Vùi dập Iceland 5-2, Pháp gửi lời thách thức tới Đức

Pháp và Iceland dù cùng chơi không thật bốc dưới cơn mưa nhẹ ở Paris nhưng vẫn bất ngờ tạo nên cơn mưa gôn trên sân Stade de France. Dễ dàng đè bẹp Iceland 5-2, Pháp sẵn sàng đại chiến Đức ở bán kết.

VIDEO: Pháp 5-2 Iceland

Trận tứ kết cuối cùng của EURO 2016 giữa Pháp và Iceland bắt đầu với đôi chút lo lắng cho phía chủ nhà. Đầu tiên là việc cảnh sát phát hiện một chiếc xe có nghi chứa bom bên ngoài sân Stade de France. Tiếp đến là chuyện trời lất phất mưa, có thể ảnh hưởng tới lối chơi kỹ thuật của các ngôi sao Les Bleus. Thực tế Pháp và Iceland cùng nhập cuộc khá chậm chạp và rời rạc.

Nhưng Pháp lại bất ngờ có được bàn khai thông bế tắc ngay từ phút 12. Olivier Giroud khôn khéo phá bẫy việt vị của Iceland, trước khi dứt điểm qua 2 chân thủ thành Halldorsson tung lưới đội khách.

vui dap iceland 5 2 phap gui loi thach thuc toi duc

Bàn mở tỷ số sớm của Giroud không làm thay đổi lối chơi khá buồn ngủ của đôi bên. Song bàn thắng vẫn liên tiếp đến với Les Bleus nhờ hiệu suất dứt điểm chính xác đáng ngạc nhiên của họ. Phút 20, ngôi sao được bao người kỳ vọng Paul Pogba lên tiếng bằng pha đánh đầu nâng tỷ số lên 2-0 trong một tình huống đá phạt góc bên cánh phải.

vui dap iceland 5 2 phap gui loi thach thuc toi duc

Pogba đánh đầu rung lưới Iceland

Phút 43, Dimitri Payet nâng tỷ số lên 3-0 sau cú sút chéo góc hiểm hóc bằng chân trái. Chỉ 2 phút sau, Antoine Griezmann ghi bàn thứ 4 cho đội chủ nhà bằng cú bấm bóng tinh tế trong tình huống đối mặt với Halldorsson.

Pháp trở thành đội đầu tiên trong lịch sử ghi được 4 bàn ngay trong hiệp 1 của một trận thuộc khuôn khổ các VCK EURO. Còn với Iceland, chỉ trong 45 phút trận này họ phải nhận số bàn thua bằng tổng bàn thua của họ trong cả 4 trận đấu trước đó cộng lại.

Phải sang đến hiệp 2, một Iceland chỉ còn là cái bóng của chính mình ở trận thắng Anh 2-1 tại vòng 1/8 mới bắt đầu lên tiếng được. Phút 56, Sigthorsson đệm bóng cận thành rút ngắn tỷ số xuống còn 1-4. Song đó là tất cả những gì Iceland làm được suốt một tiếng đồng hồ thi đấu.

vui dap iceland 5 2 phap gui loi thach thuc toi duc

Bộ đôi Payet và Griezmann ăn mừng bàn thắng một cách ấn tượng

Vừa gỡ được 1 bàn, Iceland đã lại thủng lưới. Giroud hoàn tất cú đúp cho riêng mình với pha đánh đầu nâng tỷ số lên 5-1. Pháp trở thành đội đầu tiên có 2 trận ghi được 5 bàn tại các VCK EURO.

Những nỗ lực thi đấu vì danh dự cũng giúp Iceland gỡ thêm được 1 bàn ở phút 84. Người ấn định tỷ số 2-5 là Bjarnason.

Hành trình cổ tích trên đất Pháp của Iceland bị chặn đứng theo cách chẳng ai ngờ. Dễ dàng chặn đứng hành trình cổ tích ấy của Iceland, Pháp ung dung giành tấm vé cuối cùng vào bán kết, đúng hẹn với Đức. Ngoài tỷ số 5-2 tưng bừng, trận này Pháp còn thành công với việc 2 ngôi sao đã dính thẻ vàng trước đó là Giroud và Koscielny không lĩnh thêm thẻ vàng, do đó thoát khỏi nguy cơ bị treo giò ở bán kết.

Pháp sẽ gặp Đức trong trận bán kết vào 2h sáng ngày 8/7 tới.

vui dap iceland 5 2 phap gui loi thach thuc toi duc

Đội hình thi đấu

Pháp: Lloris; Sagna, Koscielny (Mangala 72"), Umtiti, Evra; Matuidi, Pogba; Payet (Coman 80"), Griezmann, Sissoko; Giroud (Gignac 60").

Iceland: Halldorsson; Saevarsson, Arnason (Ingason 46"), Sigurdsson, Skulason; Gudmundsson, Gunnarsson, Sigurdsson, Bjarnason; Sigthorsson (Gudjohnsen 83"), Bodvarsson (Finnbogason 46").

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast