Việt Nam 0-2 Iran: Đối thủ vượt trội, Việt Nam không thể tạo địa chấn

Dù đã chơi rất nỗ lực theo tinh thần thi đấu lăn xả nhưng ĐT Việt Nam cũng không thể tạo nên bất ngờ trước một Iran quá mạnh, và đành chấp nhận trận thua với tỷ số 0-2 ở lượt thi đấu thứ hai bảng D Asian Cup 2019.

Việt Nam 0-2 Iran: Đối thủ vượt trội, Việt Nam không thể tạo địa chấn

Bàn thắng

Iran: Sardar (38’, 68’)

Nhập cuộc chủ động hơn, ĐT Việt Nam đã đem đến sự hứng khởi cho người xem. Nhưng đó là thời điểm mà Iran dường như muốn bỏ chút thời gian để thăm dò. Thực tế chỉ sau khoảng 7 phút, đoàn quân của ông Carlos Queiroz bắt đầu tăng tốc. Cũng từ thời điểm ấy, 11 cầu thủ của ĐT Việt Nam gần như lùi vệ phần sân nhà để tạo nên hệ thống phòng ngự đa tầng nhằm hỗ trợ thủ môn Văn Lâm trong việc bảo vệ cầu môn.

Đáng khen cho đoàn quân của ông Park Hang Seo là họ đã chơi bóng với một tinh thần cao, tập trung và lăn xả. Cự ly đội hình được giữ rất hợp lý nên đã hạn chế đáng kể các pha hãm thành rất đa dạng của Iran. Khi các cầu thủ phía trên bất lực thì thủ môn Văn Lâm đã cho thấy sự đáng tin của chốt chặn cuối cùng trước cầu môn. Trong khoảng 30 phút đầu, thủ thành này đã ít nhất thắng các chân sút Iran trong 3 tình huống đối mặt.

Việt Nam 0-2 Iran: Đối thủ vượt trội, Việt Nam không thể tạo địa chấn

Tuy nhiên, đẳng cấp và bản lĩnh của Iran cuối cùng cũng đã được khẳng định ở phút 37. Từ một pha vỗ bóng nhanh như tia chớp, các cầu thủ của đội bóng Tây Á đẩy hàng thủ của ĐT Việt Nam rơi vào thế lóng ngóng. Ghoddos lật bóng vào trong và ở thế cận thành, rất trống trải, Sardar đã ghi bàn mở tỷ số và đây cũng là pha lập công thứ 26 của anh trong màu áo đội tuyển Iran.

Việc chỉ kiểm soát bóng 29,6% đã đủ thấy sự lép vế của ĐT Việt Nam trong các pha lên bóng ở 45 phút đầu. Thực ra, đoàn quân của ông Park Hang Seo cũng có vài tình huống lên bóng nhanh để đưa bóng đến sát vạch 16m50 nhưng những sải chân của Công Phượng, Quang Hải quá ngắn so với hậu vệ Iran nên đành bất lực trong những cuộc đua tốc độ ở thời điểm cuối cùng.Cục diện ở hiệp 2 cũng không khác so với 45 phút đầu tiên khi Iran vẫn là đội kiểm soát bóng nhiều hơn.

Nhưng những điều chỉnh về nhân sự đã giúp cho ĐT Việt Nam có cơ hội ăn bàn rõ ràng hơn. Tình huống đáng tiếc nhất của đoàn quân ông Park Hang Seo diễn ra ở phút 52, khi Quang Hải thọc khe cho Văn Toàn để tiền đạo này chuyển bóng, đưa Công Phượng vào thế trống trải. Nhưng rất tiếc là cú dứt điểm của Công Phượng quá hiền, không thắng được thủ môn Alireza trong thế đối mặt.

Việt Nam 0-2 Iran: Đối thủ vượt trội, Việt Nam không thể tạo địa chấn

Nếu ghi được bàn thắng ở tình huống trên, tình thế cho ĐT Việt Nam đã có thể khác. Do phải tiếp tục dâng cao để hy vọng tìm kiếm bàn gỡ, ĐT Việt Nam đã tạo khoảng trống ở hàng phòng ngự, giúp cho Iran tận dụng thành công ở phút 68. Một lần nữa Sardar là người buộc Văn Lâm phải vào lưới nhặt bóng lần thứ hai.

Trong thời gian còn lại, ĐT Việt Nam nỗ lực đẩy cao để tìm kiếm bàn thắng rút ngắn cách biệt. Đoàn quân của ông Park Hang Seo cũng có vài tình huống sóng gió nhưng không tận dụng thành công. Đáng kể nhất là tình huống Quang Hải đặt lòng chệch cột dọc ở phút 89. Chung cuộc, ĐT Việt Nam thua trận với tỷ số 0-2.

Đội hình thi đấu

Việt Nam: Văn Lâm, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Duy Mạnh, Trọng Hoàng (Tiến Linh, 84’), Đức Huy (Văn Đại, 59’), Hùng Dũng, Văn Hậu, Quang Hải, Công Phượng, Văn Đức (Văn Toàn, 46’). Iran: Alireza, Ghafouri, Ehsan Safi, Pourliganji, Kanani Zadeghan, Ebrahimi Zarandini, Vahid Amiri (Ahmad Noorollahi, 64’), Saman Ghoddos, Mehdi Taremi (Mahdi Torabi, 64’), Sayed Dejagah, Sardar Azmoun (Karim, 79’).

Xếp hạng bảng D

Việt Nam 0-2 Iran: Đối thủ vượt trội, Việt Nam không thể tạo địa chấn
Theo Bongdaplus.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast