Thắng U23 Triều Tiên, U23 Jordan tạo áp lực lên Việt Nam và UAE

(Baohatinh.vn) - Kết thúc lượt đấu thứ nhất bảng D Vòng chung kết U23 châu Á, Jordan là đội duy nhất giành được trọn vẹn 3 điểm. Với sự khởi đầu suôn sẻ và tạm đứng nhất bảng, Jordan đang tạo áp lực lên cả Việt Nam và UAE.

Đây là trận đấu mà U23 Triều Tiên đã chơi không phải quá tệ. Ngay phút thứ 2, họ đã có cơ hội ghi bàn khi Ri Chung Gyu sút xa khiến thủ môn U23 Jordan phải vất vả cản phá.

Thắng U23 Triều Tiên, U23 Jordan tạo áp lực lên Việt Nam và UAE

Dù kiểm soát bóng ít hơn nhưng U23 Jordan (áo đỏ) vẫn có được chiến thắng trước U23 Triều Tiên.

Là đội cầm nhiều bóng hơn, nhưng rõ ràng các pha lên bóng, gây sức ép của Triều Tiên không có hiệu quả cao. Họ phụ thuộc nhiều vào các tình huống bóng dài và bóng bổng, các pha bóng cũng không thể hiện được trình độ kỹ thuật cao.

Trái ngược với U23 Triều Tiên, các cầu thủ Jordan tấn công đa dạng hơn. Bóng được triển khai tấn công ở nhiều hướng, khiến Triều Tiên phải thu về chơi khá thụ động.

Cuối hiệp 1, thế bế tắc của trận đấu bị phá vỡ. Trong 1 pha va chạm trong vòng cấm của U23 Triều Tiên, cầu thủ Jordan bị phạm lỗi. Trọng tài cho Jordan được hưởng quả đá 11m và Ziad Atieh đánh bại thủ môn đối phương, mở tỉ số.

Thắng U23 Triều Tiên, U23 Jordan tạo áp lực lên Việt Nam và UAE

U23 Jordan tạm thời dẫn đầu bảng D và tạo sức ép lên U23 UAE và Việt Nam.

Hiệp 2, U23 Triều Tiên đẩy cao đội hình nhằm kiếm bàn gỡ. Khi chưa tìm được đường vào khung thành của thủ môn Jordan thì Triều Tiên lại tiếp tục nhận bàn thua. Phút 74, từ một pha mở biên, U23 Jordan đã có tình huống phối hợp ăn ý và cầu thủ Omar Alzebdieh đánh đầu cận thành nâng tỉ số 2-0.

Những phút còn lại, khán giả chứng kiến các cầu thủ Triều Tiên tấn công trong vô vọng. Nỗ lực của họ chỉ được đền đáp ở phút bù giờ đầu tiên khi Ryang Hyon Ju đánh đầu tung lưới U23 Jordan. Chỉ ghi được 1 bàn thắng ở những phút còn lại, U23 Triều Tiên chấp nhận để thua U23 Jordan với tỉ số 1-2.

Với kết quả này, U23 Jordan tạm thời đứng đầu bảng D với 3 điểm. Trong khi ở trận đấu diễn ra trước đó, 2 đội U23 Việt Nam và UAE cầm chân nhau với tỉ số 0-0. Với việc Triều Tiên bị đánh giá thấp nhất, lại gặp bất lợi ngay trận ra quân, cơ hội đi tiếp phần nhiều nghiêng về 3 đội Jordan, UAE và Việt Nam. Với chiến thắng nhẹ nhàng ngày mở màn, U23 Jordan đã gây sức ép không nhỏ lên 2 đội bóng cạnh tranh những suất đi tiếp.

Thống kê trận đấu

Đội hình xuất phát

U23 Triều Tiên: Kang Ju Hyok, Pak Kwang Chon, Jang Song Il, Jong Kum Song, Ri Yong Gwon, So Jong Gil, Ri Chung Gyu, Kim Kwang Hyok, Kang Kuk Chol, Kim Kuk Jin, Choe Ok Chol.

U23 Jordan: Al Fakhori, Ahmad Haikal, Hadi Ahmed, Danial Afaneh, Saed Alrosan, Rawabdeh, Ziad Atieh, Albarri, Olwan, Aburiziq, Al Naimat.

58%

(Triều Tiên)Tỷ lệ kiểm soát bóng (Jordan)

42%

15

Số cú sút

16

4

Sút bóng trúng cầu môn

6

10

Số lần phạm lỗi

11

0

Thẻ vàng

1

11

Phạt góc

4

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast