Tuyển Thái Lan mất 4 ngôi sao lớn nhất tại AFF Cup 2018

Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) xác nhận tuyển Thái gần như chắc chắn sẽ không có sự phục vụ của “Messi Thái” Chanathip Songkrasin và 3 ngôi sao khác tại AFF Cup 2018.

tuyen thai lan mat 4 ngoi sao lon nhat tai aff cup 2018

Sự vắng mặt của Chanathip (giữa) sẽ khiến sức mạnh của Thái Lan ở AFF Cup 2018 giảm đi đáng kể. Ảnh: Getty.

Những cầu thủ Thái Lan đang chơi bóng ở nước ngoài như Chanathip Songkrasin (Consadole Sapporo, Nhật Bản), Teerasil Dangda (Sanfrecce Hiroshima, Nhật Bản), Theerathon Bunmathan (Vissel Kobe, Nhật Bản) và Kawin Thamsatchanan (Oud-Heverlee Leuven, hạng 2 Bỉ) sẽ không thể tham dự AFF Cup vì giải vô địch quốc gia họ góp mặt vẫn thi đấu trong thời gian diễn ra AFF Cup.

Giải đấu lớn nhất Đông Nam Á sẽ diễn ra từ ngày 8/11 tới 15/12. Đó là thời điểm J.League 1 bước vào giai đoạn quyết định. Giải vô địch quốc gia Nhật Bản sẽ chỉ bế mạc hôm 1/12 (chưa kể các trận Cúp Hoàng đế trong tháng 12). Tương tự, giải hạng hai Bỉ vẫn diễn ra liên tục cho tới Giáng sinh. AFF Cup 2018 cũng không nằm trong chương trình thi đấu chính thức của FIFA nên các đội bóng Nhật Bản và Bỉ không có trách nhiệm phải trả người về tuyển Thái.

Thông tin này đã được hàng loạt trang báo lớn của Thái Lan như Siam Sport, The Nation, Khaosod đăng tải.

Trang thông tin chính thức của Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FA Thailand) thừa nhận HLV Milovan Rajevac sẽ buộc phải tìm kiếm những cầu thủ mới cho mục tiêu bảo vệ chức vô địch Đông Nam Á lần thứ ba liên tiếp.

Trong quá khứ, tuyển Việt Nam cũng đã nhiều lần lâm vào tình cảnh tương tự. Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) từng phải mất nhiều công sức thuyết phục các đội bóng Nhật Bản, Hàn Quốc cho phép Xuân Trường, Công Phượng, Tuấn Anh về nước.

tuyen thai lan mat 4 ngoi sao lon nhat tai aff cup 2018

Đội tuyển Thái Lan sẽ mang tới AFF Cup 2018 một lực lượng rất khác. Ảnh: FAT.

“Messi Thái” Chanathip, chân sút chủ lực Dangda hay thủ thành Kawin đều đang là trụ cột tại ĐT Thái Lan. AFF Cup cũng không còn là mục tiêu quá quan trọng của bóng đá Thái Lan sau 2 chức vô địch liên tiếp vào các năm 2014 và 2016. Nhiều khả năng, tuyển Thái Lan sẽ trẻ hóa và đôn lên đội hình những cầu thủ trẻ ở ASIAD 2018.

Việc tuyển Thái mất 4 ngôi sao lớn nhất sẽ là cơ hội cho các đối thủ Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. AFF Cup 2018 cũng là giải đấu quan trọng nhất với thầy trò HLV Park Hang-seo trong năm nay. Lần gần nhất tuyển Việt Nam vô địch Đông Nam đã diễn ra cách đây 10 năm.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast