Ước mơ của cậu bé Hà Tĩnh từng thi đấu trong màu áo U13 HAGL

(Baohatinh.vn) - Xem Lê Diệp Huy Hoàng cùng bạn bè trang lứa đang đam mê rượt đuổi theo trái bóng tròn, ai cũng nghĩ cậu bé ở bãi bồi Song Giang (xã Xuân Đan, Nghi Xuân) đang ấp ủ ước mơ trở thành cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp.

uoc mo cua cau be ha tinh tung thi dau trong mau ao u13 hagl

Huy Hoàng (số 6) trong màu áo U13 HAGL

Trời sẩm tối, ông Lê Văn Thắng và bà Nguyễn Thị Xuân vẫn chưa dùng bữa vì chờ đứa cháu ngoại cưng của mình đang mải mê chơi bóng với bạn nơi đầu làng. Thấy chúng tôi xuất hiện, bà Xuân vội lấy lồng bàn úp mâm cơm lại rồi đưa mắt nhìn ra phía đầu ngõ, nói với ông Thắng: “Ra kêu thằng nhỏ về ăn cơm đi ông. Tội nghiệp, học về là bỏ sách đó theo bóng, chẳng tơ tưởng đến cơm nước gì cả!” - bà Xuân vừa dứt lời thì Hoàng cũng đã về trước ngõ.

Thoạt nhìn, Lê Diệp Huy Hoàng (sinh cuối năm 2004) có vẻ như trưởng thành trước tuổi với vóc dáng khá to, cao hơn 1,65m, tính cách điềm đạm và rất nhanh nhẹn, hoạt bát. Nhưng điều ít ai biết, cậu lại có một hoàn cảnh khá đặc biệt.

Bà Xuân chia sẻ: Mẹ Hoàng là chị Lê Thị Hiền, đi làm ăn và xây dựng gia đình với một người quê ở trong Nam, nhưng chưa được bao lâu đã phải chia tay nhau. Hiện nay, bố Hoàng đã lấy vợ khác, mẹ làm ăn ở Đắk Lắk và cũng đã đi bước nữa. Việc chăm sóc Hoàng đặt lên vai ông bà ngoại. Mặc dù ông Thắng là thương binh hạng ¾, còn bà Xuân làm nông nhưng Hoàng vẫn được chăm nuôi, ăn học chu đáo.

Hoàng là một học sinh chăm ngoan, học giỏi và rất đam mê đá bóng. Cậu bé ấp ủ ước mơ sau này trở thành cầu thủ chuyên nghiệp. Năm lên 10 tuổi, Hoàng khoác áo đội tuyển xã, tham gia Giải bóng đá nhi đồng của huyện, sau đó, được chọn vào đội tuyển của huyện tham gia Giải bóng đá thiếu niên, nhi đồng toàn tỉnh năm 2015. Cùng năm đó, Hoàng được chọn vào đội tuyển bóng đá nhi đồng của ngành giáo dục Hà Tĩnh thi đấu Giải bóng đá nhi đồng Cup Milo - Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc năm 2015.

uoc mo cua cau be ha tinh tung thi dau trong mau ao u13 hagl

Huy Hoàng luôn được yêu thương, chăm sóc trong vòng tay ông bà ngoại

Hè 2017, Huy Hoàng được gọi về CLB TPF Hà Tĩnh tham gia khóa đào tạo ngắn ngày và được HLV Hồ Bá Phúc cho HAGL mượn đá cho đội tuyển U13. Đảm nhiệm vị trí trung vệ, cầu thủ nhí người Hà Tĩnh đã thi đấu khá xuất sắc và góp phần đưa đội tuyển U13 HAGL đoạt cúp vô địch toàn quốc 2017. Một số CLB bóng đá trong nước đã liên lạc với gia đình muốn giúp Hoàng được tham gia một khóa đào tạo bóng đá trẻ dài hạn. Tuy nhiên, ông Thắng vẫn muốn cho Hoàng theo học văn hóa và cũng để cháu trưởng thành thêm trước khi tìm kiếm cơ hội tham gia lớp đào tạo bóng đá trẻ dài hạn của một CLB nào đó vào năm 2018. Được biết, học lực của em rất giỏi. Năm học 2016-2017, em đạt học sinh giỏi môn Tiếng Anh của huyện.

Hoàng không ngần ngại thổ lộ: “Ước mơ chính của cháu là được trở thành một cầu thủ chuyên nghiệp”. Còn HLV Hồ Bá Phúc nhận xét: “Ở lứa tuổi 13, sở hữu chiều cao 1,65m, với bước chạy thanh thoát và nhanh nhẹn, Hoàng là mẫu trung vệ có tư duy chiến thuật sắc bén, lối chơi mạnh mẽ trong vai trò phòng thủ và tổ chức phát động tấn công với nhiều đường chuyền vượt tuyến khá chính xác. Với tố chất, năng khiếu thiên bẩm và nếu được đào tạo cơ bản, ước mơ của Hoàng hoàn toàn có thể thành hiện thực”.

Chủ đề V-League

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast