Vòng 21 Ngoại hạng Anh: Một mất một còn ở Emirates!

(Baohatinh.vn) - Arsenal đang khát khao có được chiến thắng để thoát khỏi khủng hoảng, trong khi Man United cũng đang rất cần 3 điểm để cạnh tranh 1 vị trí trong top 4. Cuộc chạm trán được chờ đợi nhất vòng 21 trên sân Emirates có thể là cuộc chiến một mất một còn của cả 2 đội.

Rất hiếm khi trận thư hùng giữa Arsenal và Man United diễn ra khi cả 2 đội bóng đều không nằm trong top 4. MU đang xếp thứ 5, còn Arsenal “trôi dạt” tận vị trí thứ 12. Tuy nhiên, dù ở thời điểm nào thì cuộc chạm trán của 2 đội vẫn thu hút nhiều sự quan tâm của người hâm mộ và trận đấu cũng diễn ra hết sức hấp dẫn.

Vòng 21 Ngoại hạng Anh: Một mất một còn ở Emirates!

Các trận đấu giữa Arsenal và Man United thường diễn ra rất hấp dẫn.

Việc đưa HLV Arteta về tiếp quản chiếc “ghế nóng”, Arsenal đã phần nào cải thiện được lối chơi. Tuy nhiên, với 1 trận hòa và 1 trận thua, HLV người Tây Ban Nha còn quá nhiều việc để làm. Man United đang nắm lợi thế về tâm lý với 2 chiến thắng liên tiếp, đưa họ đến vị trí chỉ cách nhóm dự Champions League 4 điểm.

Xét về thành tích đối đầu, 2 đội tương đối cân bằng. 6 lần chạm trán gần đây nhất, Arsenal và Man United mỗi đội có 2 chiến thắng, 2 trận hòa. Tuy nhiên, qua 7 trận diễn ra vào tháng 12 này, Arsenal chỉ thắng 1, hòa 3 và thua 3. Trong khi, 7 trận vừa qua, Man United thắng 4, hòa 2 và chỉ để thua 1, đặc biệt là 2 chiến thắng thuyết phục trước Tottenham và Man City.

5 lần gần nhất làm khách tại Emirates, “quỷ đỏ” chỉ thắng 1, hòa 1 và thua tới 3 trận. Nhưng mùa giải năm nay, có vẻ sân nhà lại không phải là điểm tựa của “pháo thủ”, bởi trong 7 trận gần nhất tiếp đón các đối thủ, Arsenal hòa 3 và thua 4 trận.

Một Arsenal khát khao có được chiến thắng để thoát khỏi vũng lầy, đối đầu với Man United cũng đang rất cần 3 điểm để cạnh tranh 1 vị trí trong top 4. Đây chắc chắn là trận đấu hấp dẫn.

Vòng 21 Ngoại hạng Anh: Một mất một còn ở Emirates!

Man City sẽ không dám chủ quan trước Everton dù được thi đấu trên sân nhà Etihad.

Ở vòng đấu này, đội bóng còn lại của thành Manchester là Man City có cuộc tiếp đón Everton trên sân nhà Etihad. Man City tất nhiên sẽ hướng về 1 chiến thắng để tiếp tục bám đuổi Liverpool nhưng nhiệm vụ này không hề dễ dàng khi trên băng ghế chỉ đạo của Everton là Ancelotti tài năng.

Xét về lịch sử đối đầu, Man City đang vượt trội khi toàn thắng cả 4 trận gần nhất, ghi tới 11 bàn thắng và chỉ để lọt lưới 3 bàn. Tuy nhiên, thầy trò HLV Guardiola sẽ không dám chủ quan bởi đội khách đang rất hưng phấn với 2 chiến thắng liên tiếp và Everton đang thật sự khởi sắc dưới triều đại của HLV người Italia.

Liverpool rất có thể sẽ vẫn giữ được khoảng cách an toàn với các đội bám đuổi khi vòng 21, họ chỉ gặp đội bóng mới lên hạng Sheffield Utd. Ở lượt đi, Liverpool đã có chiến thắng nhẹ nhàng trên sân khách. Lượt về, được thi đấu trên sân nhà, lại có phong độ đang “vào phom”, không có lý do gì thầy trò Jurgen Klopp không giành trọn 3 điểm. Tất nhiên “lữ đoàn đỏ” cũng không vì thế mà chủ quan, bởi đến thời điểm này, hàng thủ của Sheffield Utd đang tốt thứ 2 tại giải Ngoại hạng, khi chỉ thủng lưới 19 bàn sau 20 trận đã đấu.

Vòng 21 Ngoại hạng Anh: Một mất một còn ở Emirates!

Chelsea sẽ có trận đấu khá dễ dàng trước đối thủ Brighton.

Vòng đấu này, Chelsea sẽ có trận đấu được đánh giá là tương đối dễ dàng dù họ phải làm khách trên sân của Brighton. Trong 5 trận đấu vừa qua trước đối thủ Brighton, Chelsea toàn thắng cả 5, trong đó có 4 trận giữ sạch lưới, ghi được 13 bàn thắng và chỉ để lọt lưới duy nhất 1 bàn. Thời điểm hiện tại, Brighton đã trải qua 4 trận không thắng, vì thế rất khó để đội chủ nhà có thể giữ lại dù chỉ là 1 điểm khi tiếp đón thầy trò Lampard.

Trận đấu đầu năm mới 2020, Tottenham sẽ làm khách trên sân của Southampton. Hiện tại, phong độ của Tottenham tương đối tốt dưới thời HLV Mourinho. Bên cạnh, trong 5 lần đối đầu gần đây trước Southampton, Tottenham chiếm ưu thế với 3 chiến thắng và 1 trận hòa. Tuy nhiên Southampton đang thể hiện là đội bóng không dễ bị bắt nạt vì cách đây 1 vòng đấu, họ đã thắng Chelsea 2-0 dù phải chơi trên sân khách. Bởi thế, rất có thể đây sẽ là cuộc đối đầu hấp dẫn.

Vòng 21, Leicester City có cơ hội để tiếp tục giữ vững vị trí thứ 2 khi làm khách trên sân Newcastle, đội bóng đang có phong độ rất tệ (thua 3 trong số 4 trận đấu gần nhất). Aston Villa, Watford, Norwich sẽ tiếp tục cuộc đua trụ hạng của mình khi gặp các đối thủ lần lượt là Burnley, Wolverhampton và Crystal Palace.

Lịch thi đấu vòng 21 Giải bóng đá Ngoại hạng Anh

Ngày

Giờ

Trận đấu

01/01

19:30

Brighton - Chelsea

01/01

19:30

Burnley - Aston Villa

01/01

22:00

Newcastle - Leicester City

01/01

22:00

Southampton- Tottenham

01/01

22:00

Watford - Wolverhampton

02/01

00:30

Man City - Everton

02/01

00:30

Norwich - Crystal Palace

02/01

00:30

West Ham - Bournemouth

02/01

03:00

Arsenal - Man United

03/01

03:00

Liverpool- Sheffield Utd

Chủ đề Ngoại hạng anh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast