Thủ môn Văn Lâm tỏa sáng, Việt Nam chia điểm với Jordan

Bộ ba Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường lần đầu cùng nhau đá chính ở ĐT Việt Nam. Quang Hải cũng lần đầu tiên được ra sân trong màu áo ĐTQG. Nhưng chính thủ môn Việt kiều Văn Lâm có trận bắt chính đầu tiên ở đội tuyển mới là người tỏa sáng mang về trận hòa đáng khen trước Jordan.

Bảng C - Vòng loại cuối cùng Asian Cup 2019

thu mon van lam toa sang viet nam chia diem voi jordan

Ấn tượng Văn Lâm, Văn Thanh

Bước vào trận đấu gặp Jordan, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã quyết định đặt niềm tin vào Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường. Lần đầu tiên trong một trận đấu chính thức ở đội tuyển Việt Nam, cả ba cùng được điền tên vào đội hình xuất phát. Tuy nhiên, điểm nhấn chính trong 45 phút đầu tiên chưa hẳn đã xướng tên những gương mặt kể trên. Bởi thực tế, thủ môn Đặng Văn Lâm và hậu vệ trái Vũ Văn Thanh mới là điểm nhấn chính giúp Việt Nam chơi sòng phẳng với Jordan trong 90 phút thi đấu.

Không chỉ nhận vai trò ngăn cản chân sút mũi nhọn Hamza Al-Dardour của Jordan, Văn Thanh còn đảm đương rất tốt khâu hỗ trợ tấn công cho đội tuyển. Trong bối cảnh Văn Quyết và Công Phượng không có nhiều cơ hội xâm nhập vòng cấm đối phương, những pha dâng cao ở cánh trái của Văn Thanh đã tạo điều kiện để Xuân Trường hay Tuấn Anh có thể thực hiện những đường tổ chức tấn công cho đội nhà.

Phút 28, anh tung cú sút khiến thủ môn kỳ cựu Amer Shafi suýt để thủng lưới. 10 phút sau, lại là Văn Thanh dâng cao nhận đường chuyền của Thanh Trung trước khi xoay người dứt điểm khó chịu.

thu mon van lam toa sang viet nam chia diem voi jordan

Cùng với Văn Lâm, Văn Thanh chơi tích cực bên hành lang trái - Ảnh: Anh Tài

Văn Thanh mở ra những điểm tích cực cho mặt trận tấn công thì Văn Lâm lại là chốt chặn đáng tin nơi hậu phương của đội tuyển. Hai tình huống nguy hiểm ở phút 27 và 39, thủ thành Việt kiều bằng phản xạ và khả năng khép góc tốt đã ngăn cản không cho Jordan có cơ hội đưa bóng vào cầu môn. Đấy là chưa kể đến ở hiệp 2, anh tiếp tục có những pha cứu thua xuất sắc.

Trong một ngày mà đội tuyển Việt Nam chứng kiến rất nhiều lần đầu tiên, từ Quang Hải, Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường... thì lần đầu tiên được bắt chính trong một trận chính thức của đội tuyển Việt Nam của thủ môn Văn Lâm thật sự đáng nhớ.

Khó khăn ở khâu tiền đạo

Sau khi Công Vinh giải nghệ, niềm hy vọng của HLV Hữu Thắng trên hàng công thuộc về Văn Quyết và Công Phượng. Tuy nhiên ở cả hai trận đấu tại vòng loại cuối cùng Asian Cup 2019, bộ đôi cầu thủ này đều chưa thể ghi bàn thắng cho đội nhà.

So với Công Phượng, Văn Quyết di chuyển rộng hơn và tích cực nhận bóng hơn. Tuy nhiên những gì mà tiền đạo này có thể làm được chỉ là một cú sút và một pha căng ngang đáng kể vào vòng cấm đối thủ. Trong khi đó, những gì mà Công Phượng có được trong trận đấu hôm nay mới chỉ dừng lại ở một pha thoát xuống tạo điều kiện cho Xuân Trường chuyền dài hay sau đó là cú sút phạt không tìm trung đích.

Khó khăn ở khâu tiền đạo khiến cho những tiền vệ biên của Việt Nam phải chịu khó dứt điểm nhiều hơn. Và nếu may mắn hơn, cú sút phạt của Thanh Trung có thể đi vào lưới thay vì trúng cột dọc.

thu mon van lam toa sang viet nam chia diem voi jordan

Công Phượng chưa tạo được nhiều cơ hội về khung thành Jordan - Ảnh: Anh Tài

Với trận hòa này, đội tuyển Việt Nam có được 2 điểm và đứng vị trí thứ 3. Bởi trong trận đấu trước đó, Campuchia đã đánh bại Afghanistan để vươn lên thứ 2, kém Jordan 1 điểm.

Đội hình thi đấu

Việt Nam: Văn Lâm, Văn Hoàn, Tiến Dũng, Ngọc Hải, Văn Thanh, Huy Hùng, Tuấn Anh, Xuân Trường (Duy Mạnh 76"), Văn Quyết, Công Phượng (Quang Hải 84"), Thanh Trung (Minh Tuấn 66").

Jordan: Amer Shafi, Ibrahim Zawahreh, Mohammad Dmeiri, Baha Abdelrahman, Tareq Khattab, Abu Amara, Odai Al Saify, Yaseen Bakheet (Mousa Mohammad 66"), Yaser Alrawashdeh, Obieda Alsamrieh (Ahmed Saleh 61"), Hamza Al-Dardour (Mahmoud Almardi 80").

STT Đội Tr T H B BT BB Đ
1 Jordan 2 1 1 0 7 0 4
2 Campuchia 2 1 0 1 1 7 3
3 Việt Nam 2 0 2 0 1 1 2
4 Afghanistan 2 0 1 1 1 2 1
Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast