Tuyển nữ Việt Nam thua Úc 0-5 ở lượt đi trận play-off tranh vé dự Olympic 2020

Chiều 6-3, đội tuyển nữ Việt Nam đã để thua chủ nhà Úc 0-5 ở lượt đi trận play-off tranh vé dự Olympic 2020.

Tuyển nữ Việt Nam thua Úc 0-5 ở lượt đi trận play-off tranh vé dự Olympic 2020

Tuyển nữ Úc ăn mừng bàn thắng vào lưới Việt Nam - Ảnh: TWITTERS

Trước đối thủ vượt xa về đẳng cấp, tuyển nữ Việt Nam đã chủ động chơi phòng ngự phản công ngay từ đầu. Nhưng lối chơi này cũng chỉ giúp các cầu thủ nữ Việt Nam cầm chân được Úc trong ít phút.

Phút 10, xuất phát từ pha phá bóng không thành công của hậu vệ Việt Nam, Ellie Carpenter băng xuống rất nhanh bên cánh phải để đón đường chọc khe của đồng đội. Trong tư thế không người kèm, Ellie Carpenter đã có quả tạt chính xác cho Sam Kerr ập vào đánh đầu từ cự li gần, mở tỉ số cho tuyển nữ Úc.

Sau bàn thắng, tuyển nữ Úc tiếp tục tấn công và tạo ra thêm nhiều tình huống nguy hiểm nữa.

Với thế trận áp đảo, các cầu thủ nước chủ nhà đã dễ dàng ghi thêm 4 bàn thắng nữa do công: Chloe Logarzo (26“), Emily van Egmond (38”), Clare Polkinghorne (67“) và Sam Kerr (80”, 11m) để nâng tỉ số trận đấu lên 5-0.

Trong khi đó, dù không có nhiều bóng nhưng với những pha phản công chớp nhoáng, tuyển nữ Việt Nam cũng đã có vài lần làm thót tim các cổ động viên nước chủ nhà.

Một trong số đó diễn ra ở cuối trận khi Bích Thùy thực hiện pha đột phá từ cánh trái rồi tung cú dứt điểm trái phá ngay rìa vòng cấm. Bóng vượt qua tầm với của thủ môn Lydia Williams nhưng lại tìm đúng xà ngang khung thành, khiến tuyển nữ Việt Nam không có được bàn thắng danh dự.

Chung cuộc, tuyển nữ Việt Nam thua Úc 0-5. Với thất bại này, tuyển nữ Việt Nam gần như không còn cơ hội đoạt vé dự Olympic 2020, dù thầy trò HLV Mai Đức Chung vẫn còn trận lượt về trên sân nhà vào tuần sau (ngày 11-3).

Đội hình ra sân

Tuyển nữ Úc: Williams (thủ môn), Carpenter, Polkinghorne, Kennedy, Catley, van Egmond, Yallop, Logarzo, Sam Kerr, Caitlin Foord, Kyah Simon.

Tuyển nữ Việt Nam: Trần Thị Kim Thanh (thủ môn), Phạm Thị Tươi, Trần Thị Hồng Nhung, Lương Thị Thu Thương, Nguyễn Bích Thùy, Dương Thị Vân, Thái Thị Thảo, Nguyễn Thị Tuyết Dung, Trần Thị Phương Thảo, Ngân Thị Vạn Sự, Trần Hải Yến.

Theo tuoitre.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast