U23 Việt Nam: Thế hệ của những "kèo trái"

3/4 bàn thắng của U23 Việt Nam trước U23 Thái Lan đều có dấu ấn của những cái chân trái. Có thể nói rằng, HLV Park Hang Seo đang sở hữu dàn cầu thủ thuận chân trái hùng hậu, đủ để người ta gọi đó là thế hệ của những kèo trái chất lượng.

Chân trái đi bóng, chuyền và ghi bàn

Có quá nhiều điều để nói về thắng lợi 4-0 của U23 Việt Nam trước U23 Thái Lan. Nhưng hẳn nhiên nổi bật trong số vô vàn điều được liệt kê suốt ngày hôm qua, đó chính là những pha phối hợp từ các cầu thủ chơi chân trái dẫn đến những bàn thắng. Phút 18, Văn Hậu đi bóng bằng chân trái vượt qua cầu thủ Thái Lan ở trung lộ rồi dùng chính chân thuận của mình vẩy má ngoài vừa tầm cho Đức Chinh băng xuống dứt điểm một chạm bằng… chân trái ghi bàn mở tỉ số.

U23 Việt Nam: Thế hệ của những “kèo trái”

Sang hiệp 2, Quang Hải - người được xem là đang sở hữu cái chân trái hay nhất của U23 Việt Nam nói riêng và bóng đá Việt Nam nói chung, đi bóng đầy tự tin vượt qua nhiều lớp phòng ngự của Thái Lan trước khi thực hiện đường chuyền bằng chân trái ngược trở ra cho Hoàng Đức để anh này xoay người gọn ghẽ dứt điểm bằng… chân trái ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0.

Chưa hết, Bàn thắng ấn định định kết quả 4-0 một lần nữa chứng kiến pha phối hợp nhuần nhuyễn của những cái chân trái. Từ một tình huống tấn công ở biên trái, Quang Hải trong thế xoay lưng bất ngờ nhảy lên dùng chân trái móc bóng về sau lưng mình, mở ra một đường chuyền tinh tế cho Thanh Thịnh băng xuống. Hậu vệ vào thay người của U23 Việt Nam này dốc bóng vài nhịp xiên vào vòng cấm của Thái Lan rồi chuyền bóng sệt bằng chân trái ngược trở ra để Thanh Sơn từ tuyến hai băng lên dứt điểm ấn định chiến thắng 4-0 cho U23 Việt Nam.

Niềm tin vào “kèo trái”

U23 Thái Lan thực sự đã bị ám ảnh bởi những cầu thủ thuận chân trái bên phía U23 Việt Nam. Và nhìn rộng ở cả vòng loại lần này, HLV Park Hang Seo cũng đang hưởng lợi từ những “kèo trái” mà ông đang có trong tay. Cần biết một nửa số pha lập công mà U23 Việt Nam có được trong 3 trận đấu (5/11 bàn) đến từ những pha dứt điểm bằng chân trái.

U23 Việt Nam: Thế hệ của những “kèo trái”

Thêm vào đó, có nhiều trận đấu mà non nửa đội hình chính được ông Park sử dụng là những “kèo trái” có chất lượng cao như Quang Hải, Việt Hưng, Hoàng Đức, Văn Hậu hay Thanh Thịnh. Đó là điều mà hiếm khi trong lịch sử bóng đá Việt Nam được chứng kiến. Và chắc chắn với những màn trình diễn rất nổi trội tại vòng loại, các cầu thủ kể trên hứa hẹn là trụ cột và là niềm hy vọng sẽ đại diện cho lứa cầu thủ U23 Việt Nam hiện tại ở hai giải đấu rất quan trọng gồm SEA Games 2019 và VCK U23 châu Á 2020.

Những cầu thủ chân trái luôn sở hữu kỹ năng đặc biệt, tính sáng tạo và sự khéo léo. Sau những gì đã thể hiện trước Thái Lan, người hâm mộ Việt Nam có quyền tin tưởng vào U23 Việt Nam ở chặng đường sắp tới cũng như riêng các cầu thủ thuận chân trái được nâng tầm bởi thầy Park Hang Seo.

3 CẦU THỦ THUẬN CHÂN TRÁI NỔI BẬT

Nguyễn Quang Hải

- Điểm mạnh: Đi bóng khéo léo, chuyền bóng, sút tầm xa uy lực

- Điểm yếu: Tỷ lệ sút phạt đền thành công chưa cao

Nguyễn Hoàng Đức

- Điểm mạnh: Đi bóng, tạo đột biến từ xử lý bước một

- Điểm yếu: Chuyển hóa cơ hội thành bàn chưa tốt

Đoàn Văn Hậu

- Điểm mạnh: Chuyền và sút bóng bằng má ngoài, mu bàn chân tốt, có lực và độ chính xác cao

- Điểm yếu: Còn nóng nảy

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast