Thầy Giôm: Khóa 4 học viện HAGL JMG rất đáng chờ đợi

Thầy Giôm thừa nhận lứa cầu thủ thuộc khoác 3 Học viện HAGL không có được những cầu thủ đặc biệt như khóa 1, nhưng với khóa 4 lại rất đáng chờ đợi.

Lứa cầu thủ khóa 3 chính là nòng cốt U19 HAGL JMG dự giải U19 Quốc tế 2018 đang diễn ra ở Gia Lai. Tuy nhiên, cũng như giải đấu U19 Quốc tế trước đó 1 năm hay giải U19 Quốc gia trước đó 1 tháng, lứa cầu thủ này tiếp tục gây thất vọng nếu so sánh với lứa cầu thủ khóa 1 và khóa 2 của học viện HAGL JMG ở cùng thời điểm.

Để hiểu rõ hơn về lứa cầu thủ này, VTC News có cuộc trao đổi với thầy Giôm.

thay giom khoa 4 hoc vien hagl jmg rat dang cho doi

- Tôi không nói với những gì đã thể hiện của các cầu thủ thuộc khóa 3 Học viện HAGL JMG là thất bại nhưng cũng có thể khẳng định là chưa thành công. Bởi rõ ràng, khi khóa 1 và 2 có tới hơn nửa đội hình là trụ cột U19 Việt Nam trước đây và U23 Việt Nam hiện tại, song cả khóa 3, ông chỉ có thể giới thiệu 1 cầu thủ (Lê Minh Bình) lên tuyển U19 Việt Nam.

Thầy Giôm: Đúng là có thể lứa cầu thủ khóa 3 này chưa thành công lắm nhưng để lên tuyển còn có các CLB khác nữa. Các CLB khác đang làm tốt hơn HAGL, đương nhiên họ được lên tuyển.

Tôi rất tiếc vì khóa 3 có nhiều cầu thủ tôi không theo sát được. Tôi bận làm V-League nên khi trở lại làm việc với khóa 3 thì hơi muộn. Các cầu thủ không được làm việc với tôi và cùng thi đấu với nhau trong một thời gian dài. Tới đây, tôi sẽ rút gọn lại để chăm lo kỹ hơn.

Như các anh cũng đã biết, ở Học viện HAGL JMG ngoài đào tạo bóng đá còn học văn hóa, thái độ, đạo đức. Một số cầu thủ khóa 3 tốt về chuyên môn nhưng đạo đức, kết quả học tập không tốt. Vì thế, có thể tôi phải trả về lớp năng khiếu. Điều này sẽ tùy thuộc vào 3 tháng cuối cùng để các em thể hiện.

thay giom khoa 4 hoc vien hagl jmg rat dang cho doi

Lê Minh Bình (trái) là cầu thủ duy nhất của U19 HAGL JMG được thầy Giôm tiến cử lên tuyển U19 Việt Nam.

- Khóa 3 không chỉ kém về kỹ thuật, họ còn kém cả về thể hình. Liệu tới đây, JMG có thay đổi cách tuyển chọn không?

Đầu tiên, chúng tôi vẫn chọn cầu thủ theo tiêu chí biết tư duy chơi bóng là quan trọng nhất. Còn kỹ thuật, theo thời gian sẽ hoàn thiện được. Nếu chọn được cầu thủ vừa cao to, vừa thông minh thì tuyệt vời. Hy vọng những năm tiếp theo chúng tôi sẽ tuyển được.

- Ông có thể tiết lộ về khóa 4 hiện tại của Học viện HAGL JMG?

Cũng giống như khóa 1, các em khóa 4 được học tập và chơi bóng cùng nhau 5 năm rồi. Tôi muốn giữ các cầu thủ của khóa 4 từ từ mới tung ra.

Theo đánh giá của tôi, các cầu thủ khóa 4 giống khóa 1. Tuy không có những cầu thủ như Công Phượng nhưng có một số cầu thủ chơi phòng ngự rất tốt. Quan trọng, các cầu thủ luôn muốn chơi cùng nhau, muốn phối hợp cùng nhau và họ làm rất tốt điều này.

Khóa này cũng có những tiền đạo rất bén, có hai tiền vệ thi đấu với tư duy sáng tạo rất tốt.

Nhìn chung, khóa 4 các em tiếp thu rất nhanh, học rất nhanh và tôi đặt nhiều hy vọng vào khóa 4. Ngược lại, khóa 3 bây giờ lớn rồi, đôi khi những chỉ dẫn của tôi các em tiếp thu chậm. Một điều đáng buồn nữa là khóa 3 tâm lý thi đấu kém.

Theo VTC

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast