Thị trấn Can Lộc: Hai ngày diệt hơn 45 nghìn con chuột

Trước thực trạng chuột phá hại, làm ảnh hưởng đến việc sản xuất các loại cây trồng trong vụ Đông - Xuân 2009-2010, Thị trấn Can Lộc ( Can Lộc - Hà Tĩnh) đã tổ chức ra quân diệt chuột bảo vệ mùa màng.

Trong 2 ngày (7 và 8-11), Thị trấn Can Lộc đã huy động hơn 2000 lượt người là xã viên của 6 Hợp tác xã (HTX) nông nghiệp trên địa bàn ra quân diệt chuột. Để việc diệt chuột có hiệu quả, Thị trấn Can Lộc và BQL các HTX phân công cán bộ ở các đoàn thể về tận các cánh đồng hướng dẫn cho bà con nông dân cách đặt bẫy, dùng lửa hun khói vào các hang chuột. Qua 2 ngày ra quân toàn thị trấn đã diệt được 45 nghìn con chuột.

Các HTX hỗ trợ 700 đồng hoặc 0,3 kg thóc/đuôi chuột và chính quyền địa phương hỗ trợ trong đợt chiến dịch diệt chuột cùng với ra quân làm thuỷ lợi nội đồng gần 10 triệu đồng. Ngoài ra, Trạm y tế thị trấn còn hướng dẫn bà con xử lý xác chuột tránh ô nhiễm môi trường. Hiện tại, các HTX vẫn tiếp tục vận động xã viên diệt chuột tại nhà thông qua việc cài đặt bẫy sập cũng như tổ chức săn bắt chuột ngoài đồng.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast