Vì sao ĐT Việt Nam ăn kẹo chip chip khi tập luyện với ông Troussier?

Các cầu thủ ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam đã ăn kẹo chip chip, bánh quê trong giai đoạn nghỉ giữa buổi tập sáng 10/3, dưới thời HLV Philippe Troussier. Câu hỏi được đặt ra là vì sao lại là kẹo chip chip.

Vì sao ĐT Việt Nam ăn kẹo chip chip khi tập luyện với ông Troussier?

10h sáng ngày 10/3, đội tuyển Việt Nam và U23 Việt Nam bước vào tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Đây là buổi tập thứ 3 của ĐT Việt Nam cùng vị chiến lược gia mới, người thay thế vị trí của ông Park Hang Seo. Tuy nhiên, đây mới là buổi tập đầu tiên mà giới truyền thông được tham gia tác nghiệp, trong một buổi rèn quân giữa ông Troussier với những tuyển thủ quốc gia hàng đầu Việt Nam như: Văn Quyết, Tiến Linh, Tiến Dũng, Duy Mạnh…

Bên cạnh góc độ chuyên môn trong tập luyện, một chi tiết khiến giới truyền thông để mắt chính là chiếc bàn nhỏ bày bánh quế, kẹo chip chip, dưa hấu, chuối, táo… Sau khoảng hơn 1 tiếng đồng hồ tập luyện dưới trời nắng nóng, ông Troussier cắt còi tạm nghỉ buổi tập. Các tuyển thủ Việt Nam và U23 Việt Nam tiến vào khu vực cabin. Họ tiến đến bàn ăn và sử dụng các loại thực phẩm kể trên.

Vì sao ĐT Việt Nam ăn kẹo chip chip khi tập luyện với ông Troussier?

Theo tìm hiểu của bongdaplus, những món đồ ăn nhẹ theo dạng ngọt này liên tục xuất hiện ở khu vực mà cầu thủ khởi động, trước khi ra sân tập luyện. Trong buổi tập mà thời lượng kéo dài, HLV Troussier sẽ yêu cầu trợ lý hỗ trợ một bàn nhỏ bày các món ăn này ngoài sân. Các món ăn này có quy tắc là bổ sung carbonhydrate và điện giải, nhằm bù nước và tăng năng lượng trong hoạt động thể thao.

Trong đó, kẹo dẻo dạng chipchip có chưa nhiều đường tiêu hóa nhanh, không sợ đầy bụng mà bổ sung năng lượng phù hợp cho các cầu thủ, vận động viên. Chuối có thêm potassium. Đây là loại khoáng chất có nhiều thứ ba trong cơ thể của chúng ta.

Potassium có vai trò giúp cơ thể điều tiết chất lỏng, truyền tín hiệu thần kinh và điều chỉnh sự co thắt cơ bắp trong cơ thể con người. Riêng táo thì có quercetin để tăng năng lượng bền, chống oxy hóa, giảm mỏi cơ bắp và viêm. Việc bày nhiều món như “buffet ngọt” cũng giúp các cầu thủ có sự lựa chọn đa dạng hơn cho bản thân mình.

Theo bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast