V.League: 18 năm và tốp 10

V.League từ thời quá độ và bước lên chuyên nghiệp đến nay đã được 18 năm. Năm thứ 18 vừa qua đã có những thành công đáng ghi nhận, được coi là bước ngoặt mới với bóng đá Việt Nam. Đáng nói là những thành tựu đạt được đã được LĐBĐ châu Á (AFC) ghi nhận.

V.League: 18 năm và tốp 10

AFC vừa công bố danh sách 10 giải đấu phát triển tốt nhất và V.League vinh dự nằm trong số đó, tức là lọt vào Top 10 “Giải VĐQG đang phát triển nhất châu Á năm 2018”. Cùng xuất hiện trong danh sách nói trên còn có 9 giải VĐQG của các nước Bhutan, Guam, Ấn Độ, Indonesia, Jordan, Kyrzyzstan, Philippines, Singapore và Tajikistan. Hẳn khi nghe thông tin này, những nhà điều hành các giải đấu của bóng đá Việt Nam qua nhiều thế hệ đã rất vui mừng vì những nỗ lực không biết mệt mỏi của họ trong suốt thời gian qua đã được ghi nhận.

Thực tế, 18 năm lên chuyên của V.League đã trải qua nhiều thăng trầm và biến cố. Từ nền bóng đá nghiệp dư và được vận hành theo cơ chế cũ, V.League đã quá độ rồi lên chuyên và mỗi giai đoạn đều là có dấu ấn của các nhà quản lý, điều hành. Bóng đá được mệnh danh là môn thể thao vua và luôn là địa vực nhận được sự quan tâm của nhiều người. Có lẽ vì thế, những người ngồi trên con thuyền lèo lái bóng đá luôn đối mặt với nhiều áp lực không chỉ về mặt chiến lược, quản trị hay tài chính, mà còn cả việc xây dựng hình ảnh (truyền thông) để đưa V.League đi đúng lộ trình và đúng tầm nhìn đã được đặt ra.

V.League 2018 đã khép lại theo kịch bản ưng ý cho cả những người quản lý lẫn NHM với các cuộc rượt đuổi vô cùng ngoạn mục cho đến tận vòng đấu cuối cùng. Khi tấm màn nhung của giải khép lại, nhiều CĐV đã nở nụ cười thỏa mãn bởi họ đã thưởng lãm những show diễn hấp dẫn. Dĩ nhiên, bất kỳ giải đấu nào cũng có những khiếm khuyết và cả các hạt sạn. Tức là, trong bản tổng kết sẽ có những dấu gạch đen và các câu hỏi cần trả lời. Chắc chắn, câu trả lời ấy không chỉ là bổn phận và trách nhiệm của BTC, mà còn của các CLB và những người liên quan.

Nhưng ngay bây giờ, các thành viên của V.League có thể nở những nụ cười tươi tắn bởi ở tuổi 18, giải đấu được ghi nhận và đi vào tầm cao của châu lục.

V.League: 18 năm và tốp 10
Theo bongdaplus.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast