Thủ môn đẳng cấp thế giới của ĐT futsal Việt Nam tuyên bố đầy bất ngờ

Thủ môn của ĐT futsal Việt Nam - Hồ Văn Ý đã có những tuyên bố khá bất ngờ khi được hỏi, nếu có đội bóng nước ngoài mời thi đấu.

Thủ môn đẳng cấp thế giới của ĐT futsal Việt Nam tuyên bố đầy bất ngờ

Thủ môn Hồ Văn Ý sinh năm 1997 tại Quảng Nam. Anh thi đấu cho Đà Nẵng giai đoạn 2015-2017, trước khi chuyển sang Thái Sơn Nam và thành trụ cột ở CLB lẫn đội tuyển.

Năm 2018, Hồ Văn Ý từng lọt vào danh sách 10 đề cử thủ môn futsal hay nhất thế giới do chuyên trang FutsalPlanet (vốn được ví như Quả Bóng Vàng trong futsal) bầu chọn.

Trong lần đầu dự World Cup ở Lithuania cuối tháng 9 năm 2021, Hồ Văn Ý thi đấu xuất sắc, góp phần quan trọng giúp Việt Nam vào vòng 1/8. Liên đoàn Bóng đá Thế giới FIFA thậm chí viết bài ngợi khen, còn Ban tổ chức trao cho anh giải cầu thủ hay nhất trận Việt Nam - CH Czech. Năm 2021, thủ thành của ĐT futsal Việt Nam cũng lọt vào top 10 “Thủ môn hay nhất năm 2021” do FutsalPlanet lựa chọn.

Thủ môn đẳng cấp thế giới của ĐT futsal Việt Nam tuyên bố đầy bất ngờ

VCK futsal châu Á 2022 được xem là cơ hội để Hồ Văn Ý thể hiện trong mắt các nhà tuyển trạch. Bản thân Hồ Văn Ý cũng nói rằng, anh mong chờ một lời mời từ các đội bóng nước ngoài và muốn được ra đấu trường quốc tế thử sức.

“Tôi vẫn mong đợi một cơ hội, một lời mời ở cấp CLB dù biết môi trường thi đấu trong nước đã rất tốt. Qua giải châu Á vừa rồi tôi thấy nhiều đồng nghiệp chơi xuất sắc và có những bước tiến lớn trong sự nghiệp. Nếu có lời mời tôi mong sẽ có một cơ hội để biết mình ở đâu”.

Cũng nói lại, ĐT futsal Việt Nam phải dừng chân ở vòng tứ kết giải futsal châu Á 2022 nhưng vẫn để lại những dấu ấn nhất định. Trong đó, chiến thuật của HLV Diego Giustozzi mang đến sự tích cực cho đội tuyển.

Ở vòng bảng, ĐT futsal Việt Nam đã vượt qua Hàn Quốc với tỷ số 5-1, Saudi Arabia (3-1) và để thua Nhật Bản 0-2. Đến vòng tứ kết, do đụng với đội bóng hạng 6 thế giới và số 1 châu Á là Iran nên thầy trò ông Diego đã thất thủ với tỷ số 1-8.

Theo bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast