn thắng, khoảng cách giữa 2 đội sẽ chỉ còn là 10 điểm với 5 vòng đấu còn lại. May mắn với Man City là sau 2 thử thách lớn, họ sẽ chỉ phải gặp Swansea và West Ham. Như vậy, trong kịch bản gần như là xấu nhất, thầy trò Pep sẽ đăng quang vào ngày 29/4.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast