Tiến Linh hay Đức Chinh sẽ đá chính trước Thái Lan?

Nhận định về đội hình xuất phát của U22 Việt Nam trước Thái Lan, Văn Sỹ Hùng khẳng định Nguyễn Tiến Linh có những phẩm chất phù hợp để đá chính hơn Hà Đức Chinh.

Tại SEA Games 30, 2 tiền đạo của U22 Việt Nam là Nguyễn Tiến Linh và Hà Đức Chinh đều thể hiện phong độ ghi bàn ấn tượng. Đức Chinh đã ghi 5 bàn, thành tích của Tiến Linh là 3 bàn.

Hai tiền đạo được HLV Park Hang-seo luân phiên sử dụng từ đầu chiến dịch, và việc sử dụng Tiến Linh hay Đức Chinh cho trận gặp Thái Lan sẽ khiến ông thầy người Hàn cân nhắc.

Tiến Linh hay Đức Chinh sẽ đá chính trước Thái Lan?

Đức Chinh đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới SEA Games 30 với 5 bàn. Ảnh: Việt Linh.

Tiến Linh có nhiều ưu điểm hơn Đức Chinh

“Trong trận Singapore, Đức Chinh là người đá chính. Tôi nghĩ HLV Park muốn giữ sức Tiến Linh cho trận quyết định gặp Thái Lan. Dẫu vậy, việc Quang Hải chấn thương khiến HLV Park phải sử dụng Tiến Linh từ đầu hiệp 2. Tại SEA Games 30, Tiến Linh và Đức Chinh có phong độ khá tốt, nhưng trước đối thủ như Thái Lan, tiền đạo CLB Bình Dương phù hợp để đá chính hơn”, Văn Sỹ Hùng dự đoán cùng Zing.vn .

“Những pha xử lý của Tiến Linh vẫn tinh tế hơn Đức Chinh, từ nhịp chạm bóng, đến các quyết định rê bóng, chuyền sang hai biên hay trả ngược. Tiến Linh luôn cố gắng nhận bóng trong thế chủ động để xử lý và tìm cách phối hợp đồng đội. Trong khi đó, Đức Chinh bị động hơn, khiến chất lượng của các đường chuyền phối hợp chưa cao. Trong thời gian qua, Tiến Linh ra sân thường xuyên ở đội tuyển, nên ăn ý với các đồng đội Trọng Hoàng, Hùng Dũng hơn Đức Chinh”, Văn Sỹ Hùng phân tích.

Theo dõi màn trình diễn của Thái Lan qua 4 trận ở SEA Games 30, Văn Sỹ Hùng cho biết ông không đánh giá cao khả năng phòng ngự của “Voi chiến”. Thái Lan thua Indonesia 0-2 từ những sai lầm phòng ngự cơ bản. Ở trận gần nhất gặp Lào, thầy trò HLV Akira Nishino suýt trả giá vì đối phương bỏ lỡ cơ hội đối mặt.

“Việt Nam phải tấn công theo cách phối hợp trung lộ nhiều hơn nữa, do đó cần nhân tố để kết nối như Tiến Linh. Tôi tin Tiến Linh phù hợp đá chính trước Thái Lan hơn Đức Chinh. Nếu chúng ta tấn công bế tắc sau hiệp một, Đức Chinh sẽ có cơ hội ở 45 phút tiếp theo”, ông kỳ vọng.

Cả Tiến Linh và Đức Chinh đều bỏ lỡ một loạt cơ hội sau 4 trận. Văn Sỹ Hùng bảo vệ 2 đàn em, khi cho rằng thi đấu trên mặt cỏ nhân tạo và mặt cỏ tự nhiên có tính chất hoàn toàn khác.

“Mặt sân cỏ nhân tạo cứng hơn so với sân cỏ tự nhiên, do đó không dễ để xử lý hoàn hảo nhịp chạm bóng và vung chân. Các cầu thủ Việt Nam đang thích nghi dần với sự thay đổi này và hy vọng có sự cải thiện trước Thái Lan”, ông nhấn mạnh.

U22 Việt Nam quyết đánh bại Thái Lan

Trước giờ bóng lăn, Việt Nam có 12 điểm, hơn 2 đội xếp sau Thái Lan và Indonesia 3 điểm. Thầy trò HLV Park chỉ cần giành thêm một điểm là chắc chắn đi tiếp, trong khi Thái Lan bắt buộc thắng với cách biệt 2 bàn trở lên. Indonesia sẽ gặp Lào, được dự đoán dễ dàng chiến thắng và đi tiếp.

“Indonesia nhiều khả năng thắng Lào, nên chiếc vé còn lại là cuộc chiến giữa chúng ta và Thái Lan. Nếu giành một điểm, Việt Nam vẫn đi tiếp, nhưng tôi và toàn thể CĐV đều trông chờ vào chiến thắng. Đây có lẽ là lần đầu tiên Thái Lan rơi vào cảm giác lo sợ khi đối đầu Việt Nam ở một sân chơi khu vực”, Văn Sỹ Hùng tiếp tục cuộc trao đổi.

Tiến Linh hay Đức Chinh sẽ đá chính trước Thái Lan?

Việt Nam có đủ khả năng để đánh bại Thái Lan. Ảnh: Thuận Thắng.

“Việt Nam chỉ cần hòa là câu chuyện ở cục diện bảng B. Còn trên thực tế, chúng ta có quyền nghĩ tới chiến thắng. Lực lượng Việt Nam dày hơn, cầu thủ kinh nghiệm hơn hẳn Thái Lan. Trong 2 lần gặp nhau, HLV Nishino không thể thắng thầy Park. Và ở cuộc chạm trán vòng loại U23 châu Á 2020 , chúng ta từng hạ Thái Lan 4-0. Đây là lúc CĐV và các cầu thủ phải nghĩ rằng, Việt Nam đủ sức thắng người Thái”, ông nhấn mạnh.

Văn Sỹ Hùng nhắc lại chuyện Thái Lan không có hàng phòng ngự chắc chắn tại SEA Games 30. Trong bối cảnh “Voi chiến” bắt buộc ghi bàn, phải dồn toàn lực để dâng lên tấn công, Việt Nam càng có thêm cơ hội để tung miếng đánh phòng ngự phản công sở trường. Vấn đề đầu tiên chỉ là các học trò của HLV Park phải trụ vững.

“Những phút đầu tiên sẽ căng thẳng khi Thái Lan hừng hực dâng lên. Chúng ta phải kìm lại sự hưng phấn này từ đối phương, sau đó Thái Lan càng chơi càng nặng nề tâm lý. Để làm được điều này, tuyến giữa Việt Nam cần thi đấu tốt nhằm giúp đội nhà không bị động. Khi chơi phòng ngự, phản công, vai trò của tiền vệ trung tâm luôn quan trọng nhất”, Văn Sỹ Hùng lý giải.

“Mọi yếu tố đang đứng về Việt Nam. Hy vọng chúng ta chơi đúng sức và giành chiến thắng để đi tiếp, đồng thời loại Thái Lan khỏi SEA Games 30”, Văn Sỹ Hùng kết luận.

Tiến Linh hay Đức Chinh sẽ đá chính trước Thái Lan?

Vị trí của các đội ở bảng B SEA Games 30. Đồ họa: Minh Phúc.

Tiến Linh hay Đức Chinh sẽ đá chính trước Thái Lan?

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast