Vượt qua Pele, Ronaldo sắp trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất thế giới

Cristiano Ronaldo vượt qua thành tích ghi bàn của Pele và chỉ còn kém 1 bàn so với kỷ lục cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử bóng đá thế giới của Josef Bican.

Vượt qua Pele, Ronaldo sắp trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất thế giới

Cristiano Ronaldo ghi cú đúp và có 1 kiến tạo giúp Juventus thắng Udinese 4-1 tại vòng 15 Serie A. (Ảnh: Getty)

Cú đúp vào lưới Udinese là pha lập công thứ 757 và 758 trong sự nghiệp của Cristiano Ronaldo. Siêu sao người Bồ Đào Nha vượt qua Pele để trở thành cầu thủ ghi nhiều “bàn thắng chính thức” thứ hai trong lịch sử bóng đá.

Pele từng tuyên bố mình đã ghi tổng cộng 1282 bàn thắng sau 1363 trận đấu trên mọi đấu trường. Tuy nhiên, chỉ có 757 bàn thắng được Vua bóng đá ghi cho Santos, New York Cosmos và ĐT Brazil trong các trận đấu chính thức.

Hiện tại, kỷ lục cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử bóng đá đang thuộc về Josef Bican. Cố danh thủ từng chơi cho ĐT Áo và ĐT Czech có 759 sút tung lưới đối phương ở các trận đấu chính thức trong giai đoạn 1931-1955.

Cristiano Ronaldo chỉ còn kém 1 bàn so với kỷ lục của Josef Bican. Con số 758 bàn thắng được CR7 tạo nên với 450 bàn cho Real Madrid, 118 bàn cho MU, 102 bàn cho ĐT Bồ Đào Nha, 83 bàn cho Juventus và 5 bàn cho Sporting.

Siêu sao 35 tuổi được kỳ vọng sẽ cân bằng, thậm chí phá kỷ lục của Josef Bican để trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất thế giới trong trận đại chiến với AC Milan tại vòng 16 Serie A, diễn ra lúc 02h45 ngày 7/1 theo giờ Việt Nam.

Vượt qua Pele, Ronaldo sắp trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất thế giới
Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast