Tổng hợp lượt 2 vòng bảng Champions League 2022/23: Ông lớn run rẩy!

Lượt đấu thứ hai vòng bảng Champions League 2022/23 chứng kiến việc các đội bóng được đánh giá cao phải chật vật giành chiến thắng, trong đó có ĐKVĐ Real Madrid hay ứng cử viên hàng đầu, Man City.

Các ông lớn run rẩy giành điểm

Ngoài Man City rất vất vả mới ngược dòng giành chiến thắng trước Dortmund, lượt trận thứ hai này cũng chứng kiến rất nhiều đội bóng lớn gặp khó khăn trong việc tìm kiếm điểm số.

ĐKVĐ Real Madrid tiếp tục cho thấy khả năng bùng nổ trong hiệp thi đấu thứ 2, khi có 2 bàn thắng nhờ công của Fede Valverde (80“) và Marco Asensio (90+1”) để đánh bại RB Leipzig để duy trì thành tích toàn thắng cả 2 lượt trận.

Tổng hợp lượt 2 vòng bảng Champions League 2022/23: Ông lớn run rẩy!

Tại nước Anh, Liverpool sau trận mở màn thua thảm Napoli đã tìm kiếm được chiến thắng đầu tiên ở Champions League mùa này, khi đánh bại Ajax với tỷ số 2-1.

Tiền đạo Mohamed Salah đã nổ súng trở lại, nhưng đoàn quân HLV Juergen Klopp vẫn cần tới sự tỏa sáng của trung vệ Joel Matip ở phút 89 mới có thắng lợi nhọc nhằn 2-1 . Trong khi đó, bộ ba tiền đạo Messi - Neymar - Mbappe đã cùng nhau ghi bàn ở trận Maccabi Haifa vs PSG để giúp đội bóng nước Pháp có màn ngược dòng ấn tượng 3-1.

Không được may mắn như Man City, Real hay Liverpool, Juventus tiếp tục đón nhận thất bại thứ 2 ở chiến dịch Champions League năm nay và đối diện với viễn cảnh sớm bị loại ngay vòng bảng. Một cái tên rất mạnh khác là Atletico Madrid cũng bất ngờ gục ngã trước một Leverkusen đang khủng hoảng.

Vòng đấu của những sự tái ngộ

Kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2022, Robert Lewandowski và Erling Haaland quyết định chia tay Bundesliga để chuyển sang những chân trời mới với những khát khao cao hơn. Và như một sự trêu ngươi của số phận, hai chân sút hàng đầu thế giới ở thời điểm hiện tại sớm có ngày tái ngộ với đội bóng cũ của mình. Tuy nhiên, cái kết lại hoàn toàn trái ngược nhau.

Lewandowski có cú hat-trick ở lượt trận mở màn vào lưới Plzen và rất tự tin cùng các đồng đội mới tại Barcelona trở lại nước Đức để chạm trán Bayern Munich. Tuy nhiên, 90 phút trên sân Allianz Arena chân sút người Ba Lan đã không thể có được bàn thắng vào lưới người đồng đội cũ Manuel Neuer. Khi mà Lewy không thể ghi bàn, Barcelona trở thành cái tên... tầm thường và việc để thua 0-2 không khiến nhiều người bất ngờ.

Một ngày sau, Haaland cũng các đồng đội mới tại Man City có màn tiếp đón đội bóng cũ của mình là Dortmund tại Etihad. Tuy được đánh giá cao hơn, nhưng Man City phải toát mồ hôi mới có được màn ngược dòng thắng 2-1. Haaland một lần nữa trở thành người hùng của nửa xanh thành Manchester với bàn ấn định chiến thắng ở phút 84.

Lượt trận này cũng chứng kiến tiền đạo Marcus Edwards - cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Tottenham nhưng hiện tại khoác áo Sporting Lisbon tái ngộ đội bóng cũ. Chân sút 23 tuổi dù không có bàn thắng, nhưng là hạt nhân trên mặt trận tấn công, góp phần vào chiến thắng 2-0 cho đội bóng Bồ Đào Nha.

Ángel Di María cũng có ngày gặp lại đội bóng cũ Benfica, nhưng ngôi sao người Argentina chỉ được vào sân ở hiệp 2 thay Fabio Miretti và không thể giúp Juventus lật ngược thế cờ và chấp nhận thất bại thứ 2 liên tiếp tại vòng bảng Champions League, đối diện với nguy cơ sớm bị loại.

“Người đổi mới” Potter chưa đổi vận cho Chelsea

HLV Graham Potter được những người chủ của Chelsea mô tả như một “nhà đổi mới” khi quyết định bổ nhiệm ông thay thế Thomas Tuchel, người bị sa thải sau trận thua Dinamo Zagreb cách đây một tuần. Tuy nhiên, quãng thời gian chưa đầy một tuần làm quen với đội bóng mới chiến lược gia người Anh chưa thể đổi vận cho đội bóng thành London.

Tổng hợp lượt 2 vòng bảng Champions League 2022/23: Ông lớn run rẩy!

Không sử dụng sơ đồ 3-5-2 như khi còn dẫn dắt Brighton, HLV Potter bố trí Chelsea đá 4-2-3-1 và có một trận đấu khó khăn trên sân nhà trước nhà vô địch Áo, RB Salzburg - đội chỉ có duy nhất 1 tình huống dứt điểm trúng khung thành và mang về trận hòa 1-1. Rõ ràng, Potter vẫn còn rất nhiều việc phải làm để đưa Chelsea về đúng quỹ đạo chiến thắng.

Lewandowski (Barca): 3 bàn Haaland (Man City: 3 bàn Mbappe (PSG): 3 bàn Richarlison (Tottenham): 2 bàn Shved (Shakhtar Donetsk): 2 bàn Zielinski (Napoli): 2 bàn Bellingham (Dortmund): 2 bàn Sane (Bayern): 2 bàn Saelemaekers (AC Milan): 2 bàn Kudus (Ajax): 2 bàn

Viktoria Plzen 0-2 Inter Sporting 2-0 Tottenham Marseille 0-1 Eintracht Frankfurt Liverpool 2-1 Ajax Leverkusen 2-0 Atletico Madrid Porto 0-4 Club Brugge Bayern 2-0 Barcelona Shakhtar Donetsk 1-1 Celtic AC Milan 3-1 Dinamo Zagreb Chelsea 1-1 RB Salzburg Maccabi Haifa 1-3 PSG Juventus 1-2 Benfica Real Madrid 2-0 RB Leipzig Man City 2-1 Dortmund Copenhagen 0-0 Sevilla Rangers 0-3 Napoli.

Theo bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast