Thắng thuyết phục Real, Chelsea hẹn Man City ở chung kết

Trận Chelsea vs Real (bán kết lượt về Champions League 2020/21) đã diễn ra khá hấp dẫn với nhiều cơ hội được tạo ra. Nhờ các pha làm bàn của Timo Werner và Mason Mount, Chelsea đã giành chiến thắng 2-0 để đi tiếp với tổng tỷ số 3-1.

Bàn thắng: Chelsea: Werner (28“), Mount (85”).

Thắng thuyết phục Real, Chelsea hẹn Man City ở chung kết

Real bước vào màn tái đấu Chelsea với hành trang là chuỗi 4 trận không thắng liên tiếp trong những chuyến làm khách gần nhất của các đại diện nước Anh (hòa 2, thua 2). Thực tế ấy cộng với việc Real để Chelsea cầm hòa 1-1 ngay trên sân nhà ở lượt đi khiến nhiều người có lý do để lo ngại cho thầy trò HLV Zinedine Zidane.

Tuy nhiên, trong hiệp đấu thứ nhất đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã chơi không đến nỗi nào. Họ thậm chí chính là đội tạo ra tình huống đáng chú ý đầu tiên của trận đấu ở phút thứ 10, đáng tiếc là cú dứt điểm tầm xa sở trường của tiền vệ Kroos không chiến thắng được sự xuất sắc của thủ thành Mendy.

Trước lối chơi pressing tầm cao của Chelsea, Real đã gặp không ít khó khăn trong việc triển khai bóng lên phía trên. Dù vậy, nhờ nỗ lực của những cá nhân, trong hiệp 1 Real cũng tung ra được tới 4 cú dứt điểm và tất cả đều đi trúng đích.

Bên phía Chelsea, họ cũng tấn công khá hiệu quả khi 3/5 pha oanh tạc của đội bóng này đi vào phía trong khung thành Chelsea. Ngay cả trung vệ Ruediger cũng không ngần ngại dâng cao để thực hiện cú “nã đại bác” buộc thủ môn Courtois phải trổ tài sau 12 bóng lăn.

Thắng thuyết phục Real, Chelsea hẹn Man City ở chung kết

Phút 18, tiền đạo Werner của đội chủ nhà đã có phen ăn mừng hụt khi đưa được bóng vào lưới Real sau đường căng ngang thuận lợi từ cánh trái của Chilwell. Tuy nhiên, trọng tài lại không công nhận bàn thắng cho Chelsea khi xác định tiền đạo người Đức đã rơi vào thế việt vị.

Ngay sau đó, Real đưa ra câu trả lời đầy sức nặng khi tiền đạo chủ lực Benzema của họ có pha xoay người dứt điểm cực nhanh ở ngay sát vòng cấm. Nếu thủ môn Mendy không xuất sắc cứu thua thì lưới của đội chủ nhà đã phải rung lên.

Khi các cầu thủ đội khách còn chưa hết tiếc nuối thì họ đã bị dội một gáo nước lạnh. Trong tình huống này, Kante có pha đột phá và tung ra đường chuyền hợp lý để Havertz lốp bóng dội xà ngang Real. Ngay lập tức Werner đã lao vào đánh đầu bồi đưa bóng vào lưới trống. Bàn thua của Real có lỗi của Sergio Ramos, trung vệ đội trưởng mới tái xuất của họ đã không áp sát để gây khó dễ cho Werner.

10 phút trước khi hiệp 1 khép lại, Real tưởng như đã có được bàn gỡ hòa bằng cú đánh đầu cực mạnh của Benzema. May cho Chelsea là thủ môn Mendy của họ tiếp tục chơi xuất sắc để từ chối cơ hội của tiền đạo người Pháp.

Thắng thuyết phục Real, Chelsea hẹn Man City ở chung kết

Sau giờ nghỉ, Real không còn gây ra được nhiều khó khăn cho Chelsea như những gì họ thể hiện trong hiệp 1. Ngược lại, đội bóng áo xanh lại tạo ra sức ép cực tốt. Họ không những bẻ gãy mọi đợt lên bóng của Real khá dễ dàng mà còn thường xuyên khiến khung thành đối phương chao đảo.

Rõ ràng nhất phải kể đến tình huống Havertz đánh đầu dội xà ngang đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha ở phút 47. Ngoài pha bóng nói trên, tiền vệ người Đức cũng như Kante cũng không thắng được Courtois trong thế đối mặt. Về phần mình, trung vệ Thiago Silva cũng 2 lần thực hiện những cú đánh đầu đưa bóng đi chệch khung thành Real trong gang tấc.

Trong những phút cuối trận, các fan Chelsea cảm thấy thực sự bất an khi đội bóng con cưng của họ bỏ lỡ quá nhiều cơ hội, trong khi Real chấp nhận mạo hiểm đẩy cao đội hình tấn công để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Mãi đến phút 85, tất cả mới thở phào nhẹ nhõm khi đội chủ nhà gia tăng được cách biệt.

Nhận đường chuyền của hợp lý của Kante, cầu thủ vào sân thay người Pulisic thoát xuống rất nhanh bên cánh phải và căng ngang vào trong cho Mount đệm bóng vào lưới trống. Bàn thắng này đánh sập hoàn toàn tinh thần chiến đấu của các cầu thủ Real, bởi nếu muốn đi tiếp họ buộc phải ghi đến 2 bàn trong những phút ít ỏi còn lại.

Với khả năng phòng ngự tuyệt hay dưới thời HLV Tuchel, không ngạc nhiên khi Chelsea rút cục không để đối phương tìm được bàn gỡ danh dự. Trận Chelsea vs Real kết thúc với thắng lợi 2-0 đồng nghĩa với việc The Blues đã theo chân Man City lọt vào đến trận chung kết.

Thắng thuyết phục Real, Chelsea hẹn Man City ở chung kết
Theo Bongda+

Chủ đề Champions League

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast