Tổng quan vòng 18 Serie A: Ronaldo, Lukaku tỏa sáng

(Baohatinh.vn) - Ở vòng đấu này, Serie A chứng kiến sự tỏa sáng của nhiều tiền đạo. Tuy nhiên, gây ấn tượng nhất vẫn là 2 cái tên Ronaldo và Lukaku. 2 tiền đạo đẳng cấp hàng đầu thế giới đã có những trận đấu thăng hoa, tạo bước ngoặt trận đấu để đội nhà giành được 3 điểm.

Tổng quan vòng 18 Serie A: Ronaldo, Lukaku tỏa sáng

Lukaku cũng đã có trận đấu xuất sắc, mang về chiến thắng cho Inter

Trong trận đấu cuối cùng của vòng đấu, trên sân Sao Paolo, với quyết tâm giành chiến thắng, cả Napoli và Inter Milan đều tung ra đội hình mạnh nhất. Đúng như dự đoán, đây là trận đấu hết sức hấp dẫn. Hai đội nhanh chóng triển khai lối chơi nhanh, liên tục có những pha ăn miếng trả miếng. Lần lượt Lukaku, Lautaro bên phía đội khách Inter lẫn Insigne, Milik phía chủ nhà có cơ hội nguy hiểm khiến khán giả theo dõi diễn biến trận đấu không thể rời mắt khỏi màn hình.

Phút 14, Lukaku đã nhanh chóng phát huy được giá trị của mình. Sau những pha xử lý kỹ thuật từ đường chuyền của Lautaro, tiền đạo người Bỉ tung cú sút chân trái vào góc thấp bên trái khung thành hạ gục thủ môn Alex Meret. Phút 33, từ 1 pha phản công, Lukaku tiếp tục tỏa sáng với cú sút thành bàn từ đường chuyền bóng của Brozovic. 6 phút sau, Milik có pha đệm bóng dễ dàng từ đường chuyền bóng của Callejon sau nhiều pha phối hợp như đá tập của các cầu thủ Napoli. Tỉ số được rút ngắn xuống còn 1-2.

Sang hiệp 2, để bảo toàn tỉ số, Inter sớm tạo ra sức ép bằng việc pressing trên cả phần sân của đội khách. Trong khi Napoli loay hoay với với các phương án triển khai bóng thì phút thứ 62, hậu vệ Manolas của Napoli phá bóng lóng ngóng đưa bóng vào chân Latauro. Cầu thủ người Argentina đã không từ chối cơ hội, nâng tỉ số lên 3-1 cho Inter. Đây cũng là tỉ số cuối cùng của trận đấu.

Tổng quan vòng 18 Serie A: Ronaldo, Lukaku tỏa sáng

Trong 1 ngày thăng hoa, Ronaldo đã có 3 bàn thắng cùng 1 pha kiến tạo.

Trong cuộc tiếp đón Cagliari trên sân nhà, Juventus nhanh chóng kiểm soát bóng hoàn toàn, tuy nhiên, đội khách chơi “đổ bê tông” rất khó chịu. Trong suốt hiệp 1, các đợt lên bóng của đội chủ nhà không phát huy hiệu quả. Hai mũi nhọn Ronaldo và Dybala đã không có cơ hội dứt điểm. Tình huống nguy hiểm duy nhất Juventus tạo ra là pha đánh đầu đưa bóng vào xà ngang của hậu vệ Demiral ở phút 35.

Sang hiệp 2, đẳng cấp ngôi sao đã lên tiếng. Ronaldo có một trong những hiệp đấu có thể coi là hay nhất trong màu áo Juventus. Ngay phút thứ 49, khi 2 đội mới bắt đầu trở lại nhập cuộc, Ronaldo đã nhanh chân cướp bóng từ chân trung vệ Kalavan rồi lừa bóng qua thủ môn của Cagliari mở tỉ số.

Nhận bàn thua, Gagliari dâng cao đội hình để tìm bàn gỡ. Cũng vì thế, họ đã lộ ra nhiều khoảng trống để Juventus khai thác. Phút 66, Juventus được hưởng phạt đền sau tình huống Dybala bị phạm lỗi trong vòng cấm. Tất nhiên, Ronaldo sẽ không từ chối cơ hội để lập cú đúp, nâng tỉ số lên 2-0.

Phút 80, một lần nữa Ronaldo tỏa sáng, nhưng trong vai trò kiến tạo khi chuyền bóng để tạo điều kiện thuận lợi cho Higuain dứt điểm nâng tỉ số lên 3-0. Phút 82, Ronaldo có bàn thắng thứ 3 sau tình huống dứt điểm từ đường chuyền của Douglas Costa, ấn định tỉ số 4-0 cho Juventus.

Tổng quan vòng 18 Serie A: Ronaldo, Lukaku tỏa sáng

Ibrahimovic không giúp Milan có được chiến thắng.

Ở trận đấu cùng giờ, AC Milan đã có trận hòa rất thất vọng trên sân nhà trước Sampdoria. Đây là trận đấu đánh dấu sự trở lại của Zlatan Ibrahimovic. Milan có thế trận tương đối tốt, nhưng 2 mũi tấn công chính là Suso và Piatek đều thi đấu rất thất vọng. Một người thì bỏ lỡ quá nhiều cơ hội, 1 người mờ nhạt với những pha di chuyển thiếu hợp lý. Đầu hiệp 2, Ibra vào sân từ băng ghế dự bị, nhưng việc bị chăm sóc quá kỹ đã khiến anh không phát huy được tác dụng. Hòa 0-0, Milan tiếp tục chuỗi trận bết bát và 3 trận liên tiếp, họ không có nổi bàn thắng.

Những trận đấu còn lại, Lazio đã có chiến thắng nhọc nhằn 2-1 trên sân của Brescia. Đây là trận đấu mà Brescia đã chơi rất ấn tượng, khi có thế trận cân bằng với đối thủ mạnh đến từ thành Roma. Thậm chí, họ đã mở tỉ số ở phút 17 do công của tiền đạo Balotelli. Tuy nhiên, cục diện trận đấu đã thay đổi khi hậu vệ Cistana của Brescia phạm lỗi với Caicedo trong vòng cấm và nhận thẻ đỏ. Trên chấm 11m, Immobile gỡ hòa cho đội khách. Đến những phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, Immobile có bàn thắng thứ 2, ấn định tỉ số 2-1.

Tổng quan vòng 18 Serie A: Ronaldo, Lukaku tỏa sáng

Torino đã chơi xuất sắc và giành thắng lợi trước Roma.

Bất ngờ nhất vòng đấu là thất bại 0-2 ngay trên sân nhà Olimpico của Roma trước Torino. Đây là trận đấu mà hàng công của Roma, đặc biệt là Edin Dzeko đã chơi rất tệ. Họ tung ra đến 31 cú sút về phía khung thành Torino, nhưng chỉ 7 trong số đó bóng đi trúng đích không gây nguy hiểm hoặc bị thủ môn Sirigu cản phá. Trong khi đó, Torino lại rất biết cách tận dụng các cơ hội. Andrea Belotti đã có cú đúp ở các phút 40+2 và 86 (penalty) ấn định tỉ số 2-0.

Các trận khác, Hellas Verona thắng dễ SPAL 2-0 dù phải thi đấu trên sân khách. Genoa nhọc nhằn thắng Sassuolo 2-1 trên sân nhà. Bologna và Fiorentina cầm chân nhau với tỉ số 1-1. Đáng chú ý là thắng lợi đậm đà 5-0 của Atalanta trước Parma. Ngay vòng đấu trước, cũng tỉ số này, Atalanta đã khiến AC Milan nhận thất bại lịch sử.

Với kết quả này, 4 vị trí dẫn đầu lần lượt vẫn của Inter, Juventus, Lazio và Roma. Tuy nhiên, vị trí thứ 4 của Roma đang lung lay dữ dội khi Atalanta đã bám rất sát với chỉ 1 điểm ít hơn.

Ở nhóm trụ hạng, với chiến thắng trên sân nhà, Genoa đã thoát khỏi vị trí cuối bảng. Brescia vẫn xếp thứ 18, trong khi SPAL bị đẩy xuống vị trí “đội sổ”.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast