UEFA công bố top 10 cầu thủ hay nhất châu Âu 2016

LĐBĐ châu Âu (UEFA) vừa cho công bố danh sách đề cử cho danh hiệu cầu thủ hay nhất châu Âu 2016. Trong danh sách này tất nhiên không thể thiếu những cái tên nổi bật như Cristiano Ronaldo (Real Madrid, Bồ Đào Nha), Lionel Messi (Barcelona, Argentina) hay Manuel Neuer (Bayern Munich, Đức).

uefa cong bo top 10 cau thu hay nhat chau au 2016

Ngoài 3 cầu thủ nói trên, trong top 10 còn có những gương mặt đình đám khác như Antoine Griezmann (á quân Champions League 2015/16 và EURO 2016 cùng Atletico Madrid và ĐT Pháp) hay Gereth Bale (vô địch Champions League cùng Real Madrid, giúp Xứ Wales vào đến bán kết EURO 2016). Bộ ba ngôi sao mới cùng Leicester City đăng quang ở giải Ngoại hạng Anh 2015/16 là Riyad Mahrez, Jamie Vardy và N"Golo Kante không góp mặt trong top 10, nhưng tất cả đều lọt vào top 20.

Đáng chú ý, trong top 25 có sự xuất hiện của tiền đạo người Bắc Ireland đang đá cho Athletic Bilbao là Will Grigg. Grigg nhận được số phiếu ngang bằng với tiền vệ Paul Pogba của Juventus và ĐT Pháp. Anh thậm chí còn có nhiều phiếu hơn so với Kevin De Bruyne (ngôi sao của Man City và ĐT Bỉ) hay Kevin Gameiro (tiền đạo người Pháp mới cùng Sevilla đoạt chức vô địch Europa League mùa thứ 3 liên tiếp).

Giải thưởng dành cho cầu thủ hay nhất châu Âu hằng năm có kết quả phụ thuộc vào số phiếu do các nhà báo thuộc 55 nước thành viên UEFA bình chọn. Ngày 5/8 tới UEFA sẽ chốt 3 ƯCV lọt vào danh sách rút gọn. Danh tính người chiến thắng được công bố vào ngày 25/8, trong buổi lễ bốc thăm vòng bảng Champions League 2016/17.

Danh sách top 10 ƯCV cho danh hiệu cầu thủ hay nhất châu Âu 2016:

Gareth Bale (Real Madrid & Xứ Wales)

Gianluigi Buffon (Juventus & Italia)

Antoine Griezmann (Atletico Madrid & Pháp)

Toni Kroos (Real Madrid & Đức)

Lionel Messi (Barcelona & Argentina)

Thomas Mueller (Bayern Munich & Đức)

Manuel Neuer (Bayern Munich & Đức)

Pepe (Real Madrid & Bồ Đào Nha)

Cristiano Ronaldo (Real Madrid & Bồ Đào Nha)

Luis Suarez (Barcelona & Uruguay)

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast