Tuyển Anh gặp đối thủ mạnh ở vòng 1/8 tại Euro 2020

Rạng sáng 23/6 (giờ Hà Nội), chiến thắng 1-0 trước CH Czech giúp tuyển Anh giành vé vào vòng knock-out tại Euro 2020 với ngôi nhất bảng D.

Việc vượt qua vòng bảng với ngôi đầu đưa thầy trò HLV Gareth Southgate chạm trán đội nhì bảng F tại vòng 1/8. Bảng F được đánh giá là “tử thần” tại Euro 2020, đồng nghĩa “Tam sư” có thể gặp Pháp, Bồ Đào Nha hoặc Đức.

Tuyển Anh gặp đối thủ mạnh ở vòng 1/8 tại Euro 2020

Trước khi đối đầu CH Czech trên sân Wembley, tuyển Anh đã chắc suất giành vé vào vào knock-out. Do đó, trận đấu cuối của vòng bảng là cơ hội để HLV Southgate thực hiện những thay đổi về chiến thuật, giúp “Tam sư” cải thiện màn trình diễn ở 2 trận đấu với Croatia (thắng 1-0) và Scotland (hòa 0-0).

Chiến lược gia người Anh thực hiện 4 sự thay đổi so với đội hình xuất phát ở trận đấu trước. Việc mất Mason Mount và Ben Chilwell do bộ đôi này phải tự cách ly không mang đến quá nhiều tổn thất. Jack Grealish, Bukayo Saka, Harry Maguire và Kyle Walker được tin tưởng trao suất đá chính.

Tuyển Anh tấn công phủ đầu đối thủ và nhanh chóng tạo ra những cơ hội nguy hiểm. Phút thứ 2, Raheem Sterling thoát xuống từ đường chọc khe của Luke Shaw. Cú lốp bóng của cầu thủ này đánh bại thủ môn Tomas Vaclik, nhưng lại đưa bóng đi đập cột.

Tuy nhiên, Sterling mất thêm 10 phút để điền tên lên bảng tỷ số. Grealish chứng minh quyết định tin tưởng anh của HLV Southgate là đúng đắn. Tiền vệ khoác áo Aston Villa có đường bấm bóng chuẩn xác cho Sterling đánh đầu cận thành ghi bàn mở tỷ số.

Tuyển Anh gặp đối thủ mạnh ở vòng 1/8 tại Euro 2020

Sterling ghi bàn duy nhất từ cú đánh đầu cận thành giúp tuyển Anh giành chiến thắng trước CH Czech. Ảnh: Reuters

Những phút tiếp theo, “Tam sư” duy trì thế trận áp đảo với nhiều mảng miếng tấn công sáng tạo. Tuyển Anh cầm bóng 60%, tung ra tổng cộng 5 pha dứt điểm với 3 lần đưa bóng đi trúng đích trong hiệp một. CH Czech có số lần dứt điểm tương tự, nhưng chỉ tung ra một cú sút xa khiến Jordan Pickford phải trổ tài.

Những phút đầu hiệp 2, thế trận đôi bên không có gì nổi bật. Phút 67, HLV Southgate rút 2 cầu thủ mang về bàn mở tỷ số là Sterling và Grealish ra sân. Thay thế bộ đôi này là Marcus Rashford và Jude Bellingham.

Tuyển Anh gặp đối thủ mạnh ở vòng 1/8 tại Euro 2020

Grealish chơi ấn tượng trong lần được trao cơ hội đá chính. Ảnh: Reuters

Phút 84, Bukayo Saka, cầu thủ 19 tuổi của Arsenal, rời sân để nhường chỗ cho Jadon Sancho sau ngày thi đấu ấn tượng. Saka được xếp chơi ở cánh phải và gây không ít khó khăn cho hàng phòng ngự CH Czech với những tình huống đi bóng tốc độ, kỹ thuật.

Khoảng thời gian còn lại không đủ để Sancho tạo ra khác biệt. Ngôi sao khoác áo Borussia Dortmund được nhiều CLB lớn tại châu Âu, trong đó có Man Utd, săn đón qua nhiều kỳ chuyển nhượng. Anh được kỳ vọng sẽ tỏa sáng ở tuyển Anh nhưng vẫn chưa lấy được niềm tin từ HLV Southgate.

Trước khi trọng tài thổi còi mãn cuộc, Jordan Henderson có tình huống đưa bóng vào lưới CH Czech ở phút 86 nhưng không được công nhận bàn thắng do mắc lỗi việt vị. Tiền đạo số một Harry Kane chơi trọn trận đấu nhưng tiếp tục không để lại dấu ấn.

Chiến thắng tối thiểu trên sân Wembley giúp tuyển Anh củng cố ngôi đầu bảng D. “Tam sư” sẽ được chơi trận tiếp theo tại Euro 2020 trên sân nhà. Tuy nhiên, nhiều khả năng họ phải gặp đối thủ khó nhằn, tùy thuộc vào kết quả của lượt trận cuối bảng F.

THeo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast