Văn Hậu lập cú đúp, U22 Việt Nam vô địch SEA Games 30

(Baohatinh.vn) - Dưới sự dẫn dắt tài tình của HLV Park Hang Seo, U22 Việt Nam đã đánh bại U22 Indonesia với tỷ số thuyết phục 3-0 để giành chức vô địch bóng đá nam SAE Games 30 trong niềm vui sướng, tự hào của triệu trái tim Việt Nam.

Văn Hậu lập cú đúp, U22 Việt Nam vô địch SEA Games 30

Đội U22 Việt Nam ra sân trong trang phục áo trắng

Trước một đối thủ được đánh giá thấp hơn, U22 Việt Nam xuất quân với sơ đồ chiến thuật 3-5-2, Việt Nam chủ động chơi thấp. Những phút đầu trận, Indonesia đã tràn lên tấn công ép sân đội tuyển U22 Việt Nam. Tuy nhiên, các học trò của HLV Pak Hang Seo vẫn bình tĩnh vận hành một lối chơi bản lĩnh và dày dạn kinh nghiệm với những pha phản công sắc sảo.

Đội bạn cố gắng đưa bóng ra hai biên nhằm tạo sự bất ngờ để tiếp cận khung thành Nguyễn Văn Toản, thế nhưng cầu thủ chạy cánh của U22 Indonesia Aswani Bahar - người có khả năng đi bóng tốc độ bên hành lang cánh phải đã bị các tiền vệ, trung vệ U22 Việt Nam vô hiệu hóa.

Văn Hậu lập cú đúp, U22 Việt Nam vô địch SEA Games 30

Các pha tấn công của U22 Việt Nam buộc cầu thủ áo đỏ phải vắt kiệt sức để bám đuổi

Sau những pha xử lý chuyển trạng thái của các cầu thủ U22 Việt Nam để tạo cơ hội cho hàng công, phút 39, từ một pha tấn công cánh trái, Đức Chinh đã buộc cầu thủ đội bạn phải phạm lỗi và Văn Hậu đã tận dụng cú treo bóng của Hùng Dũng để ghi bàn.

Khi hiệp đấu đi vào phút bù giờ, từ một pha tấn công cánh trái, Hùng Dũng lật bóng vào trong, Tiến Linh nhanh chân dứt điểm bằng một đường bóng sống căng như kẻ chỉ, thế nhưng bóng lại đi chệch khung thành.

Đó cũng là pha bóng tấn công cuối cùng của U22 Việt Nam tại hiệp 1 và hai đội rời sân nghỉ giải lao với tỷ số 1 - 0 nghiêng về đội quân của HLV người Hàn Quốc.

Sang hiệp hai, thế trận chủ động vẫn thuộc về các tuyển thủ U22 Việt Nam với nhiều pha phối hợp tấn công khá bài bản. Đặc biệt, với chiều cao trên 1,8m, các trung vệ U22 Việt Nam hầu như như vô hiệu hóa tất cả các pha bóng bổng của đối phương phía sân nhà và tích cực phối hợp gắn kết với tuyến trên tấn công.

Văn Hậu lập cú đúp, U22 Việt Nam vô địch SEA Games 30

Mặc dù U22 Indonesia vẫn tổ chức được một số pha lên bóng nhưng chưa đủ sắc sảo để xuyên thủng lưới của Nguyễn Văn Toản

Phút 59, từ một tình huống tấn công cánh phải, bóng được lật vào trung lộ và Tiến Linh đã nhả bóng về để Hùng Dũng dứt điểm chính xác, nâng tỷ số lên 2 - 0 cho U22 Việt Nam.

Sau bàn thắng thứ 2 của tuyển U22 Việt Nam, các cầu thủ Indonesia chủ động dồn lên tấn công tìm kiếm bàn thắng rút ngắn tỷ số nhưng bất thành. Đội quân Rồng vàng U22 Việt Nam càng chơi càng hay và phút 73, từ một pha tấn công cánh phải, bóng được đưa vào khu vực 5,50m để Văn Hậu tung cú sút bằng chân trái nâng tỷ số lên 3-0 cho U22 Việt Nam.

Khoảng thời gian còn lại, mặc dù đội bạn vẫn tích cực tìm kiếm bàn thắng danh dự với một số cơ hội được tạo ra nhưng không thể qua mặt được các trung vệ thép của U22 Việt Nam.

Kết quả U22 Việt Nam đánh bại đội quân đến từ đất nước vạn đảo Indonesia, đưa bóng đá Việt nam lên ngôi vô địch SEA Games 30, thỏa mãn cơn khát vàng sau gần 40 năm chờ đợi.

Chủ đề SEA Games

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast