Việt Nam có cầu thủ nữ đầu tiên sang châu Âu chơi bóng

Đội trưởng đội tuyển nữ quốc gia - Huỳnh Như xác nhận sẽ sang Bồ Đào Nha khoác áo CLB Lank, qua đó trở thành nữ cầu thủ Việt Nam đầu tiên xuất ngoại sang châu Âu.

Tối 21-8, Huỳnh Như cùng đồng đội ở CLB nữ TP. Hồ Chí Minh I vô địch cúp bóng đá nữ quốc gia 2022 sau khi chiến thắng luân lưu nghẹt thở 5-4 trước Hà Nội I ở trận chung kết.

Ngay sau đó, toàn đội liên hoan vừa để ăn mừng chức vô địch, đồng thời cũng để nói lời chia tay với đội trưởng Huỳnh Như, người xác nhận sẽ rời Việt Nam sang Bồ Đào Nha chơi bóng.

Việt Nam có cầu thủ nữ đầu tiên sang châu Âu chơi bóng

Huỳnh Như trở thành nữ cầu thủ Việt Nam đầu tiên xuất ngoại

“Hôm nay tôi rất hạnh phúc! Trước khi vào trận chung kết, các đồng đội đã động viên tôi rất nhiều. Bản thân tôi cũng tự nhủ sẽ nỗ lực hết sức, như một món quà chia tay trước khi sang Bồ Đào Nha chơi bóng”, Huỳnh Như chia sẻ sau khi cùng đồng đội đăng quang.

Được biết, ngay trong hôm nay 22-8, Huỳnh Như sẽ bay sang Bồ Đào Nha, làm thủ tục kiểm tra y tế tại CLB Lank, trước khi gia nhập đội bóng này.

Cô đi vào lịch sử khi trở thành nữ cầu thủ Việt Nam đầu tiên xuất ngoại, chơi bóng ở châu Âu.

Huỳnh Như sinh năm 1991 tại Trà Vinh, hiện khoác áo CLB TP. Hồ Chí Minh I và đội tuyển quốc gia nữ Việt Nam, chơi vị trí sở trường là tiền đạo.

Tại AFF Cup 2022 hồi tháng 7 vừa qua, Huỳnh Như đi vào lịch sử khi là chân sút nữ xuất sắc nhất lịch sử bóng đá Việt Nam với 59 bàn thắng cho ĐTQG, xếp hạng 23 danh sách Vua phá lưới trên thế giới.

Theo ANTĐ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast