Tuyển Việt Nam may mắn có quân xanh, HLV Hữu Thắng quyết không thua Jordan

Đội tuyển Việt Nam đá giao hữu với CLB TPHCM, HLV Hữu Thắng quyết không thua Jordan, bóng đá Việt Nam liên tục chạm trán người Hàn sẽ là những tin chính trong chuyển động bóng đá Việt ngày 9/6.

tuyen viet nam may man co quan xanh hlv huu thang quyet khong thua jordan

Đội tuyển Việt Nam đá giao hữu với đội bóng của Công Vinh

Đội tuyển Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu với CLB TPHCM vào 15h00 chiều nay (9/6) tại sân tập của CLB TPHCM. U22 Việt Nam may mắn có được trận đấu này bởi V-League đang trong giai đoạn nghỉ và việc tập trung gấp gáp chỉ trong 1 tuần khiến HLV Hữu Thắng đành chấp nhận trận đấu với một CLB.

Trận đấu này sẽ giúp các tuyển thủ có cơ hội được thể hiện mình, thi đấu cọ xát sau quãng nghỉ dài. Đồng thời, HLV Hữu Thắng sẽ có cái nhìn rõ ràng hơn về màn trình diễn của các học trò.

Tuyển Việt Nam hiện vẫn còn thiếu 9 cầu thủ của Hà Nội FC, FLC Thanh Hóa và Than Quảng Ninh. Những cầu thủ này sẽ hội quân với toàn đội sau trận đấu bù vòng 11 V-League cũng vào chiều nay.

HLV Hữu Thắng muốn giành ít nhất 1 điểm trước Jordan

“Jordan là một đội bóng mạnh của châu Á và như đã nói chúng ta đang rất khó khăn về lực lượng trong đợt tập trung chuẩn bị lần này, nên đây sẽ là cuộc so kè không dễ dàng cho ĐT Việt Nam. Tuy nhiên, khi đã thi đấu trên sân nhà lẽ đương nhiên mục tiêu của chúng ta là phải cố gắng giành được điểm”, HLV trưởng đội tuyển Việt Nam phát biểu trong buổi tập vào hôm qua (8/6).

Phát biểu của HLV Hữu Thắng diễn ra trong bối cảnh tuyển Việt Nam chỉ có 1 tuần chuẩn bị cho cuộc đối đầu với Jordan vào chiều 13/6. Trước một đối thủ được đánh giá mạnh hơn, HLV Hữu Thắng muốn có nhiều thời gian chuẩn bị nhưng cũng lực bất tòng tâm.

tuyen viet nam may man co quan xanh hlv huu thang quyet khong thua jordan

Khó khăn đang bủa vây HLV Hữu Thắng trước trận đấu với Jordan. Ảnh: VSI.

Đến thời điểm hiện tại, HLV người Nghệ An vẫn chưa có trong tay đội hình tốt nhất do nhiều cầu thủ vướng lịch đá bù tại V-League. “VFF cũng đã làm việc với CLB và thống nhất đổi lịch 2 trận đấu bù sớm hơn so với dự kiến (từ ngày 11/6 xuống ngày 9/6) để phục vụ cho ĐTQG. Việc đổi lịch thi đấu chẳng phải đơn giản, nên chúng ta phải thông cảm và chấp nhận”, HLV Hữu Thắng chia sẻ.

Bóng đá Việt Nam và Hàn Quốc liên tục đối đầu

Ngoài trận đấu giữa tuyển Việt Nam và CLB TPHCM, khán giả tại thành phố này sẽ còn được theo dõi trận đấu giữa Gangwon FC và đội bóng tập hợp các cầu thủ của CLB TPHCM và Sài Gòn FC. Trận đấu sẽ diễn ra lúc 18h00 chiều nay (9/6).

Từ 19 đến 23/7, U22 Việt Nam sẽ bắt đầu thi đấu tại bảng I vòng loại U23 châu Á 2018 diễn ra ở TPHCM. Ngoài U22 Macau và U22 Timor Leste, U22 Việt Nam sẽ chạm trán đối thủ rất mạnh là U22 Hàn Quốc.

tuyen viet nam may man co quan xanh hlv huu thang quyet khong thua jordan

Gangwon FC sẽ có trận đấu với liên quân CLB TPHCM và Sài Gòn FC. Ảnh: Fanpage Gangwon FC.

Ngày 29/7, U22 Việt Nam sẽ bay ra Hà Nội để đá giao hữu với đội các ngôi sao K-League ở SVĐ Mỹ Đình vào ngày 29/7. Sau đó, thầy trò HLV Hữu Thắng tiếp tục bay sang Hàn Quốc tập huấn và dự kiến có thêm 3 trận giao hữu ở đây. Chuyến tập huấn nằm trong kế hoạch chuẩn bị cho SEA Games 29 tại Malaysia.

Đá bù vòng 11 V-League, FLC Thanh Hóa gặp khó

FLC Thanh Hóa chạm trán Than Quảng Ninh, Hà Nội FC đến làm khách trước XSKT Cần Thơ là hai trận đấu bù vòng 11 V-League diễn ra chiều nay.

Cả FLC Thanh Hóa và Hà Nội FC đều có cùng 23 điểm, nhưng Hà Nội FC xếp trên do hơn hiệu số bàn thắng bại. Hà Nội FC sẽ quyết giành 3 điểm trước đội bóng đang xếp thứ 13 trên bảng xếp hạng là XSKT Cần Thơ để bứt top, đồng thời, chờ đợi FLC Thanh Hóa sảy chân trước đội bóng mạnh khác là Than Quảng Ninh.

Theo TT&VH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast