VFF xử thắng cho 2 nữ tuyển thủ Việt Nam

Căn cứ vào thời hạn hợp đồng, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) yêu cầu Trung tâm TDTT Thống Nhất hoàn tất thủ tục thanh lý hợp đồng cho Lê Hoài Lương và Nguyễn Thị Mỹ Anh.

VFF xử thắng cho 2 nữ tuyển thủ Việt Nam

Mỹ Anh (áo đỏ) khi còn chơi bóng cho CLB nữ TP.HCM. Ảnh: Quang Thịnh.

Một trong 2 tuyển thủ Việt Nam nói với Zing ngày 29/4 rằng, hợp đồng của họ được thanh lý. Cả 2 cảm thấy may mắn và sẵn sàng chờ ngày hội quân với đội bóng mới sau khi trở thành cầu thủ tự do.

Đại diện Trung tâm TDTT Thống Nhất xác nhận vào tối 28/4 rằng, họ đã gửi văn bản thanh lý hợp đồng lên Sở VHTT TP. HCM về trường hợp của Hoài Lương và Mỹ Anh. “Chúng tôi đã thanh lý cả 2 cầu thủ, bây giờ chỉ là bước thủ tục nữa mà thôi”, một cán bộ cho biết.

Trước đó, Sở VHTT đã gửi công văn cho VFF nhờ can thiệp vụ chuyển nhượng 2 cầu thủ nữ của CLB TP.HCM sang Thái Nguyên theo dạng tự do.

Theo tìm hiểu của Zing, căn cứ vào thời hạn hợp đồng đã hết vào ngày 31/12/2021, VFF xử thắng cho 2 VĐV nữ.

Với quyết định trên, Trung tâm huấn luyện TDTT Thái Nguyên không cần gặp hay thương thảo với Trung tâm TDTT Thống Nhất theo đề nghị trước đó từ phía đơn vị cũ của Hoài Lương và Mỹ Anh. Ngoài ra, cả 2 cầu thủ cũng không thay đổi quyết định rời đi sau khi hết hợp đồng.

Mỹ Anh và Hoài Lương sẽ sớm nhận giấy thanh lý để gia nhập CLB Thái Nguyên trong thời gian tới. Họ sẽ nhận mức đãi ngộ tốt và tiền lót tay cao. Mỹ Anh có thể nhận phí lót tay 400 triệu đồng, còn Hoài Lương là 500 triệu đồng cho 2 năm hợp đồng với CLB Thái Nguyên.

Đây là vụ chuyển nhượng đầu tiên trong lịch sử bóng đá nữ Việt Nam khi mà giải đấu của họ còn nằm ngoài chuyên nghiệp. Vì vậy, nó đã nảy sinh nhiều bất cập trong công tác quản lý, điều khoản hợp đồng.

Sở VHTT TP.HCM cho rằng từ trước đến nay, bóng đá nữ không có khái niệm “tiền lót tay” như bóng đá nam. Điều này sẽ tạo ra tiền lệ xấu là các đội bóng có nguồn lực tài chính từ doanh nghiệp sẽ “đổ tiền” để lấy nhân sự được đào tạo từ nguồn ngân sách nhà nước.

Vì vụ tranh chấp này mà Mỹ Anh đã không có tên trong chiến dịch bảo vệ HCV SEA Games 31 cùng tuyển nữ Việt Nam.

Theo Zing.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast