Việt Nam chung bảng Malaysia ở AFF Cup 2022

Thầy trò Park Hang-seo nằm chung bảng Malaysia, Singapore, Myanmar và Lào ở giải đấu cuối năm nay.

Việt Nam chung bảng Malaysia ở AFF Cup 2022

Kết quả bốc thăm AFF Cup 2022. Ảnh: AFF Cup.

Trận play-off giữa Timor Leste và Brunei cũng diễn ra theo thể thức sân nhà - sân khách. Brunei sẽ đá sân nhà trước theo kết quả bốc thăm.

Chủ tịch AFF Cup Khiev Sameth nói: “AFF Cup luôn là viên ngọc quý của bóng đá khu vực. Chúng tôi chào đón giải đấu diễn ra năm nay. Hai năm qua là khoảng thời gian khó khăn. Nhưng điều đó càng khiến chúng ta mạnh mẽ, đoàn kết hơn. AFF Cup 2021 đã được tổ chức thành công. Chúng tôi hy vọng năm nay cũng sẽ như vậy”.

AFF Cup là giải đấu lớn nhất khu vực Đông Nam Á, diễn ra hai năm một lần. Thái Lan là đương kim vô địch, khi đánh bại Indonesia ở chung kết năm 2021 (giải đấu diễn ra muộn một năm so với thông lệ do Covid-19).

Sau một thời gian gắn bó với Suzuki, năm nay giải sẽ gắn với nhà tài trợ mới và mang tên AFF Mitsubishi Electric Cup 2022.

Việt Nam chung bảng Malaysia ở AFF Cup 2022

Vòng bảng sẽ có sự góp mặt của 10 đội tuyển, được chia đều trong hai bảng. Đông Nam Á có 11 quốc gia, nên để đảm bảo cho số lượng các đội ở vòng bảng, hai đội có thành tích thấp nhất thời gian qua là Timor Leste và Brunei sẽ đá play-off.

Việt Nam được xếp vào nhóm hạt giống số một, do Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á sử dụng thành tích của hai giải liên tiếp gần nhất để phân nhóm. Dù dừng bước ở bán kết AFF Cup 2020, thầy trò Park Hang-seo đã vô địch ở giải 2018. Nhóm hai gồm Indonesia và Malaysia. Nhóm ba gồm Singapore và Philippines. Nhóm bốn gồm Myanmar và Campuchia. Nhóm năm Lào và Timor Leste/Brunei.

Do Covid-19 đã được kiểm soát, AFF Cup 2022 sẽ quay trở lại thể thức thi đấu cũ. Theo đó, ở vòng bảng, mỗi đội sẽ đá bốn trận, gồm hai trận sân khách và hai trận sân nhà theo mã bốc thăm đã được định sẵn. Hai đội ở nhóm hạt giống số một là Thái Lan và Việt Nam sẽ thi đấu trận khai màn trên sân khách và sẽ gặp đội tuyển ở nhóm cuối cùng. Các đội sẽ thi đấu theo thể thức sân nhà – sân khách kể từ bán kết.

AFF Cup 2022 diễn ra từ ngày 23/12/2022 đến ngày 22/1/2023.

Theo Quang Huy/VNE

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast