Thắng U23 Australia, U23 Hàn Quốc gặp U23 Saudi Arabia ở chung kết

(Baohatinh.vn) - Trong trận bán kết Vòng chung kết U23 châu Á với U23 Australia, các cầu thủ U23 Hàn Quốc đã có trận đấu rất xuất sắc để giành chiến thắng. Với thắng lợi này, các cầu thủ “xứ sở kim chi” sẽ gặp U23 Saudi Arabia ở trận chung kết.

Thắng U23 Australia, U23 Hàn Quốc gặp U23 Saudi Arabia ở chung kết

U23 Hàn Quốc là đội chơi rất chủ động kể từ đầu trận đấu.

Ở trận đấu quan trọng này, cả 2 đội đều gây bất ngờ với những sự thay đổi ở đội hình xuất phát so với những trận trước.

U23 Australia không sử dụng ngay từ đầu 2 trụ cột Pispoco và D"Agostino mà thay bằng Jacob Italiano và Hassan Toure. Phía U23 Hàn Quốc, Oh Se-Hun, Um Won-Sang có tên trong đội hình xuất phát để thay 2 cầu thủ vốn chơi rất nổi bật là Lee Dong-Jun, Cho Gue-Sung.

Hàn quốc là đội chủ động tấn công trước và có nhiều pha áp sát khu vực 16m50 của Australia, nhưng thiếu các đường chuyền hợp lý để tiến sâu vào vòng cấm. Các cú dứt điểm từ xa hoặc không chính xác, hoặc thiếu độ hiểm. Trong khu U23 Australia đá chậm rãi, chủ yếu lui về phần sân nhà.

Thắng U23 Australia, U23 Hàn Quốc gặp U23 Saudi Arabia ở chung kết

U23 Australia không tạo ra nhiều cơ hội và thường phải co cụm phòng ngự.

Phần lớn thời gian hiệp 1, có rất ít pha bóng đáng chú ý. U23 Hàn Quốc vẫn chiếm thế chủ động nhưng lại không tốt trong các tình huống dàn xếp tấn công. Tình huống nguy hiểm nhất họ tạo được là cú sút trúng cột dọc của Oh Se-Hun. Trong khi U23 Australia không dâng bóng lên cao và có thế trận phòng ngự tương đối chặt chẽ.

Diễn ra tương đối tẻ nhạt, nhưng đến những phút cuối hiệp 1, 2 đội lại bất ngờ tăng tốc với những tình huống ăn miếng trả miếng. Phút 44, Dylan Ryan có cú sút xa rất căng ngay sát vòng cấm U23 Hàn Quốc nhưng bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Chưa đầy 1 phút sau, 23 Hàn Quốc đáp trả với tình huống cứa lòng đưa bóng đi sạt cột dọc của Kim Dae-Won.

Thắng U23 Australia, U23 Hàn Quốc gặp U23 Saudi Arabia ở chung kết

Kim Dae-Won là người mở tỉ số trận đấu.

Đó là những tình huống đáng chú ý cuối cùng của hiệp 1. Kết thúc 45 phút đầu, 2 đội rời sân mà không có bàn thắng nào được ghi.

Khác với hiệp 1, những phút đầu hiệp 2 diễn ra rất hấp dẫn khi U23 Australia nhanh chóng tràn lên phần sân đối phương và ép sân. Trong khi đó, với tình huống đáp trả, U23 Hàn Quốc có tình huống bóng nguy hiểm nhất kể từ đầu trận khi Oh Se-Hun có pha đánh đầu đưa bóng đi trúng cột dọc.

Phút 51, cuối cùng bàn thắng cũng đã đến. Cầu thủ Lee You-Hyeon có cú sút xa ở sát vòng cấm, bóng bay hiểm hóc, đánh bại thủ môn Glover nhưng lại đi trúng cột dọc bật ra ngoài. Rất nhanh, Kim Dae-Won băng vào đệm bóng vào lưới trống mở tỉ số trận đấu.

Với sự hưng phấn sau bàn thắng, các cầu thủ U23 Hàn Quốc tiếp tục dâng lên ép sân. Trong khi đó, U23 Australia rất bế tắc trong việc tìm đường đến với khung thành của thủ môn Song Beom-Keun.

Thắng U23 Australia, U23 Hàn Quốc gặp U23 Saudi Arabia ở chung kết

Lee Dong-Kyeong nhân đôi cách biệt với cú sút hiểm hóc.

Sau những pha dồn ép nhưng không mang lại kết quả, từ phút 65, U23 Hàn Quốc chủ động đá chậm lại để giảm nhịp độ trận đấu và bảo toàn tỉ số. Tuy nhiên, các cầu thủ “xứ sở kim chi” vẫn sẵn sàng tăng tốc khi có cơ hội và những pha dâng cao của họ luôn tiềm ẩn sự nguy hiểm. Các cầu thủ U23 Australia cố gắng tìm sự liên lạc với những đường chuyền ngắn, tuy nhiên những lần đưa bóng vào vòng cấm U23 Hàn Quốc thường quá đơn giản.

Phút 76, U23 Hàn Quốc nhân đôi cách biệt. Từ 1 tình huống phản công cực nhanh, Lee Dong-Kyeong tung cú sút cực hiểm hóc bằng chân trái trong vòng cấm tung lưới thủ thành Glover.

Những phút còn lại của trận đấu, vẫn là U23 Hàn Quốc kiểm soát bóng và tạo sức ép. Những đường lên bóng của U23 Australia thường rất yếu ớt, không đủ gây áp lực lên đối thủ. Đây là trận đấu hàng phòng ngự của U23 Hàn Quốc chơi rất chắc chắn.

Cuối trận, 2 đội không tạo ra thêm những tình huống nguy hiểm. U23 Hàn Quốc chủ động chơi chặt chẽ để bảo toàn tỉ số. Trận đấu kết thúc với tỉ số 2-0, U23 Hàn Quốc giành vé vào chơi trận chung kết.

Thắng U23 Australia, U23 Hàn Quốc gặp U23 Saudi Arabia ở chung kết

Ở trận bán kết còn lại, U23 Saudi Arabia giành chiến thắng U23 Uzbekistan để giành vé vào chơi trận chung kết.

Ở trận bán kết còn lại giữa U23 Uzbekistan và U23 Saudi Arabia, 2 đội đều tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm. Tuy nhiên, phải phút 86, Hamdan mới ghi bàn thắng duy nhất trận đấu, đưa U23 Saudi Arabia vào chơi trận chung kết.

Như vậy, trận đấu cuối cùng Vòng chung kết U23 châu Á sẽ diễn ra giữa 2 đội U23 Hàn Quốc và U23 Saudi Arabia.

Đội hình ra sân

U23 Australia: Tom Glover, Gabriel Cleur, Alex Gersbach, Dylan Ryan, Tass Mourdoukoutas, Al Hassan Toure, Aiden O"Neill, Trent Buhagiar, Keanu Baccus, Jacob Italiano, Connor Metcalfe

U23 Hàn Quốc: Song Beom-Keun, Lee You-Hyeon, Kang Yoon-Sung, Lee Sang-Min, Jeong Tae-Wook, Kim Dong-Hyun, Kim Dae-Won, Jeong Seung-Won, Um Won-Sang, Oh Se-Hun, Won Du-Jae

Chủ đề U23 châu Á

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast