Vòng 19 Serie A: Roma - Juve tranh tài

(Baohatinh.vn) - Vòng đấu 19 Giải vô địch quốc gia Italia (Serie A) sẽ chứng kiến nhiều cuộc đối đầu rất hấp dẫn. Trận cầu tâm điểm của vòng đấu là cuộc đọ sức giữa Roma và Juventus trên sân Olimpico.

Khi cuộc cạnh tranh Scudetto giữa Juventus và Inter Milan đang diễn ra rất khốc liệt thì thầy trò HLV Maurizio Sarri lại có chuyến làm khách được đánh giá là khó khăn trên sân AS Roma.

Vòng 19 Serie A: Roma - Juve tranh tài

Juventus luôn gặp khó khăn khi làm khách của Roma.

Mùa này, Roma đang có màn thể hiện tốt khi xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng với 35 điểm. Tuy nhiên, trận thua bất ngờ trước Torino ở vòng đấu trước đã khiến khoảng cách của họ với đội xếp thứ 5 là Atalanta chỉ là 1 điểm. Roma bắt buộc phải có kết quả tốt trước Juventus nếu không muốn rời khỏi top 4.

Mùa này, không còn cảnh 1 mình Juventus “băng băng về đích” khi Inter Milan đang cạnh tranh quyết liệt. Hiện tại, 2 đội đang bằng điểm nhau nhưng Inter xếp trên do hơn về hiệu số bàn thắng - bại (chỉ số đối đầu chỉ được xét khi 2 đội đá xong cả lượt đi, lượt về). Vì thế, Juve bằng mọi cách phải giành được chiến thắng, nếu không muốn bị Inter bỏ lại phía sau.

Vòng 19 Serie A: Roma - Juve tranh tài

Cuộc đối đầu Inter và Atalanta là cuộc chiến giữa đội có hàng thủ thủng lưới ít nhất và đội có hàng công mạnh nhất.

Các con số thống kê đều chỉ ra 2 đội khá tương đồng về phong độ. Hiện tại ở Serie A, Juventus hòa 1, thua 1 và thắng 3 trong 5 trận gần nhất. Đội chủ nhà Roma cũng có kết quả tương tự. Hiệu số đối đầu của 2 đội cũng ngang nhau, khi trong 5 trận gần nhất, mỗi đội thắng 2 trận.

Ronaldo đang có phong độ cao khi ghi 3, kiến tạo 1 bàn ở vòng đấu trước. Tuy nhiên, kể từ khi chuyển sang Italia thi đấu, siêu sao người Bồ Đào Nha lại chưa 1 lần chọc thủng lưới Roma. Olimpico cũng là “miền đất dữ” đối với Juve, khi lần gần nhất họ giành chiến thắng tại đây là vào tháng 5/2015. 5 lần tiếp theo làm khách của Roma, họ chỉ có 2 trận hòa, để thua 3 trận. Vì thế, trận đấu tới chắc chắn sẽ rất khó khăn cho Ronaldo và đồng đội.

Vòng 19 Serie A: Roma - Juve tranh tài

Napoli đang rệu rã sẽ phải làm khách trên sân của Lazio đang thăng hoa.

Vòng đấu này, trên sân nhà Giuseppe Meazza, Inter Milan sẽ tiếp Atalanta. Đây là cuộc đối đầu khá thú vị bởi đội bóng có hàng công tốt nhất thời điểm hiện tại, Atalanta (48 bàn qua 18 trận) sẽ đối đầu với đội có hàng thủ tốt nhất là Inter Milan (mới để thủng lưới 15 lần).

Dưới sự dẫn dắt của HLV tài năng Antonio Conte, Inter Milan đang xếp đầu bảng và có phong độ ổn định. Từ đầu mùa giải, Inter có 14 chiến thắng và mới chỉ để thua 1 trận trước Juventus. Phong độ của tiền đạo chủ lực Lukaku cũng đang rất tuyệt vời khi đã có 14 lần lập công. 5 trận gần nhất, Inter thắng 3, hòa 2 nhưng 2 trận gần đây, họ đều thắng hủy diệt trước Napoli (3-1) và Genoa (4-0).

Trong khi đó, Atalanta cũng đang thể hiện phong độ ấn tượng khi 2 trận gần nhất, họ đều giành thắng lợi với tỉ số 5-0 trước Parma và AC Milan. 5 trận gần nhất, họ cũng “bỏ túi” đến 4 chiến thắng. Hàng công của Atalanta đang thật sự đáng sợ. Họ không có 1 tiền đạo cạnh tranh vua phá lưới, nhưng lần lượt Ilicic, Muriel, Papu Gomez đều có phong độ rất tốt và đóng góp lần lượt 11, 10 và 7 bàn thắng cho đội nhà.

Vòng 19 Serie A: Roma - Juve tranh tài

AC Milan đang có hàng công rất tệ khi chỉ ghi được 16 bàn qua 18 trận.

Vì thế, đây chắc chắn sẽ là cuộc đấu cân tài, cân sức giữa 2 đội và dự đoán sẽ có nhiều bàn thắng được ghi.

Trên sân nhà, đội bóng còn lại trong top 4 là Lazio sẽ tiếp đón các vị khách Napoli. Xét về phong độ hiện tại, đây có vẻ là cuộc đọ tài không cân sức bởi Lazio đang có phong độ cực tốt khi đang có mạch chiến thắng lên đến 9 trận, trong đó có chiến thắng 3-1 trước Juventus.

Trong khi Napoli lại thể hiện bộ mặt trái ngược. Từ đầu mùa, đội bóng đến từ thành Naples thắng 6, hòa 6 và thua 6. Tân huấn luyện viên Gattuso cũng chưa thể hiện gì nhiều và vòng đấu gần nhất, họ để thua Inter với tỉ số 1-3 ngay trên sân nhà.

Điểm tựa của thầy trò HLV Gattuso trong chuyến làm khách lần này là thành tích đối đầu. 10 lần chạm trán gần nhất giữa 2 đội tại Serie A, Napoli thắng đến 8, hòa 1 và chỉ để thua 1. Lần gần đây nhất Lazio tận dụng được lợi thế sân nhà để thắng Napoli đã xảy ra cách đây gần 8 năm, đó là chiến thắng 3-1 vào ngày 7/4/2012. Tuy nhiên, đó đã là chuyện của quá khứ. Lazio đang thăng hoa đối đầu với 1 Napoli rệu rã, rất có thể đội chủ nhà sẽ thay đổi được lịch sử.

Vòng này, đội bóng gây thất vọng nhất Serie A là AC Milan sẽ có chuyến làm khách đầy khó khăn trước Cagliari. Đã rất lâu rồi, Milan mới thể hiện phong độ thê thảm đến như vậy. Milan đang xếp thứ 11 trên bảng xếp hạng, hàng công chỉ mới ghi được vỏn vẹn 16 bàn thắng qua 18 trận, đi cùng phong độ không thể tệ hơn của những chân sút như Suso, Piatek. Sự trở lại của Ibrahimovic cũng chưa giúp được gì Milan khi họ thủ hòa 0-0 với đội bóng nằm trong nhóm “cầm đèn đỏ” Sampdoria ở vòng đấu trước.

Cagliari cũng đang gây thất vọng khi toàn thua trong 3 trận đấu gần đây, khiến họ tụt xuống vị trí thứ 6, trong khi từ đầu mùa, có lúc đội bóng này xếp ở vị trí thứ 3. Vì vậy, cuộc tiếp đón Milan tuần này, họ rất muốn có được chiến thắng để dự cúp châu Âu, trong khi Rossoneri sẽ phải cố gắng có kết quả tốt nhằm thoát ra khỏi vũng lầy khủng hoảng.

Vòng đấu này, 3 đội xếp cuối bảng là Brescia, Genoa và SPAL sẽ tiếp tục cuộc đua trụ hạng khi gặp các đối thủ lần lượt là Sampdoria, Verona và Fiorentina.

Lịch thi đấu vòng 19 Giải vô địch quốc gia Italia

Ngày

Giờ

Trận đấu

11/01

21:00

Cagliari - AC Milan

12/01

00:00

Lazio - Napoli

12/01

02:45

Inter Milan - Atalanta

12/01

18:30

Udinese - Sassuolo

12/01

21:00

Fiorentina - SPAL

12/01

21:00

Sampdoria - Brescia

12/01

21:00

Torino - Bologna

13/01

00:00

Hellas Verona - Genoa

13/01

02:45

Roma - Juventus

14/01/

02:45

Parma - Lecce

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast