Thủ tướng giải thích việc “chỉ gặp 2 đội bóng đá vô địch SEA Games 30”

Có ý kiến băn khoăn vì sao Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ gặp mặt 2 đội tuyển bóng đá dự SEA Games. Người đứng đầu Chính phủ đã nói rõ việc này.

Tối 11/12, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tổ chức buổi gặp mặt và buổi tiệc thân mật dành cho 2 đội tuyển bóng đá nam và nữ Việt Nam vừa giành huy chương vàng tại SEA Games 30. Cùng tham dự còn có ban huấn luyện 2 đội tuyển và một số lãnh đạo bộ, ngành.

Cuộc gặp mặt diễn ra ngay sau khi hai đội bóng vừa bay từ Philippines về đến Hà Nội. Còn Thủ tướng cũng vừa từ chuyến công tác ở Cà Mau trở về.

“Chính các bạn đã mang vinh quang về cho Tổ quốc Việt Nam yêu dấu, chính các bạn đã góp phần làm rạng rỡ non sông đất Việt”, Thủ tướng dành lời khen cho các cầu thủ của hai đội tuyển cùng ban huấn luyện.

Thủ tướng giải thích việc “chỉ gặp 2 đội bóng đá vô địch SEA Games 30”

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp gỡ 2 đội tuyển bóng đá vô địch SEA Games 30 trước vì 13/12 tới đây, tuyển nam Việt Nam phải đi tập huấn ở nước ngoài. Ảnh: Việt Hùng.

Cũng nhân cuộc gặp gỡ này, người đứng đầu Chính phủ giải đáp thắc mắc khi nhiều ý kiến băn khoăn vì sao Thủ tướng, Phó thủ tướng chỉ gặp hai đội bóng đá mà không gặp tất cả vận động viên giành huy chương.

Nhấn mạnh bóng đá là môn thể thao vua, được nhiều người yêu thích, song Thủ tướng nói rõ hơn nguyên nhân của việc này. Theo ông, ngày 13/12, tuyển bóng đá nam sẽ lên đường đi tập huấn ở nước ngoài, còn đội bóng nữ thì về nhà, thăm gia đình. Vì vậy, ông gặp mặt hai đội tuyển trước.

Nhắc đến thành tích của thể thao Việt Nam tại SEA Games 30, Thủ tướng cho biết chúng ta đạt 98 huy chương vàng và hàng trăm huy chương bạc, đồng - vượt kế hoạch đề ra. Đây là điều rất đáng tự hào.

Kết quả này sẽ được tổng kết, đánh giá toàn diện, được khen thưởng cấp Nhà nước với các huân chương của Chủ tịch nước, Bằng khen của Thủ tướng vào tuần tới. Thủ tướng giao Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì buổi tổng kết này và lãnh đạo Chính phủ sẽ đến dự.

Dự buổi gặp mặt, HLV đội bóng đá nữ Mai Đức Chung bày tỏ xúc động được Thủ tướng đón tiếp. Ông cho biết đội bóng đá nữ đã thi đấu quả cảm, ngoan cường, bản lĩnh, bảo vệ thành công ngôi vô địch một cách xứng đáng.

Trong khi đó, HLV Park Hang-seo khẳng định toàn đội đều nhận thức rõ tầm quan trọng của SEA Games khi mà “đội tuyển nữ đã 6 lần vô địch còn chúng tôi thì chưa lần nào”. Đó là gánh nặng tâm lý rất lớn.

Thủ tướng giải thích việc “chỉ gặp 2 đội bóng đá vô địch SEA Games 30”

Ông cho biết, đội tuyển tuy gặp nhiều khó khăn nhưng đã giành chiến thắng bằng tinh thần Việt Nam, tinh thần bất khuất.

“Với tinh thần Việt Nam, chúng tôi có chiến thắng toàn mỹ ở trận chung kết”, HLV Park Hang-seo nói và xin gửi vinh quang này cho nhân dân Việt Nam.

Theo Zing

Chủ đề SEA Games

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast