Thủng lưới phút 89, M.U phải chờ lượt cuối

M.U vẫn giữ được ngôi số 1 sau trận thua bất ngờ 0-1 trước chủ nhà Basel ở lượt trận thứ 5 vòng bảng Champions League 2017/18. Tuy vậy, cơ hội để Quỷ đỏ đi tiếp chỉ có thể quyết định ở lượt đấu cuối.

thung luoi phut 89 m u phai cho luot cuoi

BÀN THẮNG

Basel: Lang (89")Trước trận đấu này, Man United sẽ chắc chắn có ngôi đầu bảng A và đoạt vé vào vòng 1/8 nếu như có 1 điểm trở lên trong cuộc chạm trán với chủ nhà Basel. Mục tiêu hoàn toàn nằm trong tầm tay của thầy trò Jose Mourinho bởi phong độ của họ rất ổn định tại Champions League2017/18.

Phía M.U có khá nhiều sự thay đổi so với trận thắng Newcastle với tỷ số 4-1 vào cuối tuần trước. Tuy vậy, đội khách vẫn thi đấu lấn lướt và tạo ra nhiều tình huống ăn bàn hơn so với Basel. Tình huống rõ ràng nhất thuộc về Romelu Lukaku với pha đối mặt với thủ môn Vaclik ở phút 12. Tuy nhiên tiền đạo người Bỉ lại dứt điểm quá hiền và khiến Quỷ đỏ không thể có bàn thắng sớm.

Sau đó, lần lượt Marouane Fellaini, Marcos Rojo, Anthony Martial hay Paul Pogba đều có cơ hội nhưng đều không thành công. Phía Basel chủ động chơi phòng ngự - phản công nhưng trước hàng tiền vệ cực mạnh của M.U, đội bóng của HLV Wicky hầu như không tạo ra được pha bóng nào đáng chú ý về phía cầu môn đối phương. Vì thế, thủ thành Sergio Romero của đội khách có hiệp đầu tiên khá nhàn nhã.

thung luoi phut 89 m u phai cho luot cuoi

Bước sang hiệp 2, M.U tiếp tục nắm giữ quyền kiểm soát thế trận. Sau đó, HLV Mourinho lần lượt trung Marcus Rashford, Nemanja Matic và Zlatan Ibrahimovic vào sân với quyết tâm giành trọn 3 điểm trên đất Thụy Sỹ.

Và kịch bản vẫn giống như hiệp 1 khi M.U tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn nhưng không tận dụng thành công còn Basel trung thành với lối đá phòng ngự - phản công.

Khi trận đấu trôi về những phút cuối, tưởng chừng như 2 đội sẽ chia điểm thì may mắn đã đến với Basel. Phút 89, xuất phát từ tình huống tấn công thần tốc bên cánh trái, Raoul Petretta căng ngang cho Michael Lang băng vào đệm bóng tung lưới Romero, mang về chiến thắng 1-0 cho Basel.

thung luoi phut 89 m u phai cho luot cuoi
thung luoi phut 89 m u phai cho luot cuoi

Thua trận, M.U tạm thời vẫn giữ được vị trí số 1 ở bảng A với 12 điểm sau 5 lượt đấu và khoảng cách giữa họ với Basel và CSKA Moscow chỉ là 3 điểm, sau khi đội bóng Nga xuất sắc hạ Benfica 2-0 trên sân nhà. Như vậy, 2 tấm vé dự vòng knock-out Champions League và suất xuống chơi Europa League sẽ chỉ được quyết định ở lượt đấu cuối.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Basel: Vaclik, Suchy, Lang, Alvarez, Akanji, Die (Fransson 80"), Zuffi, Elyounoussi, Steffen, Petretta, Oberlin.

M.U: Romero, Darmian, Blind, Rojo, Smalling, Fellaini, Herrera, Pogba (Matic 66"), Lingard (Rashford 64"), Lukaku, Martial (Ibrahimovic 74").

Kết quả loạt trận thứ 5 bảng A

Basel 1-0 M.U

CSKA Moscow 2-0 Benfica

Lịch thi đấu loạt trận cuối

02h45 ngày 6/12, Benfica vs Basel

02h45 ngày 6/12, M.U vs CSKA Moscow

BXH bảng A

thung luoi phut 89 m u phai cho luot cuoi
Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast