Vùi dập Bồ Đào Nha, Argentina vào chung kết World Cup futsal

Dù chưa từng vắng mặt ở các VCK World Cup futsal nhưng đây mới là lần đầu tiên trong lịch sử, Argentina giành quyền chơi trận chung kết nhờ chiến thắng thuyết phục 5-2 trước Bồ Đào Nha.

vui dap bo dao nha argentina vao chung ket world cup futsal

BÀN THẮNG

Argentina: Borruto 4’03’’, Stazzone 10’47’’, Vaporaki 11’38’’, Brandi 12’25’’, Cuzzolino 35’08’’

BĐN: Re 8’17’’, Tiago Brito 36’47’’

VIDEO: Futsal Argentina 5-2 Futsal Bồ Đào Nha

Cristian Borruto sớm mở tỉ số cho futsal Argentina ngay từ giây 3 của phút thứ 4 với pha trình diễn cá nhân đầy ngẫu hứng, lốp bóng qua thủ môn Bebe rồi dễ dàng đánh đầu bồi tung lưới trống.

Bồ Đào Nha cho thấy họ cũng không phải tay vừa khi đáp trả bằng một pha phối hợp xuất sắc. Bruno Coelho chuyền bóng thông minh cho Re ngay trước khung thành Argentina và nhiệm vụ còn lại của cầu thủ này là quá đơn giản. Tỉ số là 1-1 sau 8’17’’.

Tuy nhiên, niềm vui của người Bồ không kéo dài được lâu. Chỉ trong vòng 3 phút giữa hiệp 1, Argentina chóng vánh vùi dập đối thủ bằng 3 bàn thắng nữa. Đầu tiên, họ cho thấy sự hiệu quả từ tình huống phản công với Damian Stazzone là người kết thúc. Chưa đầy 1 phút sau, Alamiro Vaporaki dùng ngực dứt điểm nối cú sút xa của Leandro Cuzzolino ở cự li gần nâng tỉ số lên 3-1. Alan Brandi là tác giả bàn thứ 4 của La Albiceleste sau một sai lầm từ hàng thủ Bồ Đào Nha.

vui dap bo dao nha argentina vao chung ket world cup futsal

Cầu thủ Argentina ăn mừng bàn thắng vào lưới Bebe (BĐN)

Thủng lưới 3 bàn mà chưa kịp hiểu điều gì xảy ra, người Bồ bị sốc cực độ, đặc biệt nếu biết rằng họ chỉ mới để thủng lưới 4 bàn từ đầu giải.

Bước sang hiệp 2, Argentina chấp nhận để Bồ Đào Nha đẩy cao sức ép. Thủ thành Nicolas Sarmiento cùng các đồng đội đã ngăn chặn không ít cơ hội của Ricardinho và những ngôi sao tấn công bên phía đại diện châu Âu. Giây thứ 8 của phút 35, Cuzzolino nâng tỉ số lên 5-1 để chấm dứt hoàn toàn mọi hy vọng của người Bồ.

Dù sau đó Tiago Brito ghi thêm 1 bàn cho Bồ Đào Nha, nhưng cách biệt 3 bàn vẫn là quá lớn trong hơn 2 phút còn lại. Argentina giành quyền vào chung kết lần đầu tiên trong lịch sử và sẽ phải vượt qua Nga nếu muốn bước lên ngôi vô địch. Trong khi đó, Bồ Đào Nha sẽ chạm trán Iran ở trận tranh 3-4.

Theo Bongda+

Chủ đề Tuyển Việt Nam

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast