Vòng 20 Ngoại hạng Anh: MU thăng hoa, Arsenal tiếp tục gây thất vọng

(Baohatinh.vn) - Trong trận đấu khép lại năm 2019, Man United đã chơi cực kỳ xuất sắc và có chiến thắng 2-0 ngay trên sân của đối thủ Burnley. Trong khi đó, Arsenal lại tiếp tục gây thất vọng với thất bại trước Chelsea ngay trên sân nhà.

Tiếp Man United, dù có lợi thế sân nhà nhưng các cầu thủ Burnley lựa chọn lối đá phòng ngự chặt chẽ, nhường thế trận cho đội khách. Tuy nhiên, khi chiến thuật chưa phát huy hiệu quả thì sai lầm cá nhân đã khiến lối chơi của Burnley sụp đổ.

Vòng 20 Ngoại hạng Anh: MU thăng hoa, Arsenal tiếp tục gây thất vọng

Martial với phong độ xuất sắc đã ghi bàn mở tỷ số cho MU

Phút 44, hậu vệ Taylor để tiền vệ Pereira bên phía đội khách cướp bóng rồi chuyền cho Martial. Trong thế đối mặt thủ môn, tiền đạo người Pháp dễ dàng mở tỉ số cho Man United. Đến phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, khi những nỗ lực tìm bàn gỡ bất thành thì Burnley nhận bàn thua thứ 2, sau khi Marcus Rashford ghi bàn ấn định tỉ số.

Đây là trận thắng thứ 2 liên tiếp của Man United tại Premier League. Trận đấu này không chỉ thể hiện họ đang thực sự thăng hoa mà còn phần nào phá đi cái dớp thường đá tệ khi gặp những đội bóng yếu hơn của “quỷ đỏ”.

Nổi bật nhất trong loạt 2 chiến thắng ấn tượng vừa qua của Man United chắc chắn là Martial. Anh đang thể hiện phong độ rất tốt khi đóng góp 3 bàn thắng (1 bàn mở tỉ số, 1 bàn gỡ hòa). Riêng trận đấu với Burnley, người chơi đáng khen nhất bên phía Man United là Fred. Trong một trận đấu không có sự góp mặt của Pogba, Fred đã có những pha xử lý hết sức gọn gàng, quyết đoán để tạo thế trận áp đảo trước Burnley. Tỉ lệ chuyền bóng thành công của anh trong trận là 90%.

Vòng 20 Ngoại hạng Anh: MU thăng hoa, Arsenal tiếp tục gây thất vọng

Arsenal đã phải trả giá sau sau lầm của thủ môn Leno.

Trận derby London giữa Arsenal và Chelsea đã diễn ra hấp dẫn đúng như kỳ vọng. Tuy nhiên, chỉ có Chelsea được hưởng niềm vui chiến thắng với tỉ số 2-1.

Bước vào trận, Arsenal đã chủ động chợi pressing ngay từ đầu và sớm tạo thế áp đảo. Liên tiếp các cơ hội được “pháo thủ” tạo ra, và Aubameyang đã cụ thể hóa cơ hội thành bàn thắng ngay phút thứ 13.

Sau khi dẫn bàn, mặc dù Chelsea cố gắng lấy lại thế trận, nhưng gần như họ không tạo được bất cứ cơ hội nào lên cầu môn Arsenal. Những đường chuyền của họ có chất lượng khá tệ, với những đường chuyền ngắn thiếu chính xác và những pha tạt bóng đi quá sâu. Arsenal có thêm những cơ hội, tuy nhiên họ đều không tận dụng được.

Hiệp 2 lại là hiệp đấu mà Chelsea hoàn toàn lột xác. Không chỉ giành lại thế trận, mà lối chơi áp sát tích cực của họ đã khiến không ít lần các cầu thủ Arsenal rơi vào tình thế lúng túng. Điều gì đến cũng phải đến, phút 83, từ sai lầm ngớ ngẩn của thủ mô Leno sau tình huống đấm hụt bóng, Jorginho băng vào đệm bóng san bằng tỉ số cho Chelsea. Bàn thắng của Chelsea đã khiến tinh thần các cầu thủ Arsenal gần như sụp đổ. “Pháo thủ” nhận tiếp bàn thua chỉ sau đó 4 phút khi Tammy Abraham ghi bàn ấn định tỉ số sau pha xoay trở khéo léo trong vòng cấm.

Ở vòng đấu này, Tottenham gây thất vọng khi suýt để thua đội bóng đang trong nhóm “cầm đèn đỏ” Norwich City. Bị đánh giá yếu hơn nhưng với lợi thế sân nhà, Norwich đã chơi chủ động và tạo được nhiều áp lực lên phần sân Tottenham. Trong khi đội khách nhập cuộc khá chậm và thiếu sự liên kết giữa các tuyến. Phút 18, Mario Vranci đã có pha dứt điểm mở tỉ số cho đội nhà.

Những phút sau đó là thế trận rượt đuổi tỉ số. Phải đến phút thứ 55, Tottenham mới gỡ hòa được từ pha đá phạt đẳng cấp của Eriksen. Phút 61, Serge Aurier (Tottenham) vô tình đá phản lưới nhà, tạo thế dẫn điểm cho Norwich. Phải đến phút thứ 83, Harry Kane mới cứu lại được 1 điểm cho thầy trò HLV Mourinho với pha sút phạt penalty thành công.

Trong trận tiếp đón Wolverhampton – đội bóng vừa đánh bại Man City ở vòng đấu trước, Liverpool thắng với tỉ số tối thiểu 1 – 0 nhờ bàn thắng của Mane vào phút thứ 41. Với trận thắng này, Liverpool đã kết thúc năm 2019 với thành tích bất bại trên sân nhà tại Premier League (thắng tới 40, hòa 10).

Vòng 20 Ngoại hạng Anh: MU thăng hoa, Arsenal tiếp tục gây thất vọng

Everton của tân huấn luyện viên Ancelotti đã có 2 chiến thắng liên tiếp

Trận đấu muộn vòng 20, Man City đã giành chiến thắng 2-0 trước Sheffield. Đây là trận đấu rất nhọc nhằn nhưng có phần may mắn của thầy trò Guardiola. Đáng chú ý, ở bàn mở tỉ số của Aguero ở phút 52, trọng tài đã vô tình ngăn cản một pha lên bóng của Sheffield Utd, giúp Man City phản công ghi bàn. Phút 82, Kevin De Bruyne có bàn thắng ấn định tỉ số.

Ở những trận đấu còn lại, Leicester City chấm dứt chuỗi trận thảm bại với chiến thắng 2-1 trên sân của West Ham. Newcastle United thất bại 1-2 trên sân nhà trước Everton. HLV Ancelotti tiếp tục bay cao cùng Everton khi đưa đội bóng vùng Merseyside đến với thắng lợi thứ 2 liên tiếp. Watford đã thoát khỏi vị trí xếp dưới đáy bảng xếp hạng với thắng lợi 3-0 trước Aston Villa.

Vòng 20 Ngoại hạng Anh: MU thăng hoa, Arsenal tiếp tục gây thất vọng

Liverpool băng băng về đích.

Với những kết quả trên, Liverpool vẫn băng băng về đích với 13 điểm nhiều hơn đội xếp thứ 2 là Leicester dù đá ít hơn 1 trận. Man City vẫn xếp vị trí thứ 3. Man United đã vượt qua Tottenham để giành vị trí thứ 5. Trong khi, Chelsea cần phải có sự ổn định để giữ vững vị trí thứ 4 vì Man United đang xếp ngay phía sau với 4 điểm ít hơn.

Chủ đề Ngoại hạng anh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast