U22 Việt Nam gặp khó trước thềm giải Đông Nam Á

HLV Nguyễn Quốc Tuấn cho rằng việc sử dụng phần lớn cầu thủ ở độ tuổi U20 sẽ khiến đội tuyển U22 Việt Nam gặp bất lợi khi đối đầu với những đối thủ lớn hơn.

Đội tuyển U22 Việt Nam đang trong chuyến tập huấn tại trụ sở Liên đoàn bóng đá Việt Nam để chuẩn bị cho Giải U22 Đông Nam Á được tổ chức tại Campuchia vào tháng 2 tới. Thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn sẽ chỉ nghỉ Tết từ 3/2 (tức 29 âm lịch) và quay trở lại tập luyện sau đó 5 ngày.

Chia sẻ trước buổi tập chiều 30/1, cựu thuyền trưởng CLB HAGL cho biết: "Thời gian vừa qua, U22 Việt Nam đã có 4 trận đấu giao hữu. Tôi hài lòng với kết quả nhưng vẫn còn nhiều việc phải làm để hoàn thiện đội hình mạnh nhất. Điều quan trọng nhất lúc này là sự gắn kết giữa các cầu thủ bởi mọi người đến từ nhiều CLB khác nhau và quỹ thời gian tập trung tương đối ngắn".

U22 Việt Nam gặp khó trước thềm giải Đông Nam Á

Đội tuyển U22 Việt Nam tự tin trước Giải U22 Đông Nam Á.

"Với đợt tập trung lần này, chúng tôi hướng tới chiến lược lâu dài nên sử dụng chủ yếu các cầu thủ thuộc lứa U20. Nếu tập trung đầy đủ, sẽ còn rất nhiều người có chất lượng chuyên môn tốt. Thế nhưng phần lớn họ đang chuẩn bị cho V.League ở cấp CLB. Thêm nữa, sau trận đấu với Ulsan Huyndai, tôi cũng phải trả lại 3 cầu thủ cho CLB Viettel", ông nói thêm.

Sở dĩ HLV Nguyễn Quốc Tuấn cho đây là khó khăn bởi ông có thể gọi một số cầu thủ như Quang Hải, Văn Hậu vào đội hình U22 Việt Nam. Song, những cầu thủ này đều đã "cày ải" ở nhiều giải đấu suốt năm vừa qua. Đồng thời, đây cũng là cơ hội cho những cầu thủ trẻ được cọ xát để tích lũy kinh nghiệm.

Thầy cũ của Công Phượng cho biết lúc này, ông sẽ tập trung làm tốt nhất có thể với lực lượng hiện tại. Bởi lẽ quỹ thời gian cho đội tuyển tập trung có hạn, nếu gọi bổ sung cũng không giúp ích được gì nhiều.

Thêm vào đó, đội tuyển U22 Việt Nam sẽ gặp không ít khó khăn khi giải đấu sắp tới phải chơi trên mặt cỏ nhân tạo. Độ cứng của sân nhân tạo làm gia tăng nguy cơ chấn thương cho các cầu thủ. Do đó, ban huấn luyện đã đề ra một số bài tập để Bùi Tiến Dụng cùng các đồng đội làm quen và thích nghi với mặt sân này.

U22 Việt Nam gặp khó trước thềm giải Đông Nam Á

HLV Nguyễn Quốc Tuấn giao "bài tập về nhà" cho các học trò.

HLV Nguyễn Quốc Tuấn chia sẻ: "Quãng thời gian nghỉ Tết cũng khiến ban huấn luyện lo lắng ít nhiều. 5 ngày nghỉ sẽ kèm theo những ảnh hưởng nhất định về thể lực. Tuy nhiên, chúng tôi đã chuẩn bị sẵn kế hoạch".

"Giờ đây, các em cũng suy nghĩ được về nghề nghiệp cũng như sự chuyên nghiệp của mình. Chúng tôi đã xây dựng sẵn các bài tập gửi tới từng em để tự duy trì thể lực khi ở nhà. Sau Tết, ban huấn luyện sẽ củng cố cho các em trước khi có trận giao hữu với Sài Gòn FC và lên đường sang Campuchia", ông cho biết.

Ở buổi tập chiều 30/1, đội bóng của HLV Nguyễn Quốc Tuấn cũng chào đón sự trở lại của thủ quân Bùi Tiến Dụng. Cầu thủ này bị lật cổ chân và không thể góp mặt trong trận hòa 0-0 trước CLB Ulsan Huyndai, song anh đã có thể trở lại tập luyện cùng đồng đội.

U22 Việt Nam gặp khó trước thềm giải Đông Nam Á

Lịch thi đấu U22 Đông Nam Á.

U22 Việt Nam gặp khó trước thềm giải Đông Nam Á

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast