Tỉnh trưởng Nakhonphanom tìm hiểu đầu tư và vận chuyển hàng hóa qua cảng Vũng Áng

Chiều 12/2, Đoàn công tác tỉnh Nakhonphanom (Thái Lan) do Tỉnh trưởng Riêng-xặc – Ma-hả-vi-nít – Xay-mon-tri dẫn đầu đã sang tìm hiểu việc vận chuyển hàng hóa xuất nhập khẩu qua cảng Vũng Áng (Hà Tĩnh). Tiếp và làm việc với đoàn có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Nguyễn Nhật và lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Vũng Áng là cảng nước sâu có thể tiếp nhận tàu có trọng tải đến 5 vạn tấn. Cảng gần các tuyến quốc lộ 12, quốc lộ 8 kết nối với đường Hồ Chí Minh đi qua Cửa khẩu Cầu Treo (Hà Tĩnh) và Cha Lo (Quảng Bình); đây là các tuyến đường ngắn nhất từ cảng biển Việt Nam đến các vùng Trung Lào và các tỉnh Đông Bắc Thái Lan - điều kiện thuận lợi cho mở rộng hợp tác phát triển kinh tế khu vực.

Từ cảng nước sâu Vũng Áng – Sơn Dương theo tuyến đường hàng hải quốc tế dễ dàng đến các nước thuộc Nam Á, Bắc Mỹ và châu Âu; đây cũng là cửa ngõ ra biển của nước bạn Lào và Đông bắc Thái Lan.

Cảng nước sâu Vũng Áng có thể tiếp nhận tàu có trọng tải đến 5 vạn tấn
Cảng nước sâu Vũng Áng có thể tiếp nhận tàu có trọng tải đến 5 vạn tấn

Nắm rõ những lợi thế đó, Tỉnh trưởng Riêng-xặc – Ma-hả-vi-nít – Xay-mon-tri cùng đoàn công tác tỉnh Nakhonphanom vừa tiến hành khảo sát cung đường từ cầu Noọng Khai (cửa khẩu Lào - Thái) đến cảng Vũng Áng và tìm hiểu các điều kiện để đầu tư và vận chuyển hàng hóa xuất nhập khẩu qua cảng Vũng Áng.

Tại buổi làm việc với Ban quản lý Khu kinh tế Vũng Áng, đoàn công tác của tỉnh Nakhonphanom được nghe giới thiệu tổng quan về khu kinh tế và những cơ chế, chính sách thông thoáng khi đầu tư, vận chuyển hàng hóa tại Vũng Áng.

Tỉnh trưởng Riêng-xặc – Ma-hả-vi-nít – Xay-mon-tri bày vui mừng trước kết quả bước đầu của chuyến khảo sát và khẳng định: các doanh nghiệp Nakhonphanom sẽ nhanh chóng sang tìm hiểu đầu tư và vận chuyển hàng hóa thông qua cảng Vũng Áng.

Ngay sau buổi làm việc, Đoàn công tác của tỉnh Nakhonphanom đã tham quan Tổng kho xăng dầu và cầu cảng số 2 cảng Vũng Áng.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast