Vòng 1/8 Champions League: Tottenham, Valencia cúi đầu rời cuộc chơi

(Baohatinh.vn) - Lượt về vòng 1/8 UEFA Champions League, Tottenham và Valencia tiếp tục nhận thất bại sau những kết quả đáng thất vọng ở lượt đi. Đây đều là những trận thua xứng đáng, khiến đại diên của Anh và Tây Ban Nha phải cúi đầu rời cuộc chơi.

Vòng 1/8 Champions League: Tottenham, Valencia cúi đầu rời cuộc chơi

Sabitzer mở tỉ số cho Leipzig.

Trong chuyến làm khách trên sân của Leipzing, Tottenham đã cố gắng kiểm soát thế trận và dâng lên tấn công ngay từ đầu trận. Tuy nhiên, khi họ chưa biết cách gây sóng gió thì thủ thành Lloris đã phải vào lưới nhặt bóng.

Phút thứ 10, Timo Werner nhả bóng để Sabitzer thực hiện pha dứt điểm rất căng từ khoảng cách xa. Lloris đã tung người hết cỡ nhưng vẫn không thể ngăn cản bàn thắng. Tỉ số được mở cho Leipzig.

Bàn thắng sớm giúp Leipzig chơi rất tự tin, trong khi đội cần sức mạnh tinh thần để lật ngược thế cờ là Tottenham lại chơi rất bạc nhược. Phút 20, suýt nữa đội khách nhận bàn thua thứ 2, thuy nhiên trọng tài từ chối bàn thắng Werner vì lỗi việt vị.

Tuy nhiên, 1 phút sau, đội chủ nhà có bàn thắng nhân đôi cách biệt sau khi Sabitzer đánh đầu vào góc gần hạ gục Lloris.

Hiệp 1 không thể tạo ra nhiều sóng gió, buộc Tottenham phải dồn lên tìm bàn thắng ở hiệp 2. Tuy nhiên, những pha lên bóng của họ quá thiếu quyết tâm và hết sức rời rạc.

Không có pha phối hợp nào ra hồn, các tiền đạo đành sử dụng những cú sút xa cầu may, nhưng Moura hay Lo Celso chỉ có được những cú sút rất thiếu chính xác.

Vòng 1/8 Champions League: Tottenham, Valencia cúi đầu rời cuộc chơi

Forsberg có bàn thắng ấn định tỉ số 3-0 cho Leipzig.

Hàng công không tốt, hàng thủ cũng rất tệ khiến đội khách dướng như chịu trận trước những pha phản công sắc bén của Leipzig.

Những phút cuối trận, Tottenham có dấu hiệu buông xuôi. Chính vì thế, không có gì ngạc nhiên khi họ nhận thêm bàn thắng. Phút 87, từ một tình huống lộn xộn trong vòng cấm Tottenham, Forsberg có cơ hội đệm bóng cận thành nâng tỷ số lên 3-0.

Vòng 1/8 Champions League: Tottenham, Valencia cúi đầu rời cuộc chơi

Tottenham cúi mặt rời UEFA Champions League, giải đấu mà mùa giải trước họ chơi rất ấn tượng.

3-0 nghiêng về Leipzing cũng là tỉ số cuối cùng của trận đấu. Như vậy, sau 2 lượt trận, Tottenham để thua với tỉ số chung cuộc 0-4. Leipzig đã chơi rất thuyết phục, qua đó giành tấm vé đến vòng tứ kết UEFA Champions League.

Ở trận đấu còn lại giữa Valencia và Atalanta, 2 đội đã cống hiến cho khán giả một trận đấu hết sức hấp dẫn và có tổng cộng 7 bàn thắng đã được ghi.

Khi trọng tài nổi hồi còi khai cuộc chỉ hơn 2 phút, Valencia đã phải chịu bất lợi lớn. Diakhaby phạm lỗi với Ilicic trong vòng cấm và trọng tài chỉ tay vào chấm 11m. Trên chấm đá phạt, Ilicic không gặp bất cứ sai sót nào để mở tỉ số cho Atalanta.

Khó khăn chồng chất, Valencia buộc phải dồn đội hình lên tấn công hòng ít nhất vớt vát lại chút ít danh dự. Phút 21, cuối cùng đội chủ nhà cũng có bàn gỡ khi Kevin Gameiro sút tung lưới Atalanta.

Vòng 1/8 Champions League: Tottenham, Valencia cúi đầu rời cuộc chơi

Ilicic đã có trận đấu vô cùng tuyệt vời với 4 bàn thắng ghi được cho Atalanta.

Đến phút 42, một lần nữa trọng tài lại chỉ tay vào chấm 11m và cho Atalanta hưởng quả đá penalty vì cho nằng Diakhaby để bóng chạm tay trong vòng cấm. Ilicic tiếp tục lạnh lùng ghi bàn, nâng tỉ số 2-1 cho Atalanta.

Phải đến phút 51 của hiệp 2, Valencia mới có bàn gỡ sau rất nhiều nỗ lực tấn công. Lần này, Gameiro bật cao đánh đầu tung lưới đội khách từ đường chuyền như đặt của Ferran Torres.

Vòng 1/8 Champions League: Tottenham, Valencia cúi đầu rời cuộc chơi

Những nỗ lực của Valencia là không đủ để họ có được 1 chiến thắng trên sân nhà.

Đến phút 67, đội chủ nhà lần đầu vươn lên dẫn trước. Từ pha đoạt bóng giữa sân và tổ chức phản công nhanh, Dani Parejo chuyền bóng đẳng cấp để Ferran Torres thoát xuống khéo léo tâng bóng qua đầu thủ môn, nâng tỉ số lên 3-2.

Tuy nhiên, chỉ 4 phút sau, Ilicic có hat-trick với cú sút xa rất căng từ ngoài vòng cấm khiến thủ thành Cillessen chỉ còn cách vào lưới nhặt bóng. Tỉ số được cân bằng 3-3.

Phút 82, Ilicic khép lại một ngày thi đấu không thể tuyệt với hơn của mình với bàn thắng thứ 4. Lần này, anh có pha xâm nhập vòng 16m50 của đội chủ nhà và cứa lòng hiểm hóc để một lần nữa khiến thủ thành Valencia phải vào lưới nhặt bóng.

Vòng 1/8 Champions League: Tottenham, Valencia cúi đầu rời cuộc chơi

Atalanta đoạt vé vào vòng tứ kết một cách rất thuyết phục.

Trận đấu kết thúc với tỉ số 4-3 nghiêng về Atalanta. Với kết quả này, đại diện Italia giành thắng lợi chung cuộc 8-4 sau 2 lượt trận và đoạt tấm vé thứ 2 tham dự vòng tứ kết UEFA Champions League.

Chủ đề Champions League

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast