Tổng quan trước vòng 22 V.League: Không còn đường lùi!

Tâm điểm vòng 22 tập trung vào những cuộc đối đầu ở nhóm cuối bảng. Ở đấy, các đội trong nhóm “báo động đỏ” chỉ còn một con đường là phải thắng, nếu không muốn ghi danh mình vào chiếc vé rớt hạng.

Tổng quan trước vòng 22 V.League: Không còn đường lùi!

Vòng 22 chỉ có 6 trận đấu do cuộc đối đầu giữa Hà Nội và DNH.NĐ được dời đến ngày 11/9 nhằm giúp thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm chuẩn bị cho trận bán kết lượt về liên khu vực AFC Cup 2019. Vì thế, đây là cơ hội cho CLB TP.HCM tạm thời rút ngắn khoảng cách với đội bóng thủ đô ở cuộc đua vô địch.

Tuy nhiên, thầy trò HLV Chung Hae Seong có làm được điều ấy không lại là vấn đề khác, khi phải làm khách trước một SLNA đang rất khí thế sau trận thắng đậm Sanna.KH.

Nếu cuộc đua vô địch ở vòng này khả năng sẽ không có nhiều bất ngờ, ngược lại cuộc đào thoát khỏi 1,5 chiếc vé rớt hạng đang là điểm nhấn nổi bật nhất, và trận đấu sớm giữa Quảng Nam và Sanna.KH là một trong những tâm điểm.

Sau khi tự làm khó mình bằng trận thua đậm 1-4 trước SLNA ở vòng trước, thầy trò HLV Võ Đình Tân sẽ đến làm khách trên sân nhà của Quảng Nam, đội bóng đang có phong độ rất tốt với 5 trận liên tiếp bất bại, trong đó có 3 trận thắng gần đây và đang tạm vươn lên vị trí thứ 6 BXH.

Thực tế, Quảng Nam vẫn chưa được xem là nằm trong nhóm an toàn, khi chỉ hơn đội khách đến từ phố Biển 8 điểm (28 với 20), nên vẫn rất cần điểm để thoát cảnh “đêm dài lắm mộng”, trong lúc Sanna.KH nếu không giành được 3 điểm trong cuộc đối đầu này thì cánh cửa trụ hạng sẽ đóng dần lại với họ.

Tổng quan trước vòng 22 V.League: Không còn đường lùi!

Trong khi đó, cuộc đối đầu giữa Sài Gòn và Thanh Hóa trên sân Thống Nhất có thể xem là “trận cầu 6 điểm”, bởi cả chủ lẫn khách đều nằm trong nhóm “báo động đỏ”. Chủ nhà Sài Gòn FC đang hơn Thanh Hóa đúng 1 điểm và 1 bậc trên BXH, trong lúc Thanh Hóa đang trải qua 6 trận liên tiếp chưa biết mùi chiến thắng, trong đó đến 5 trận thua, khiến họ rơi xuống vị trí 12 tổng sắp.

Vậy nên, chỉ cần 1 trong 2 đội trắng tay trong cuộc so kè này, tức khắc sẽ đối mặt với hiểm họa. Vì thế, trận đấu trên sân Thống Nhất sẽ rất quyết liệt.

Ngược lên Pleiku, chủ nhà HAGL cũng buộc phải thắng trong cuộc tiếp đón SHB Đà Nẵng. Nói thế, bởi CLB phố Núi hiện chỉ hơn đội cuối bảng Sanna Khánh Hòa đúng 3 điểm, nên nếu trắng tay trong trận đấu này, trong lúc Sanna Khánh Hòa thắng trên sân Tam Kỳ, khi ấy thầy trò HLV Lee Tae Hoon bị san bằng khoảng cách, đồng nghĩa tên của họ sẽ được điền sẵn trên chiếc vé rớt hạng.

Ngoài 3 trận kể trên, cuộc đối đầu giữa Hải Phòng và Viettel trên sân Lạch Tray cũng căng thẳng không kém. Hải Phòng hiện nằm ở vị trí thứ 10, nhưng điểm số 26 của họ chỉ hơn Sanna Khánh Hòa đúng 2 trận thắng, nên thầy trò HLV Trương Việt Hoàng đang rất khát thắng để thoát càng xa càng tốt khỏi nhóm nguy hiểm, qua đó giúp họ cải thiện thứ hạng.

Trong khi đó, đội khách Viettel cũng không khá khẩm hơn là bao khi chỉ hơn chủ nhà 1 điểm lẫn 1 bậc trên BXH, đồng nghĩa trắng tay trong trận này họ sẽ đối mặt với nguy nan nên cũng rất cần chiến thắng.

Với những trận đấu cả chủ lẫn khách đều buộc phải thắng, vòng 22 dự báo sẽ rất quyết liệt và đáng xem.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast