U20 World Cup: Việt Nam cùng bảng với Pháp, New Zealand và Honduras

(Baohatinh.vn) - Lễ bốc thăm U20 World Cup đã có kết quả, U20 Việt Nam cùng bảng E với Pháp, New Zealand và Honduras. Đây là bảng nhẹ nhất trong số tất cả các bảng.

Video: Bongda+

Lá thăm may mắn đã đưa đội U20 Việt Nam vào bảng E, cùng với Pháp, Honduras và New Zealand bởi đây là bảng nhẹ nhất trong số tất cả các bảng.

Ở bảng đấu này, U20 Pháp có trình độ vượt trội hơn hẳn, nên tâm vé đầu tiên của bảng E nhiều khả năng sẽ thuộc về đại diện của châu Âu.

Tấm vé chính thức còn lại của bảng đấu này là cuộc chiến giữa U20 Việt Nam với U20 Honduras và U20 Newzeland. Với những gì đã thể hiện ở giải U19 châu Á 2016, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn hoàn toàn có thể gây bất ngờ trước 2 đại diện này.

Trong trường hợp U20 Việt Nam không thể giành tấm vé chính thức thứ 2, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn có cơ hội đi tiếp, nếu thi đấu tốt và giành một tấm vé dành cho 4 đội nhì có thành tích tốt nhất.

Nước chủ nhà của U20 World Cup 2017, U20 Hàn Quốc nằm ở bảng A, bảng đấu có thể coi là tử thần. Bởi vì, U20 Hàn Quốc phải đối đầu với U20 Argentina, U20 Anh và U20 Guinea.

u20 world cup viet nam cung bang voi phap new zealand va honduras

Các đại diện khác của châu Á là U20 Nhật Bản, U20 Iran hay Saudi Arabia, dù nằm ở bảng đấu dễ thở hơn U20 Hàn Quốc, nhưng cũng hứa hẹn gặp nhiều khó khăn. Theo lịch, vòng chung kết U20 FIFA World Cup 2017 diễn ra từ 20/5 đến 11/6.

Trước khi lên đường sang Hàn Quốc dự lễ bốc thăm, HLV Hoàng Anh Tuấn từng nói rằng, vượt qua vòng bảng ở một kỳ World Cup là rất khó nhưng không phải bất khả thi. Trước đây, rất ít người nghĩ, U19 Việt Nam lọt vào nhóm 4 đội mạnh nhất châu Á và giành vé dự World Cup nhưng HLV Hoàng Anh Tuấn và GĐKT Gede luôn tin tưởng.

Cuối cùng, bằng sự nỗ lực vượt khó, chiến thuật chính xác cho từng trận đấu và chút may mắn, U19 Việt Nam đã hoàn thành giấc mơ World Cup.

T/h

Chủ đề U23 Việt Nam

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast