Vi phạm bản quyền bóng đá: VTVcab sẽ chuyển hàng chục hồ sơ lên tòa án

Đại diện của VTVcab đã có những phản hồi chính thức về hướng xử lý các đơn vị vi phạm bản quyền 2 giải bóng đá quốc tế là Champions League và Europa League.

vi pham ban quyen bong da vtvcab se chuyen hang chuc ho so len toa an

Trong chiều 10/5, ông Bùi Huy Năm- Phó Tổng Giám đốc VTVcab đã có những những phản hồi chính thức về hướng xử lý các đơn vị vi phạm bản quyền 2 giải bóng đá quốc tế là UEFA Champions League và UEFA Europa League.

Ông Bùi Huy Năm cho biết VTVcab đã gửi thông cáo báo chí đến các đơn vị, bộ phận chăm sóc khách hàng và trả lời khách hàng để trả lời những phản ánh về việc VTVcab đã ngừng phát sóng giải UEFA Champions League và UEFA Europa League tại Việt Nam từ ngày hôm qua (9/5), trong khi nhiều đơn vị vẫn phát như bình thường.

Để xử lý vụ việc, VTVcab đã làm việc với Bộ Thông tin Truyền thông; C50 và Cục An ninh Thông tin truyền thông (Bộ Công an). Các đơn vị này đã tiếp quản hồ sơ của VTV Cab. Theo ông Bùi Huy Năm cho biết các đơn vị quản lý Nhà nước lần này sẽ mạnh tay hơn, xử lý triệt để hơn. Đặc biệt là từ phía Cục Phát thanh Truyền hình (Bộ Công an) có ý kiến, nếu đơn vị nào cố tình vi phạm sẽ xem xét vấn đề thu hồi giấy phép xuất bản.

Về phía mình, VTVcab đã chủ động làm việc và chuyển toàn bộ hồ sơ đến công ty luật sư, sau đó đưa lên tòa án.

"Đến thời điểm này, VTVcab đã nộp hồ sơ của một đơn vị lên tòa án. Ngoài ra, hiện trong tay chúng tôi có những bằng chứng vi phạm của khoảng 10 đơn vị báo mạng và cơ quan truyền thông lớn. Chúng tôi sẽ nộp tất cả hồ sơ của các đơn vị này lên tòa án, có thể là ngay trong tuần này", ông Năm khẳng định.

Ông Năm cũng cho biết, các đơn vị quản lý Nhà nước sẽ sớm có những hình thức xử lý cụ thể bởi những vi phạm là rất rõ ràng và tái phạm nhiều lần.

Hôm 9/5, VTVcab đã thông báo chính thức về việc ngừng phát sóng giải UEFA Champions League và UEFA Europa League tại Việt Nam.

VTVcab cho biết, đơn vị cung cấp bản quyền chương trình phát sóng giải UEFA Champions League, UEFA Europa League đã thông báo ngừng cung cấp tín hiệu, yêu cầu VTVcab ngừng truyền dẫn, phát sóng, quảng bá, phân phối các chương trình UEFA Champions League và UEFA Europa League.

vi pham ban quyen bong da vtvcab se chuyen hang chuc ho so len toa an

Vào ngày 27/8/2015, VTVcab từng công bố bản quyền phát sóng các giải bóng đá UEFA Champions League và UEFA Europa League trong 03 mùa giải 2015-2016, 2016-2017, 2017-2018

Trước đó, VTVcab đã rất nỗ lực, bằng mọi biện pháp, mọi cách thức nhằm bảo vệ bản quyền các chương trình truyền hình để tiếp tục phát sóng các giải này phục vụ khán giả, người hâm mộ. Thế nhưng, tình trạng xâm phạm bản quyền chương trình phát sóng giải UEFA Champions League và UEFA Europa League vẫn tiếp diễn dưới nhiều hình thức, bất chấp cảnh báo từ VTVcab, đơn vị cung cấp bản quyền và các cơ quan chức năng. Thậm chí, các đơn vị này còn sử dụng nhiều cách thức tinh vi nhằm chống đối lại các biện pháp bảo vệ của VTVcab.

Điều này hoàn toàn nằm ngoài mong muốn và bất khả kháng của VTVcab, bởi hơn ai hết, VTVcab tự hào là đơn vị duy nhất được phát sóng các giải bóng đá UCL và UEL tại Việt Nam với kỳ vọng mang đến những dịch vụ giải trí tốt nhất cho khán giả Việt Nam trên các kênh sóng của VTVcab. Vì vậy, xảy ra sự việc đáng tiếc lần này, VTVcab có trách nhiệm phải gửi đến những khán giả truyền hình, những khách hàng sử dụng dịch vụ của VTVcab, những người hâm mộ bóng đá lời xin lỗi chân thành nhất.

Vào ngày 27/8/2015, VTVcab đã chính thức công bố bản quyền phát sóng các giải bóng đá UEFA Champions League (UCL) và UEFA Europa League (UEL) trong 03 mùa giải 2015-2016, 2016-2017, 2017-2018. Đây được xem là tín hiệu đáng mừng và có ý nghĩa quan trọng, bởi thông qua dịch vụ của VTVcab và VTV3HD, khán giả Việt Nam có thể được thưởng thức trọn vẹn các giải bóng đá đỉnh cao này một cách hoàn toàn hợp pháp.

Tuy nhiên, sau rất nhiều nỗ lực hợp tác và đảm bảo vấn đề bản quyền xuyên suốt các mùa giải, đến nay một lần nữa VTVcab buộc phải ngừng phát sóng các giải UCL và UEL trên dịch vụ truyền hình của VTVcab và VTV tại Việt Nam.

Theo VTV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast