VTV có thể không truyền hình trực tiếp V.League 2018

Hôm nay 6/3, Đài truyền hình Việt Nam (VTV) cho biết chưa có kế hoạch truyền hình các trận V.League 2018 do đang có tranh chấp giữa các bên liên quan là VPF với Next Media.

Next Media là đối tác sản xuất V.League theo 2 hợp đồng ký kết với Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) gồm Hợp đồng số 07/2015/VPF-NM và hợp đồng số 0211/HĐ/2016/VPF-NM.

VPF cho biết theo hợp đồng này, Next Media phải cung cấp thông tin các khoản doanh thu thương mại từ các hợp đồng quảng cáo, tài trợ cùng chứng từ kèm theo để có thể hạch toán, phân chia lợi nhuận. Tuy nhiên, phía Next Media không thực hiện.

vtv co the khong truyen hinh truc tiep v league 2018

VTV chưa có kế hoạch tường thuật các trận đấu tại V.League 2018.

Sau nhiều lần làm việc, ngày 12/2, VPF đã gửi công văn thông báo hủy hợp đồng với Next Media. Công văn trên nêu “trong quá trình thực hiện hợp đồng đến nay, phía công ty Next Media đã không thực hiện đúng theo các điều khoản đã cam kết, việc này gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền và lợi ích hợp pháp của VPF”.

Không chấp nhận việc bị huỷ hợp đồng, Next Media đã gửi công văn tới một loạt cơ quan chính phủ, đơn vị liên quan để phản đối. Next Media cho biết họ bất ngờ với quyết định của VPF. Theo Next Media, ở mùa giải này họ đã hợp đồng và thỏa thuận với VTV, VTVcab, Công ty truyền thông Green Lotus (TP.HCM) để triển khai các hoạt động sản xuất, truyền hình, thương mại.

Theo Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ VPF Trần Anh Tú, sau khi HĐQT khoá 3 nhận nhiệm vụ, VPF đã rà soát lại các hợp đồng đang có hiệu lực, trong đó có 2 hợp đồng ký với công ty Next Media.

“Chúng tôi thấy 2 hợp đồng này có một số bất cập về mặt pháp lý và quyền lợi của VPF cũng như các giải VPF đang điều hành. Chúng tôi có làm việc với Next Media về các vấn đề liên quan nhưng phía họ không thể hiện thiện chí hợp tác”, ông Trần Anh Tú cho biết.

HĐQT VPF vì vậy đã ra nghị quyết thanh lý hai hợp đồng với Next Media, đồng thời giao cho ông đàm phán hợp đồng mới. Tuy nhiên, Next Media hiện vẫn chưa đồng ý với các đề nghị của VPF.

“Trong bóng đá chuyên nghiệp, vé và bản quyền truyền hình là nguồn thu chính. Bóng đá Việt Nam muốn phát triển cần giải quyết tốt hai khâu này. Chúng tôi cho rằng về lâu dài, V.League cần được tổ chức một cách chuyên nghiệp, trong đó bản quyền truyền hình là vấn đề quan trọng”, ông Trần Anh Tú chia sẻ.

Một lãnh đạo VPF khác nói theo hợp đồng uỷ quyền tổ chức, điều hành các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), VPF chỉ tổ chức, quản lý các giải bóng đá chuyên nghiệp gồm V.League tới năm 2018.

Tuy nhiên, Ban Giám đốc nhiệm kỳ 2 của VPF lại ký hợp đồng sản xuất V.League với Next Media tới năm 2022. “Có thể nói nhiệm kỳ cũ của VPF đã ký cái mà chúng tôi không chắc chắn có nắm trong tay hay không. Giá trị hợp đồng lớn nhưng cũng không thông qua HĐQT”, lãnh đạo VPF trên cho biết.

Về vấn đề này, nguyên TGĐ VPF Cao Văn Chóng hiện chưa đưa ra bình luận. Trong khi đó do tranh chấp giữa đôi bên, VTV hiện chưa thể lên kế hoạch tường thuật V.League 2018.

Nhà báo Phan Ngọc Tiến, Trưởng ban Sản xuất các chương trình thể thao đài truyền hình Việt Nam (VTV) cho biết: “Chúng tôi không thể tường thuật khi bên nào cũng nhận có bản quyền. VTV đã gửi công văn tới VPF và Next Media để đề nghị làm việc với nhau,yêu cầu làm rõ tình hình. Chúng tôi luôn ủng hộ V.League nhưng mọi việc cần thực hiện đúng quy định”.

Sáng nay 6/3, tại TP.HCM, VPF đã tổ chức lễ công bố nhà tài trợ chính của V.League. Theo kế hoạch, V.League 2018 sẽ khởi tranh vào ngày 10/3. Sau thành công của đội tuyển U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2018, sân cỏ V.League đang được chờ đợi sẽ hấp dẫn hơn với người hâm mộ.

vtv co the khong truyen hinh truc tiep v league 2018

Lịch thi đấu vòng 1 V.League 2018.

Theo Zing

Chủ đề V-League

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast