U23 Uzbekistan thắng kịch tính dù mất người từ phút 13

Trận đấu giữa U23 Uzbekistan vs U23 Iraq tại tứ kết U23 Châu Á đã kết thúc theo một kịch bản không thể hấp dẫn hơn.

U23 Uzbekistan thắng kịch tính dù mất người từ phút 13

Với lợi thế sân nhà, U23 Uzbekistan chủ động chơi tấn công khi tiếng còi khai cuộc vang lên. Dẫu vậy, những nỗ lực của đội bóng này sớm bị tan thành mây khói khi thủ thành Kematov có pha bóng đánh nguội cầu thủ U23 Iraq trong vòng cấm. Tình huống này đã không thể thoát khỏi những trọng tài ở vòng Var, thẻ đỏ được rút ra là điều tất yếu kèm theo đó là một pha đá phạt đền cho đội khách.

Trên chấm 11m, cầu thủ của U23 Iraq đã không mắc bất cứ sai lầm nào để đưa đội bóng của mình vươn lên dẫn trước. Chơi thiếu người nhưng bị đẩy vào thế bám đuổi, U23 Uzbekistan buộc phải vùng lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Các cầu thủ của đội chủ nhà tỏ ra quá vội vàng, dù tạo được một số tình huống nguy hiểm nhưng họ lại thiếu đi sự chính xác và cả may mắn ở khâu kết thúc.

Bước ngoặt của trận đấu tới khi hiệp 1 có tận 12 phút bù giờ. Sau những nỗ lực hãm thành không biết mệt mỏi, U23 Uzbekistan có được bàn gỡ, đáng nói tình huống dẫn đến bàn thắng cũng là từ chấm 11m. Người đã đem về pha lập công gỡ hòa cho chủ nhà là đội trưởng Jasurbek.

U23 Uzbekistan thắng kịch tính dù mất người từ phút 13

Sang đến hiệp thi đấu thứ 2, U23 Uzbekistan tiếp tục chủ động nhập cuộc tấn công nhằm phủ đầu đối thủ. Những nỗ lực của đội bóng này sớm được đền đáp xứng đáng khi từ một tình huống tấn công ở phú thứ 51, các cầu thủ U23 Uzbekistan đã tạo ra một sức ép vô cùng khủng khiếp khiến hậu vệ U23 Iraq đốt lưới nhà.

Tuy nhiên, đội khách không chịu bỏ cuộc và sớm đưa ra lời đáp trả. Phút 68, từ một tình huống tấn công bên hành lang cánh trái. Nhận thấy thủ môn của U23 Uzbekistan khép góc không tốt, cầu thủ mang áo số 21 của U23 Iraq đã có cú ra chân bất ngờ quân bình tỉ số và đưa trận đấu vào thời gian hiệp phụ. Sau 120 phút thi đấu căng thẳng, trên chấm luân lưu các cầu thủ chủ nhà đã là những người xuất sắc hơn và giành lấy tấm vé vào chơi tại bán kết U23 Châu Á 2022.

Ở trận tứ kết U23 Châu Á trước đó, U23 Úc đã xuất sắc khi điền tên mình vào bán kết sau chiến thắng đầy thuyết phục trước Turkmenistan.

Theo Thethao247

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast