Vòng 27 La Liga: Real giữ vững ngôi đầu?

(Baohatinh.vn) - Vòng 27 La Liga, đội đầu bảng Real sẽ hành quân đến sân của đối thủ nhẹ cân, đang xếp thứ 14 là Betis. Về phía Barca, dù được chơi trên sân nhà nhưng đối thủ của họ là Real Sociedad đang có phong độ thăng hoa.

Vòng 27 La Liga: Real giữ vững ngôi đầu?

Real sẽ phải chơi tập trung trước Betis nếu không muốn đánh mất vị trí đầu bảng.

So với màn thể hiện ấn tượng hồi đầu năm, Real đang có dấu hiệu chững lại. 3 trận gần nhất tại La Liga, họ hòa 1, thua 1. Ở đấu trường UEFA Champions League, họ cũng “phơi áo” trước Man City ngay trên sân nhà. Rất may, thầy trò HLV Zidane đã tìm lại sự tự tin với chiến thắng 2-0 trước Barca và vươn lên ngôi đầu.

Về phía Betis, mọi thứ tệ hơn rất nhiều. 6 trận đã qua tại La Liga, họ không có nổi 1 chiến thắng (thua 3 trận). 10 trận đấu gần nhất, Betis cũng chỉ có vỏn vẹn 1 lần giành 3 điểm. Những kết quả đáng thất vọng đã đẩy họ xuống vị trí 14 trên bảng xếp hạng.

Hàng công của Betis đã có 36 bàn/26 trận, tỉ lệ không tồi đối với 1 đội bóng hạng trung. Tuy nhiên, hàng thủ của họ chơi không tốt khi để thủng lưới 42 lần/26 trận.

Vòng 27 La Liga: Real giữ vững ngôi đầu?

Tiếp Real Sociedad đang có phong độ cao là thử thách không nhỏ đối với Messi và đồng đội.

Khoảng cách của Real so với Barca chỉ vỏn vẹn 1 điểm. Thầy trò Zidane hiểu, chỉ 1 trận hòa cũng có thể khiến họ mất ngôi đầu. Rất may, hàng công của Real bắt đầu có dấu hiệu khởi sắc. Vinicius dần khẳng định mình ở hành lang trái trong thời điểm Benzema có dấu hiệu chững lại. Hàng thủ chơi chắc chắn hơn, thể hiện qua việc khiến Messi, Griezmann tịt ngòi ở vòng đấu trước.

Xét về đẳng cấp, Betis không thể sánh bằng Real. Tuy nhiên, “kền kền trắng” sẽ không dám chủ quan. Từ năm 2017 đến nay, Real gặp Betis 6 lần và hiệu số đối đầu Real chỉ nhỉnh hơn 1 chút với 3 chiến thắng, Betis thắng 2 trận.

Tất nhiên, chiến thắng vẫn là mục tiêu không phải quá khó khăn đối với thầy trò HLV Zidane. Quan trọng là các cầu thủ Real phải chơi tập trung và có thể sau vòng đấu này, vị trí đầu bảng vẫn là của họ.

Vòng 27 La Liga: Real giữ vững ngôi đầu?

Atletico và Sevilla sẽ phải căng mình cho cuộc đua top 4.

Vòng đấu này, Barcelona tiếp Real Sociedad trên sân nhà Nou Camp. Chiến thắng là điều bắt buộc, nếu Messi và đồng đội không muốn bỏ lại quá xa.

Xét về quá khứ, Sociedad là “miếng mồi ngon” của Barca. 10 lần chạm trán gần nhất giữa 2 đội, Barca thắng 7, hòa 2 và chỉ để thua 1. Sân Nou Camp cũng là cơn ác mộng đối với Sociedad khi trong họ đến đây 17 lần và đều ra về với thất bại.

Tuy nhiên, hiện tại, mọi thứ trở nên không dễ dàng đối với Barca. Dù 5 trận gần nhất tại La Liga, họ thắng tới 4. Nhưng tâm lý của họ chắc chắn bị ảnh hưởng bởi ngôi đầu đã bị mất về tay Real.

Vòng 27 La Liga: Real giữ vững ngôi đầu?

Hiện tượng Getafe sẽ tiếp Celta Vigo trên sân nhà.

Trong khi đó, mùa giải này, Sociedad đang gây bất ngờ tại La Liga. Họ đang nằm trong nhóm dự cúp châu Âu với vị trí thứ 6. Thậm chí, thầy trò HLV Alguacil có thể mơ đến UEFA Champions League khi khoảng cách với top 4 chỉ là 2 điểm.

Sociedad đang có 3 chiến thắng liên tiếp tại La Liga. 5 trận gần nhất, họ cũng “bỏ túi” đến 4 chiến thắng. Chưa kể, tại Cúp Nhà vua, chính họ đã loại Real Madrid đang chơi thăng hoa tại thời điểm đó để vào chơi trận chung kết.

Việc chiến đấu liên tục đã khiến Messi bị xuống sức. Chưa kể, Suaresz vẫn sẽ vắng mặt, khiến hàng công của Barca bị ảnh hưởng rất nhiều. Ở hàng thủ, những điểm yếu đã lộ ra và trụ cột Pique đã không còn vững chãi bởi tuổi tác.

Sociedad không quá xuất sắc trong phòng ngự, nhưng hàng công của họ lại đang có tín hiệu rất lạc quan. Bộ đôi Oyarzabal và Isak đang chơi cực hay. Oyarzabal đã ghi 2 bàn, kiến tạo 2 lần trong vòng 4 trận gần nhất. Trong khi đã có 7 bàn trong vòng 9 trận.

Tiếp Sociedad trong thời điểm hiện tại là bài toán khó của thầy trò HLV Quique Setien. Đừng quên, lượt đi họ đã bị chính đối thủ cầm hòa. Trên sân nhà, chỉ 1 chút sơ sẩy, chắc chắn Barca sẽ phải trả giá.

Vòng 27 La Liga: Real giữ vững ngôi đầu?

Tâm lý tốt hậu Siêu kinh điển là tiền đề để Real tiếp tục bảo vệ ngôi đầu.

Cuối tuần này, cũng sẽ diễn ra trận đấu rất đáng chờ đợi giữa 2 đội bóng cạnh tranh top 4 là Atletico Madrid và Sevilla trên sân Wanda Metropolitano.

Trận hòa tai hại với đội bét bảng Espanyol ở vòng đấu trước đã khiến Atletico đánh mất vị trí thứ 4 vào tay Getafe. Trận đấu này cũng cho thấy sự thất thường vẫn là vấn đề mà HLV Simeone đang phải loay tìm giải pháp.

Rõ ràng, hàng thủ Atletico chơi rất tốt và chỉ để thủng lưới 19 bàn qua 26 trận (chỉ kém Real). Tuy nhiên, hàng công đang là điểm yếu lớn của đội bóng thủ đô. Họ chỉ có 29 bàn/26 trận, kém nhất trong top 10 và thậm chí chỉ hơn Mallorca, đội bóng nằm trong nhóm xuống hạng 3 bàn.

Phía đối diện, Sevilla có hàng công tương đối tốt với 37 bàn/26 trận. 5 trận gần đây tại La Liga, các chân sút Sevilla cũng có 10 lần lập công. Tuy nhiên, điều đó không đi kèm với phong độ thuyết phục. 5 trận gần nhất, Sevilla thủng lưới 7 bàn và chỉ có 2 chiến thắng, 2 trận hòa. Kết quả đó khiến dù đang ở vị trí thứ 3, nhưng khoảng cách của họ với đội xếp thứ 6 cũng chỉ 3 điểm.

Đây sẽ là cặp đấu rất thú vị giữa 1 đội tấn công hay và 1 đội chơi phòng ngự tốt. Hiện tại, khoảng cách giữa 2 đội chỉ là 2 điểm, vì vậy 1 chiến thắng chắc chắn sẽ đưa Atletico trở lại với 1 vị trí trong top 4. Tất nhiên, Sevilla cũng chẳng từ bỏ cơ hội để cắt đuôi với nhóm bám đuổi.

3 lần chạm trán gần nhất giữa 2 đội đều kết thúc với tỉ số hòa 1-1. Bởi vậy nhiều người vẫn dự đoán về 1 trận hòa nữa. Chưa kể, dù có lợi thế sân nhà, nhưng các cầu thủ Atletico lại bị phân tâm vì giữa tuần sau, họ sẽ quyết chiến với Liverpool tại vòng 1/8 UEFA Champions League.

Vòng 27, Getafe, đội bóng đang gây bất ngờ khi nằm trong top 4 sẽ có cuộc tiếp đón Celta Vigo trên sân nhà.

8 trận đấu gần đây, thành tích của Getafe là đáng ngợi khen. Họ có 5 chiến thắng và 3 trận thua đều trước các đội trong top 3 là Real, Barca và Sevilla. Trong khi đó Celta Vigo lại đang có chuỗi trận không hề tốt. 10 trận gần nhất, họ chỉ thua 1 nhưng có đến 6 trận hòa. Kết quả đó đẩy họ xuống vị trí 17 và chỉ hơn nhóm xuống hạng đúng 3 điểm.

Một chiến thắng là điều Getafe hướng tới để nuôi giấc mơ UEFA Champions League. Không chỉ có lợi thế sân nhà, họ vượt trội Celta Vigo ở chỉ số đối đầu khi thắng 3, hòa 2 trong 5 trận gần nhất. Đội khách cũng sẽ phải quyết tâm nếu không muốn bị rơi xuống nhóm “cầm đèn đỏ”.

Vòng đấu này cũng chứng kiến cuộc đua trụ hạng dự kiến rất khốc liệt khi Mallorca (thứ 18) làm khách trên sân Eibar (thứ 16). Leganes (thứ 19) và Espanyol (cuối bảng) sẽ hành quân đến sân của Villarreal (thứ 8) và Osasuna (thứ 12).

Lịch thi đấu vòng 27 Giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha

Ngày

Giờ

Trận đấu

07/03/

03:00

Alaves - Valencia

07/03

19:00

Eibar - Mallorca

07/03

22:00

Atletico Madrid - Sevilla

08/03

00:30

Barcelona - Real Sociedad

08/03

03:00

Getafe - Celta Vigo

08/03

18:00

Osasuna - Espanyol

08/03

20:00

Valladolid - Athletic Bilbao

08/03

22:00

Levante - Granada

09/03

00:30

Villarreal - Leganes

09/03

03:00

Betis - Real Madrid

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast