Văn Hậu nhận lương 450.000 euro ở Heerenveen

Đoàn Văn Hậu sẽ nhận mức lương trước thuế khoảng 450.000 euro mỗi năm trong bản hợp đồng cho mượn kèm điều khoản mua đứt.

Trước việc nhiều chi tiết hợp đồng bị rò rỉ ra ngoài, CLB Hà Nội đã chính thức lên tiếng để tránh các luồng thông tin sai, gây hiểu nhầm. Đội bóng thủ đô không đưa ra con số cụ thể nhưng có bật mí về nguồn được công bố từ phía Hà Lan. Theo đó, hậu vệ trái tuyển Việt Nam được nhận mức lương Văn Hậu nhận được vào khoảng 450.000 euro (khoảng 11,5 tỷ đồng) mỗi năm.

Văn Hậu nhận lương 450.000 euro ở Heerenveen

Văn Hậu gia nhập Heerenveen với bản hợp đồng cho mượn một năm kèm điều khoản mua đứt. Ảnh: SC Heerenveen .

Điều này đồng nghĩa cầu thủ người Thái Bình sẽ nhận khoảng 37.500 euro mỗi tháng. Con số này cao hơn mức lương khoảng 20.000 euro mà Nguyễn Công Phượng nhận được khi chơi cho CLB Sint-Truidense ở Bỉ.

Mức lương của Văn Hậu cũng đáp ứng yêu cầu của Hiệp hội Bóng đá Hà Lan. Đối với các cầu thủ ngoài châu Âu/Khu vực Kinh tế châu Âu (EU/EEA), nếu muốn đăng ký thi đấu ở Eredivisie, họ đều phải có giấy phép lao động tại Hà Lan.

Trong đó, mức lương trước thuế tối thiểu mỗi năm được quy định là 197.308 euro đối với cầu thủ từ 18 đến 19 tuổi và 394.616 euro đối với cầu thủ từ 20 tuổi trở lên.

CLB Hà Nội không xác nhận các chi tiết khác trong hợp đồng đến từ những nguồn tin không chính thống. Tuy nhiên, đội bóng thủ đô khẳng định CLB Hà Nội là đơn vị có quyền đại diện hợp pháp duy nhất cho Văn Hậu và các cầu thủ thuộc đội trong vấn đề chuyển nhượng cũng như những hoạt động khác.

Do đó, đội luôn theo sát các diễn biến và xử lý để đảm bảo lợi ích tốt nhất cho hậu vệ người Thái Bình cùng các bên liên quan, trong đó bao gồm các điều khoản như số lượng trận ra sân tối thiểu, chỗ ăn, ở, đi lại và nghỉ hè.

Văn Hậu nhận lương 450.000 euro ở Heerenveen

Văn Hậu sẽ khoác áo số 15 ở Heerenveen.

Cũng theo thỏa thuận giữa đôi bên, Văn Hậu được phép trở về Việt Nam để tham dự SEA Games 30 diễn ra vào cuối năm. CLB Hà Nội cho biết họ từng muốn giữ cầu thủ này để phấn đấu vì mục tiêu V.League 2019 và đặc biệt là AFC Cup 2019 . Song, họ đã đồng ý để Văn Hậu ra đi khi nhận thấy đây là cơ hội lớn.

Cầu thủ sinh năm 1999 vừa trở về Việt Nam sau trận ra quân tại vòng loại thứ hai World Cup 2022 với Thái Lan. Trong những ngày tới, Văn Hậu sẽ hoàn tất thủ tục trước khi bay sang Hà Lan hội quân cùng đồng đội tại Heerenveen.

Tại Hà Lan, Lucas Woudenberg sẽ là đối thủ trực tiếp cạnh tranh vị trí hậu vệ trái với Văn Hậu. Cầu thủ sinh năm 1994 đá chính 5 trận của Heerenveen tính từ đầu mùa giải. Hiện hậu vệ người Hà Lan nhận mức lương 208.000 euro mỗi năm. Mùa trước, Woudenberg ra sân tổng cộng 29 trận cho Heerenveen trên mọi đấu trường, chơi 2.400 phút và có 4 pha kiến tạo. Lúc này, đội bóng Hà Lan có 2 sự lựa chọn cho vị trí hậu vệ trái là Đoàn Văn Hậu và Woudenberg.

Văn Hậu nhận lương 450.000 euro ở Heerenveen
Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast