Trước 30/8/2012 phải hoàn thành khắc phục sự cố Hồ chứa nước Khe Bò

Đó là yêu cầu mà Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn vừa đặt ra đối với UBND huyện Kỳ Anh, các ngành liên quan của huyện và UBND xã Kỳ Nam.

Kỳ Anh lại phát hoảng khi đập Khe Bò sập mái

Trong Công văn gửi chính quyền địa phương và Sở chuyên ngành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn giao UBND huyện Kỳ Anh, các phòng, ban liên quan của huyện và UBND xã Kỳ Nam cần sớm kiểm tra, đánh giá cụ thể thực trạng hư hỏng và khẩn trương lập phương án sữa chữa công trình, đồng thời huy động các nguồn lực để triển khai việc khắc phục các sự cố của Hồ chứa nước Khe Bò xong trước ngày 30/8/2012 nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho công trình trong mùa mưa, bão sắp tới.

Hồ Khe Bò tiềm ẩn nguy cơ vỡ đập do mái thượng lưu sát cống lấy nước bị sập nghiêm trọng
Hồ Khe Bò tiềm ẩn nguy cơ vỡ đập do mái thượng lưu sát cống lấy nước bị sập nghiêm trọng

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn cũng giao Sở NN&PTNT chỉ đạo Chi cục Thủy lợi kiểm tra, hướng dẫn địa phương thực hiện việc khắc phục, sửa chữa công trình đảm bảo yêu cầu kỹ thuật, kịp thời gian, đáp ứng yêu cầu PCLB năm 2012.

Như Hà Tĩnh Online đã phản ánh, sau gần 30 năm xây dựng, hồ chứa nước Khe Bò ở xã Kỳ Nam (Kỳ Anh) đã xuống cấp nghiêm trọng khi mái thượng lưu khu vực cống lấy nước bị sập sụt đất tạo thành các hang hốc lớn; suốt chiều dài hàng chục mét đoạn giữa thân đập, phần mái thượng lưu cũng bị lún gãy trông thấy và dưới chân đập phía mái hạ lưu, nước thấm rịn tạo thành một ao tù nhỏ phía hạ du. Nếu không được sửa chữa kịp thời, đập Khe Bò sẽ khó giữ trong mùa mưa bão sắp tới.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast