Trước vòng 10 V.League: Duyên nợ chất chồng

Giai đoạn 1 V-League 2016 đang đi về đoạn cuối và cuộc đua giữa các đội ngày càng nóng lên. Cuối tuần này, Chi Lăng sẽ trở thành tâm điểm khi SHB.ĐN gặp đội bóng đầy duyên nợ SLNA và đặc biệt trung vệ Quế Ngọc Hải sẽ có màn tái ngộ thú vị với đội bóng sông Hàn, nơi chất chứa rất nhiều vướng mắc, duyên nợ mà tưởng chừng như đã không thể giải quyết.

truoc vong 10 v league duyen no chat chong

NGỌC HẢI TÁI NGỘ SHB.ĐN

Có lẽ trong sự nghiệp thi đấu của mình, trung vệ Quế Ngọc Hải sẽ không bao giờ quên được thời điểm cuối V-League 2015 khi anh cùng SLNA thi đấu với SHB.ĐN. Ở trận đấu trên sân Vinh hôm đó, Ngọc Hải đã có pha vào bóng quyết liệt khiến tiền vệ Trần Anh Khoa ngã vật ra sân với cái đầu gối đau đớn.

Pha bóng đó xuất hiện dày đặc trên truyền hình, các trang mạng xã hội và khiến Ngọc Hải rơi vào tình cảnh bị căng thẳng nặng. Anh Khoa bị vỡ sụn chêm, đứt dây chằng chéo trước, chéo sau và phải sang Singapore phẫu thuật và đến bây giờ chưa biết có thể chơi bóng đỉnh cao nữa hay không. Còn Ngọc Hải nhận án kỷ luật treo giò 6 tháng và mới chỉ có thể thi đấu trở lại từ vòng đấu thứ 4 V-League 2016. 

Đặc biệt, Ngọc Hải phải chi trả toàn bộ viện phí, quá trình chữa trị chấn thương của Anh Khoa với số tiền lên đến hơn 800 triệu đồng. Đấy là con số không hề nhỏ với một cầu thủ mới 23 tuổi như Ngọc Hải và suốt thời gian dài anh chật vật xoay xở vẫn không thể có đủ tiền để đền bù cho Anh Khoa. 

Bị treo giò 6 tháng có thể chờ đợi rồi thi đấu lại nhưng việc xoay thế nào để có hơn 800 triệu đồng là điều quá khó với Ngọc Hải. Chẳng thế mà suốt gần 4 tháng ròng, trung vệ này chìm trong sự căng thẳng tột độ. Mọi chuyện tưởng như đi vào ngõ cụt nếu như không có sự xuất hiện của ông bầu Đoàn Nguyên Đức, người mà vì quý mến Ngọc Hải nên đã cho trung vệ này 400 triệu đồng để lo cho Anh Khoa. 

Bên cạnh đó, SLNA cũng rót hơn 400 triệu đồng để Ngọc Hải từ Nghệ An vào Đà Nẵng chuyển tận tay cho Anh Khoa. Cá nhân Ngọc Hải cũng rất ân hận và tự thể hiện sự dằn vặt bản thân bằng việc đeo chiếc áo số 45, số áo mà Anh Khoa đã mặc khi đá cho SHB.ĐN. “Chuyện cũ đã xảy ra rồi nhưng đến lúc này tôi không thể nào quên trận đấu gặp SHB.ĐN hồi tháng 9 năm ngoái". 

"Tôi từng khổ sở vì nó và tự hứa với lòng mình sẽ thi đấu quyết tâm hơn, đền đáp lại sự kỳ vọng của NHM sau cú vào bóng đó. Tất nhiên, đá với SHB.ĐN bây giờ tôi không sợ vấn đề gì cả mà càng phải tập trung, cố gắng hơn nữa để giúp SLNA giành chiến thắng”, Ngọc Hải chia sẻ.

truoc vong 10 v league duyen no chat chong

CĂNG Ở SÂN CHI LĂNG

Đã từ rất lâu rồi, SHB.ĐN và SLNA luôn là những đội bóng kỵ giơ với nhau nên mỗi khi đối đầu cả hai đội đều căng đầy quyết tâm thể hiện mình trước đối thủ. Nếu như ở quãng thời gian đầu mùa SLNA thi đấu chệch choạc thì các học trò của HLV Ngô Quang Trường đã có dấu hiệu khởi sắc mà bằng chứng là vòng đấu thứ 9 vừa qua, họ đã thi đấu rất tốt, buộc đội bóng được đánh giá cao hơn là FLC Thanh Hóa phải chia điểm một cách đầy may mắn. 

Dàn cầu thủ trẻ của SLNA như Văn Khánh, Ngọc Toàn, Ngọc Đức, Sỹ Sâm ngày càng thi đấu chững chạc, có thể cáng đáng được các khu vực trọng yếu của đội nhà để từ đó tạo bệ phóng cho cặp tiền đạo Odat-Baba thi đấu thăng hoa. Trong khi đó, SHB.ĐN vẫn chưa cho thấy sự ổn định cần thiết của mình và việc thắng-thua với đội bóng này cũng bấp bênh giống như con nước sông Hàn lúc hoàng hôn.

Thời gian qua SHB.ĐN vẫn tiếp tục chính sách trẻ hóa lực lượng mà bằng cách xếp các cầu thủ trẻ như A Mít, Đức Lễ, Trọng Hóa, Thanh Nam….đá chính nhiều hơn. Các cầu thủ này có sự tiến bộ nhất định nhưng cái thiếu của họ chính là sự sắc bén trong việc tạo nên bộ khung tốt cho đội nhà. Rất nhiều trận đấu, các tuyến của SHB.ĐN bị chia cắt và cặp tiền đạo Merlo – James bị đói bóng là chuyện không còn hiếm nữa.

SHB.ĐN rất kỵ giơ, đầy duyên nợ với SLNA và đương nhiên họ sẽ “sống mái” với đối thủ. Quyết tâm của đội chủ nhà sẽ tạo nên tính hấp dẫn, khó lường cho trận đấu. Nhưng đội bóng bên bờ sông Hàn nên nhớ, SLNA cũng rất muốn đối đầu với SHB.ĐN bởi đó là cơ hội để họ giải quyết những mối duyên nợ, những sự ganh đua đầy quyết liệt trong quá khứ.

CHÂN SÚT HÀNG ĐẦU

8 bàn: Samson (HN.T&T)

7 bàn: Stevens (Hải Phòng), Merlo (SHB.ĐN)

6 bàn: Omar (FLC.TH), Odat (SLNA)

DANH SÁCH TREO GIÒ

Trường Khang, Hải Anh, Minh Tâm, Simic (Đồng Tháp), Thế Dương(FLC.TH), Thanh Nam (SHB.ĐN), Stevens (Hải Phòng), Hoàng Lâm (Long An), Tấn Đạt (XSKT.CT), Đại Đồng, Victor, Gonzalo (HN.T&T).

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast