Tuyển Việt Nam thắng Lào 2-0 ở trận ra quân tại AFF Cup

Hai bàn thắng của Công Phượng và Văn Đức giúp tuyển Việt Nam vượt qua Lào với tỷ số 2-0 trong trận đầu tiên trên hành trình bảo vệ ngôi vô địch AFF Cup.

Hai bàn của tuyển Việt Nam đều khởi nguồn từ tình huống bóng bổng. Phút 26, Nguyễn Phong Hồng Duy đón quả treo bóng từ Nguyễn Hoàng Đức, sau đó căng ngang vào trong cho Nguyễn Công Phượng ghi bàn mở tỷ số. Đến phút 55, Phan Văn Đức đánh đầu ghi bàn sau quả tạt khó chịu của Hồ Tấn Tài.

Thầy trò HLV Park Hang-seo tạo thêm loạt cơ hội trong phần còn lại của trận đấu, nhưng không thể nới rộng cách biệt. Trong đó đáng tiếc nhất là tình huống Văn Thanh sút hỏng phạt đền.

Tuyển Việt Nam thắng Lào 2-0 ở trận ra quân tại AFF Cup

Công Phượng tỏa sáng trong trận ra quân AFF Cup 2020

“Những chiến binh sao vàng” chơi một trận áp đảo Lào ở mọi phương diện. Tuyển Việt Nam cầm bóng 76,2%, thực hiện 23 pha dứt điểm. Trong khi đó, Lào chỉ dứt điểm 4 lần, với hai tình huống trúng đích.

Trong hiệp một, bóng gần như chỉ lăn ở sân đội Lào. Xuân Trường và Hoàng Đức là 2 điểm kết nối để luân chuyển bóng từ giữa sân lên tuyến trên. Nhưng đội Lào dồn số đông cầu thủ vào trung lộ, do đó tuyển Việt Nam phải đưa bóng ra biên thường xuyên.

Độ chính xác trong những đường chuyền quyết định là vấn đề của tuyển Việt Nam ở hiệp một. Do vậy, trong hơn 300 đường chuyền, số đường chuyền chuyển hóa thành cơ hội khá thấp. Pha phối hợp của bộ ba Hoàng Đức, Hồng Duy và Công Phượng là điểm sáng hiếm hoi sau hiệp đầu.

Từ đầu hiệp hai, HLV Park đưa Quang Hải vào sân. Cách triển khai tấn công của tuyển Việt Nam khởi sắc và tăng thêm độ sát thương ở trung lộ. Bên cạnh bàn thắng của Văn Đức, một loạt cơ hội được thầy trò HLV Park tạo ra, song các tình huống dứt điểm, hoặc chuyền quyết định vẫn thiếu chính xác.

Tuyển Việt Nam thắng Lào 2-0 ở trận ra quân tại AFF Cup

Ngôi sao Ketkeophomphone của Lào bị khóa chặt ở trận này.

Ngay cả khi bị dẫn 2 bàn, áp lực tấn công Lào tạo ra cũng rất thấp. Billy Ketkeophomphone, cầu thủ gốc Pháp từng thi đấu tại Ligue 1, mất hút trong thế trận Lào không thể cầm bóng. Ketkeophomphone có thể hình ấn tượng, chơi tốc độ và kỹ thuật, nhưng một cá nhân là không đủ.

Chính tiền đạo sinh năm 1990 được trao 3 cơ hội tốt nhất của tuyển Lào ở trận này. Đầu tiên là pha đá phạt lệch phải cuối hiệp một, Ketkeophomphone dứt điểm chệch cột. Anh thất bại trong pha không chiến cận thành ở giữa hiệp hai. Sau đó, Ketkeophomphone không thắng Nguyên Mạnh ở pha đối mặt.

Trao đổi cùng Zing, BLV Quang Huy cho rằng trận thắng của tuyển Việt Nam trước Lào chưa mãn nhãn về lối chơi và kết quả. Nhưng với trận ra quân AFF Cup 2020, tỷ số 2-0 là vừa đủ để các tuyển thủ giải tỏa tâm lý.

Sự trở lại của Quang Hải là tin vui tiếp theo cho tuyển Việt Nam. Khi Quế Ngọc Hải xung trận, “Những chiến binh sao vàng” sẽ có lực lượng mạnh nhất từ trận tới.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast