Trọng tài V.League bẻ còi tạo ra tình huống “độc lạ” chưa từng có

Ở phút bù giờ thứ ba, trọng tài Trương Hồng Vũ bất ngờ cho Nam Định hưởng 11m. Ông Vũ định rút thẻ đỏ với thủ môn Võ Ngọc Cường của đội khách, sau đó đổi ý thành thẻ vàng.

Tình huống tranh cãi này xảy ra khi cầu thủ Nam Định giơ cao chân với thủ môn Khánh Hoà. Thật hy hữu là trọng tài Trương Hồng Vũ thổi phạt đền và định rút thẻ đỏ đuổi thủ môn Võ Ngọc Cường.

Nam Định đã có bàn gỡ hoà 1-1 nhờ trọng tài Trương Hồng Vũ cho hưởng phạt đền. Một tình huống có lẽ chưa bao giờ gặp ở bóng đá thế giới.

Cần nhắc, trọng tài Trương Hồng Vũ từng bị án phạt nặng ở V.League 2019. Ông Vũ bẻ còi để huỷ bàn thắng của Bình Dương trước Viettel, sau đó lời giải thích là chỉ tay nhầm hướng.

Trọng tài V.League bẻ còi tạo ra tình huống “độc lạ” chưa từng có

Trọng tài Trương Hồng Vũ gây tranh cãi khó tin ở trận Nam Định hoà Khánh Hoà 1-1. Ảnh: Owker

Sau trận hoà Nam Định, HLV Võ Đình Tân nói: “Ban tổ chức cần xem lại công tác trọng tài. Tiền đạo CLB Nam Định sau khi đá quả bóng xong đã đạp thẳng vào ngực thủ môn, nhưng không hiểu sao trọng tài rút thẻ, mà còn là thẻ đỏ. Đó là sai luật, phải chờ tới trọng tài thứ 4 nhắc nhở”.

“Chúng tôi là muốn có 1 điểm ở trận đấu này, bởi CLB Nam Định được đầu tư rất lớn. Dù vậy, bóng đá không có nghĩa nhiều tiền, lực lượng mạnh là thắng. Bóng đá cần công bằng, trọng tài phải làm công tác điều hành để đảm bảo công bằng cho cầu thủ hai đội. Đó mới là điều giúp bóng đá Việt Nam phát triển. Tôi nghĩ trọng tài cần công bằng.

Tiền đạo CLB Nam Định đã đạp vào ngực thủ môn Khánh Hòa, nên lấy lý do gì thổi phạt đền và rút thẻ thủ môn?

Thủ môn chúng tôi đang đà lao ra, chưa có va chạm đã bị đạp thẳng vào ngực. Nếu đó là tình huống thủ môn chúng tôi cản lại đà băng lên của đối thủ thì đã khác. Ban tổ chức nên xem lại pha bóng đó. CLB Khánh Hòa không cần trọng tài thổi có lợi cho chúng tôi, mà chỉ cần sự công bằng”, HLV Võ Đình Tấn nói thêm.

Trọng tài V.League bẻ còi tạo ra tình huống “độc lạ” chưa từng có
Theo Saostar

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast