Vòng 19 Ngoại hạng Anh: Liverpool sẽ khẳng định đẳng cấp?

(Baohatinh.vn) - Dù không góp mặt tại vòng 18, nhưng Liverpool vẫn dẫn đầu trên bảng xếp hạng với 10 điểm nhiều hơn đội xếp thứ 2. Vòng 19 khả năng Liverpool tiếp tục khẳng định đẳng cấp, trong khi những đội bóng khác cũng mong muốn có kết quả tốt trong loạt trận diễn ra ngay sau Giáng sinh.

Vòng 19 Ngoại hạng Anh: Liverpool sẽ khẳng định đẳng cấp?

Hiện rất khó có đội bóng nào có thể cản Liverpool.

Đáng chú ý nhất tại vòng 19 chắc chắn là cuộc đọ sức giữa đội bóng xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng - Leicester City và Liverpool, đội bóng đang rất hưng phấn sau chiếc cúp tại Giải bóng đá vô địch thế giới các câu lạc bộ (Fifa Club Worldcup).

Liverpool đang thể hiện sức mạnh khó cản tại gần như tất cả các đấu trường họ tham dự. Tại giải Ngoại hạng Anh, thầy trò Klopp đang trải qua 8 trận toàn thắng và là đội bóng ghi nhiều bàn thắng thứ 2 (44 bàn).

Trong khi, chuỗi trận thăng hoa của Leicester có vẻ đã kết thúc khi 2 trận đấu gần đây nhất, họ chỉ hòa và thua. Đặc biệt, trận thua 1-3 trước Man City tại vòng đấu trước đã phần nào cho thấy Leicester City là đội bóng thiếu kinh nghiệm và khả năng chịu áp lực cũng không tốt.

Chiến thắng nằm trong khả năng của thầy trò Klopp, nhất là khi họ đang muốn gia tăng khoảng cách với nhóm bám đuổi ngay trước thềm năm mới. Với Leicester, có lẽ, vào lúc này Liverpool là đối thủ quá sức đối với họ, nhất là tại 5 cuộc đối đầu gần đây nhất khi chạm trán với đội bóng thành phố cảng, Leicester chỉ hòa 1 và thua tới 4.

Vòng 19 Ngoại hạng Anh: Liverpool sẽ khẳng định đẳng cấp?

Gặp Southampton là cơ hội để Chelsea có được 3 điểm.

Vòng đấu này, Chelsea sẽ tiếp đón đối thủ Southampton trên sân nhà Stamford Bridge. Đây khả năng sẽ là trận đấu dễ dàng với “the blue”, nhất là khi họ vừa lấy lại được sự tự tin sau chiến thắng 2-0 trước Tottenham.

Bên cạnh đó, từ năm 2016 đến nay, Southampton luôn là đối thủ ưa thích của Chelsea. Cách đây 2 tháng, trên sân của Southampton, Chelsea đã dễ dàng đánh bại đội bóng này với tỉ số 4 -1. Thống kê 10 trận đấu gần nhất của 2 đội, Chelsea vượt trội với 8 chiến thắng.

Man City sẽ gặp khó khăn khi phải làm khách trên sân của Wolverhampton. Mùa này, Wolverhampton đang xếp ở vị trí khá cao - thứ 6 trên bảng xếp hạng. Phong độ của Wolverhampton cũng đang khá tốt khi họ thắng 3 trong 5 trận gần nhất tại Premier League.

Xét về thành tích đối đầu trong 3 trận gần đây nhất, Wolverhampton và Man City tương đồng khi đều có 1 trận thắng. Chưa kể, cách đây hơn 2 tháng, Wolverhampton bất ngờ giành chiến thắng 2 - 0 trước Man City ngay tại sân Etihad. Vì thế, chuyến làm khách lần này được dự báo sẽ không hề dễ dàng đối với thầy trò Pep Guardiola.

Vòng 19 Ngoại hạng Anh: Liverpool sẽ khẳng định đẳng cấp?

Man United sẽ đứng dậy hay tiếp tục vấp ngã.

Vòng 19, Man United sẽ tiếp Newcastle trên sân nhà Old Trafford. Đây là trận đấu rất khó dự đoán kết quả bởi 2 đội hiện đang cùng có 25 điểm và chia sẻ các vị trí thứ 8 và 9 trên bảng xếp hạng.

Xét về đẳng cấp, Man United hơn hẳn, nhưng trận thua 0-2 trên sân của Watford cuối tuần trước đã tiếp tục khẳng định họ là đội bóng thường xuyên có kết quả bất lợi khi gặp các đối thủ bị đánh giá yếu hơn. Trong khi đó, trận đấu gần nhất giữa 2 đội, Newcastle đã giành thắng lợi với tỉ số 1-0. 4 lần chạm trán vừa qua giữa Newcastle và Man United trong 2 năm 2018 và 2019, mỗi đội đều có 2 chiến thắng.

Loạt trận cuối cùng trong giai đoạn lượt đi của Premier League cũng chứng kiến màn ra mắt của 2 tân huấn luyện viên là Ancelotti (Everton) và Mikel Arteta (Arsenal).

Trên sân nhà Goodison Park, Everton sẽ tiếp đón Burnley, đội bóng đang xếp thứ 10 trên bảng xếp hạng. Xét về phong độ hiện tại, Burnley đang nhỉnh hơn khi toàn thắng 2 lượt trận vừa qua, trong khi Everton chỉ có kết quả hòa. Tuy nhiên, với tài năng của Ancelotti, các cổ động viên Everton hoàn toàn có thể trông chờ 1 kết quả có lợi để cải thiện vị trí thứ 15 mà họ đang nắm giữ.

Vòng 19 Ngoại hạng Anh: Liverpool sẽ khẳng định đẳng cấp?

HLV Arteta sẽ có trận đấu đầu tiên trên cương vị huấn luyện viên tại Arsenal.

Asenal sẽ có chuyến làm khách trên sân của Bounemouth. Arsenal đang có phong độ tệ hại khi chỉ thắng 1 trong 10 trận gần nhất và đang xếp thứ 11 trên bảng xếp hạng. Gặp đối thủ Bounemouth, đội bóng mà “pháo thủ” giành chiến thắng trong cả 3 cuộc đối đầu gần nhất là cơ hội để thầy trò tân HLV Mikel Arteta chấm dứt thành tích bết bát vừa qua.

Các trận đấu còn lại, sẽ là cuộc đối đầu giữa Tottenham (xếp thứ 7) và Brighton (xếp thứ 13).

Thầy trò HLV Mourinho rất cần một chiến thắng trên sân nhà để lấy lại tinh thần sau thảm bại 0-2 trước Chelsea. Bên cạnh đó, sẽ là cuộc chiến trụ hạng giữa Aston Villa (xếp thứ 18) và Norwich City (xếp thứ 19). Watford sẽ khó có thể cải thiện vị trí ở cuối bảng xếp hạng khi phải đối đầu với đội bóng đang xếp thứ 5, Sheffield Utd.

Lịch thi đấu vòng 19 - Giải bóng đá ngoại hạng Anh:

Vòng 19 Ngoại hạng Anh: Liverpool sẽ khẳng định đẳng cấp?

Chủ đề Ngoại hạng anh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast