Văn Lâm lần đầu bắt chính ở đấu trường số 1 châu Á

Sau nhiều ngày chờ đợi, thủ thành Đặng Văn Lâm sẽ có lần đầu tiên ra sân AFC Champions League – đấu trường số 1 châu Á cấp CLB ở trận đấu tới đây của Cerezo Osaka.

Chiều ngày 6/7, CLB Cerezo Osaka sẽ bước vào lượt trận thứ 4 bảng J AFC Champions League chạm trán đội bóng Trung Quốc Guangzhou FC. Trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn với đội hình gồm nhiều cầu thủ trẻ, đại diện của Nhật Bản khả năng cao sẽ giành trọn vẹn 3 điểm để xây chắc ngôi đầu bảng.

Với tính chất không quá căng thẳng của cuộc so tài này, HLV Levir Culpi sẽ thực hiện nhiều sự thay đổi nhân sự nhằm tạo điều kiện để các trụ cột có thể nghỉ ngơi. Theo đó, chiến lược gia người Brazil đã lần đầu tiên điền tên thủ thành Đặng Văn Lâm vào khung gỗ ở đấu trường AFC Champions League.

Văn Lâm lần đầu bắt chính ở đấu trường số 1 châu Á
Văn Lâm lần đầu bắt chính ở đấu trường số 1 châu Á

Thủ thành Đặng Văn Lâm lần đầu bắt chính tại AFC Champions League

Như vậy, Văn Lâm sẽ có lần đầu tiên bắt chính cho Cerezo Osaka ở sân chơi số 1 châu Á cấp CLB. Đây cũng là trận đấu thứ hai thủ thành người Việt Nam được trấn giữ khung thành của đội bóng xứ mặt trời mọc, sau khi giữ sạch lưới ở trận thắng 2-0 trước CLB Gainare Tottori ở Cúp Hoàng đế Nhật Bản.

Với việc được ra sân bắt chính cho Cerezo Osaka ở trận đấu với Guangzhou FC, Văn Lâm sẽ trở thành cầu thủ Việt Nam thứ 2 được “hít thở” bầu không khí tại AFC Champions League – sau tiền vệ Lương Xuân Trường thời điểm còn khoác áo CLB Buriram United (Thái Lan) năm 2019. Khi ấy, cầu thủ gốc Tuyên Quang còn ghi dấu ấn với pha kiến tạo cho thần đồng Suphanat Mueanta ghi bàn.

Trận đấu giữa Cerezo Osaka và Guangzhou sẽ diễn ra vào 17h00 chiều ngày 6/7. Ở trận lượt đi ở vòng 1, đội bóng của Văn Lâm đã dễ dàng giành thắng lợi 2-0.

Theo Thethao247

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast